ไวด์ เฟธ ฟู้ด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “Rise Buddy” ขนมข้าวแผ่นอบกรอบจากข้าวไทยเกรดเอ 100% สแน็คสัญชาติไทยที่โด่งดังในตลาดโลก บุกตลาดสแน็คไทยอย่างเป็นทางการเปิดตัว 5 รสชาติใหม่ เสิร์ฟความอร่อยทั่วไทย ปูพรมจำหน่ายครอบคลุมทุกช่องทางขาย
โอลิเวอร์ เย้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ไรซ์ บัดดี้ (Rise Buddy) ขนมข้าวแผ่นอบกรอบจากข้าวไทยเกรดเอ 100% เผยว่า บริษัทฯ ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 โดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีเกี่ยวกับการผลิตขนมที่ทำจากข้าว ผนวกกับกระบวนการการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์และได้มาตรฐานระดับสากล เช่น BRC, ISO9100-2015 รวมทั้งความสามารถในการออกแบบ การวิจัย และพัฒนาอย่างมืออาชีพ พร้อมกับความทันสมัยของอุปกรณ์และเทคโนโลยีการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล
บริษัทฯ จึงสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความอร่อยซึ่งมาพร้อมกับสุขภาพที่ดี และได้พัฒนารสชาติใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตอบโจทย์กระแสด้านสุขภาพ และเทรนด์ของตลาดโลก โดยผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์ของ ไวด์ เฟธ ฟู้ด มีวางจำหน่ายครอบคลุมทั่วโลก รวมถึงทางฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา จีน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไต้หวัน รวมถึงตลาดในยุโรป ฝรั่งเศส และตลาดเอเชียแปซิฟิก ญี่ปุ่น เกาหลี รวมถึงตลาดฝั่งภูมิภาคอาเซียน
“ปัจจุบันผู้บริโภคยุคใหม่เริ่มมองหาขนมที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพ ทานแล้วไม่รู้สึกผิดและส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว โดยเฉพาะหลังการระบาดของโควิด-19 ตลาดอาหารเพื่อสุขภาพนับว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก โดยทางบริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายขนมข้าวแผ่นอบกรอบวางจำหน่ายในตลาดโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
และเพื่อตอบรับเทรนด์การบริโภคขนมที่ดีต่อสุขภาพในไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจึงได้เปิดตัว “Rise Buddy Bites Baked Rice Snack” ไรซ์ บัดดี้ ขนมข้าวแผ่นอบกรอบในไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน “ไรซ์ บัดดี้ เพื่อนซี้...ทุกเวลา” ที่ทานได้ทุกเวลาและทุกสถานการณ์”
ขนมข้าวแผ่นอบกรอบนี้ผลิตจากข้าวไทยเกรดเอ 100% คุณประโยชน์ของข้าวนั้นคือให้พลังงาน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุสำคัญต่างๆ ที่ร่างกายต้องการ ซึ่งใช้กรรมวิธีการผลิตคือ อบแทนการทอด เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า ตอบโจทย์คนทั่วไปที่รักการบริโภคขนมที่ต้องการความอร่อยที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน
อีกทั้งยังไม่ใส่ผงชูรส ไม่มีกลูเตน และไม่ใช้วัตถุกันเสีย อร่อย บาง กรอบ และคงรสชาติไว้ได้นาน ซึ่งรูปร่างของขนมก็มีถึง 3 แบบในซองเดียวกันคือ รูปว่าว, รูปหกเหลี่ยม และรูปวงกลม โดยมีขนมให้เลือกอร่อยกันถึง 5 รสชาติ
ซึ่งสินค้ากลุ่มนี้เป็นสินค้าใหม่ในประเทศไทย ที่ได้มีจำหน่ายมาแล้วหลายประเทศ เช่น บอสเนีย ไต้หวัน เกาหลี และทุกวันนี้ก็ยังเป็นที่นิยมในเรื่องของรสชาติ และความอร่อยที่ลงตัวมาอย่างต่อเนื่อง
กลอเรีย กัว รองกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด ได้กล่าวถึงกิจกรรมทางการตลาด โดยการรุกตลาดไทยในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้ทำแคมเปญ “Rise Buddy Yummy Truck” โรดโชว์ รถ Yummy Truck เพื่อขนส่งความอร่อยของ Rise Buddy ไปส่งยังลูกค้าโดยตรงครอบคลุมทั่วประเทศ ให้ได้ทดลองชิมและซื้อในราคาพิเศษ อีกทั้งยังมีของแถม ของแจกมากมาย
นอกจากนี้ในรถ Yummy Truck ยังมาพร้อมกับตู้ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ที่จะให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปฟรีตามกติกาที่ตั้งไว้ เพื่อเปิดประสบการณ์ตรงร่วมกับแบรนด์ ซึ่งช่วยสร้างการรับรู้ในแบรนด์ และสร้างการจดจำสินค้าได้ โดยรถ Yummy Truck จะเดินทางไปหาลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในหลายๆพื้นที่ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป
“ส่วนด้านช่องทางขาย เน้นปูพรมช่องขายทั้งในแพลตฟอร์ม ออนไลน์ มาเก็ตเพลส Shopee Lazada เจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเวลาไปซื้อสินค้านอกบ้าน ในส่วนช่องทางการขายที่เป็นซุปเปอร์ทั่วประเทศได้จับมือกับบริษัท ครอคโค อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด เป็นตัวแทนจำหน่ายเพื่อขยายตลาดในประเทศไทย และจัดจำหน่ายสินค้าในช่องทางนี้โดยตรง”
วิไล เชนศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอคโค อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด กล่าวเสริมว่า มีความเชื่อมั่นในตัวสินค้าทั้งคุณภาพการผลิตและความอร่อยที่ลงตัว สามารถบุกตลาดขนมไทยและสามารถเข้าไปอยู่ในใจผู้ที่ชื่นชอบการทานขนมได้อย่างแน่นอน โดยเริ่มกระจายสินค้าไปยังร้านขายเครื่องเขียนชั้นนำ ร้านเครื่องเขียนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ และครอบคลุมถึงร้านซุปเปอร์ฯ ทั่วประเทศไทย
สามารถติดตามเส้นทางความอร่อย “Rise Buddy Yummy Truck” ในทุกๆ เดือนผ่านโซเซียลมีเดียของ Rise Buddy ต่างๆ นี้ได้ในทุกช่องทาง
Facebook: www.facebook.com/risebuddythailand?_rdc=1&_rdr
Instagram: www.instagram.com/risebuddy_th
TikTok: www.tiktok.com/@risebuddy789?_t=8cASV7211jV&_r=1
Lazada: www.lazada.co.th/shop/rise-buddy
Shopee: www.shopee.co.th/rise_buddy