“โออิชิ กรุ๊ป” รายได้และกำไรไตรมาส 2/2566 เติบโต
31 May 2023

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 2 โดยผลการดำเนินงานสำหรับงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 (ไตรมาสที่ 2/2565-2566 วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2566) เติบโตแข็งแกร่งทั้งรายได้และผลกำไร

นงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ว่า ในไตรมาสที่ 2/2565-2566 บริษัทมีรายได้จากการขาย 3,627 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 616 ล้านบาท เติบโต 20.4% โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจเครื่องดื่ม 2,160 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 411 ล้านบาท เติบโต 23.5% และรายได้จากธุรกิจอาหาร 1,467 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 205 ล้านบาท เติบโต 16.2% ขณะที่กำไรสุทธิรวม 326 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61 ล้านบาท เติบโต 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

“ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตต่อเนื่องในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากธุรกิจมีการปรับตัวและวางแผนกลยุทธ์ให้สอดรับกับสถานการณ์ โดยธุรกิจเครื่องดื่มมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่วงหน้าร้อนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เปิดตัวแคมเปญ ‘โออิชิ x วันพีซ เปิดศึกล่าท้าสะสมความสดชื่น’ ร่วมด้วยการนําเสนอผลิตภัณฑ์ชาเขียวรสชาติใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวันพีซ ‘โออิชิ โกมุ โกมุ’ ตลอดจนมีการวางแผนการขายผ่านช่องทางการจัดจําหน่ายเพื่อให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม”

พร้อมสร้างสรรค์แคมเปญ ‘Oishi Goodness of Tea’ ที่เน้นย้ำถึงคุณประโยช์ของชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพและคุณประโยชน์ของสาร คาเทชินที่มีอยู่ในชาเขียว และโออิชิยังคงครองความเป็นผู้นําในตลาดชาพร้อมดื่มอย่างต่อเนื่องด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 47.1% (ที่มา : NielsenIQ (ประเทศไทย) ตั้งแต่เดือนมกราคม - มีนาคม 2566) และยังได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่มีความน่าเชื่อถือและครองใจผู้บริโภคโดยได้รับรางวัล ‘2023 Thailand’s Most Admired Brand’ ในหมวดหมู่อุปโภคบริโภค ‘กลุ่มชาพร้อมดื่ม’ ติดต่อกันเป็นปีที่ 12

“ขณะที่ยอดขายต่างประเทศสามารถกลับมาเติบโตได้ดี จากการฟื้นตัวของกําลังซื้อผู้บริโภคและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะประเทศกัมพูชาและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ด้านธุรกิจอาหาร ยังคงขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นพื้นที่ที่มีศักยภาพการเติบโต มีการขยายตัวของชุมชนและเศรษฐกิจ ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการออกเมนูอาหารใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายและการเข้าถึงผู้บริโภค

ขณะเดียวกันยังสามารถสร้างรายได้จากช่องทาง เดลิเวอรี่ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ภาพรวมการเติบโตของตลาดธุรกิจเดลิเวอรี่ชะลอตัว ผ่านการขยาย ‘โออิชิ คิทเช่น’ (Oishi Kitchen) ซึ่งเป็น Hub ของการจัดส่งอาหาร ส่วนด้านสินค้ากลุ่มอาหารพร้อมปรุงพร้อมทานแบรนด์โออิชิ อีทโตะ (Oishi EATO) แซนวิชและเกี๊ยวซ่า ก็สามารถเติบโตในช่องทางร้านค้าสะดวกซื้อและร้านค้าปลีกสมัยใหม่เช่นกัน” นงนุช กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลจากงวดการดำเนินงานในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท โดยมีกำหนดจ่ายในวันที่ 7 มิถุนายน 2566

นอกจากนี้โออิชิยังคงพัฒนาด้านคุณภาพอย่างไม่หยุดนิ่ง ล่าสุดบริษัทโออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด ได้รับใบรับรองระบบงานห้องปฏิบัติการจากกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เนื่องด้วยห้องปฏิบัติการจุลชีววิทยาของบริษัทโออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด มีระบบการทดสอบคุณภาพสินค้าที่เป็นที่ยอมรับระดับสากล ได้รับการรับรองระบบงานตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025, ISO/IEC 17043 และ ISO 17034

[อ่าน 7,857]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี สะท้อนความมุ่งมั่นบนเส้นทาง Net Zero ผ่านเด็ก “ฮีโร่”
EGCO Group ประกาศบริษัทร่วมทุน “CDI Group” ขาย IPO และจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินโดนีเซีย
บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เปิดภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ โดดเด่นด้วย “พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า”
AIS เสริมเครือข่ายจัดเต็ม งานประเพณีแห่เทียน อุบล-โคราช พร้อมสิทธิพิเศษตลอดเทศกาล
เมืองไทยสไมล์คลับ จัดกิจกรรม “เมืองไทย Smile Trip : เที่ยว กิน ฟิน มู @นครศรีธรรมราช”
ออริจิ้น โชว์ฟอร์มยอดขาย 6 เดือน ทะลุกว่า 14,000 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved