"ฟูจิฟิล์ม" ดึง BNK 48 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์กล้อง X-A5 เจาะกลุ่มคนชอบเซลฟี่ พร้อมราคาสุดว้าวที่ 21,990 บาท
21 Feb 2018


          แม้จะเป็นผู้นำในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสของเมืองไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 34% ในปีที่ผ่านมา แต่ทาง "ฟูจิฟิล์ม" ก็ไม่หยุดที่จะสร้างความคึกคักให้ตลาดกล้อง ด้วยการทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท ดึงตัวไอดอลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดในเวลานี้อย่าง "BNK 48" มานั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์กล้องในตระกูล X-A Series รุ่นล่าสุดอย่าง X-A5

 


          การใช้ BNK 48 มาช่วยขายของในครั้งนี้ เรียกได้ว่าตรงทั้งกลุ่มเป้าหมายและตรงกับคาแรกเตอร์ของกล้อง X-A5 ที่ชูความเป็นกล้องตัวเริ่มต้น ที่ใครก็สามารถถ่ายให้สวยได้โดยไม่ต้องเป็นมือโปร แค่เป็นคนธรรมดาๆ ก็สามารถเซลฟี่ ถ่ายรูปอาหาร ถ่ายวิว ถ่ายเพื่อน ให้ออกมาสวยโดนใจได้ ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ พร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีของกล้อง ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ APS-C CMOS มีความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล รวมถึงโหมด Portrait Enhancer และระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูง ที่จับภาพเคลื่อนไหว รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K  มาพร้อม จอภาพแบบพับได้ 180 องศา ทัชกรีน เชื่อมต่อ Bluetooth อย่างสะดวกและรวดเร็ว ในบอดี้สวย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก   

 


          สิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ในปีนี้เรายังคงสานต่อแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ซึ่งน้องๆ BNK 48 ทั้ง 6 คน ได้แก่ เฌอปราง, ปัญ, โมบาย, มิวสิค, เนย และเจนนิษฐ์ ก็คือคนที่จะมาช่วยเราพูดเรื่องนี้ เพราะน้องๆ ก็คือตัวแทนของเด็กรุ่นใหม่ ที่เวลาอยู่หน้าเวทีก็ทำงานกันเต็มที่ แต่อีกด้านที่ของชีวิต พวกเขาก็คือเด็กวัยรุ่นธรรมดาๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ที่สนุกสนาน ชอบไปเที่ยว ชอบเซลฟี่กับเพื่อนๆ ซึ่ง X-A5 ก็คือกล้องสามารถตอบโจทย์ได้ครบในทุกสถานการณ์"

 


          "หนึ่งในจุดแข็งของกล้อง X-A5 ที่ผมเชื่อมั่นว่าคนไทยจะต้องชอบมาก ก็คือโหมด Portrait Enhancer ที่สามารถปรับความเนียนของใบหน้าได้ถึง 3 ระดับ ซึ่งถูกพัฒนาโดยทีมฟูจิฟิล์มไทยแลนด์ ที่ต้องบอกเลยว่าทางบริษัทแม่ให้ความสำคัญกับตลาดเมืองไทยมาก เพราะไทยคือประเทศที่มียอดขายกล้องในตระกูล X-A Series มากที่สุดในโลก"

 


          "ขณะที่เรื่องราคา เราเปิดราคากล้อง X-A5 ที่ 21,990 บาท ซึ่งถูกกว่ากล้อง X-A3 ถึง 2,000 บาท เป็นเพราะเราต้องการให้คนไทยสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น กลุ่มวัยรุ่นก็ซื้อได้ คนที่เคยบินไปซื้อที่ต่างประเทศก็สามารถซื้อได้เลย เพราะนี่เป็นราคาที่เท่ากับที่ญี่ปุ่นแล้ว"

 


          สิทธิเวช อธิบายต่อไปว่า "สำหรับกลยุทธ์ของฟูจิฟิล์มในปีนี้ เราจะต้องสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ ว่าการใช้กล้องถ่ายภาพนั้นมีความแตกต่างจากการใช้สมาร์ทโฟนอย่างไร ทั้งเรื่องของความสวยของภาพ และคุณภาพไฟล์ที่ได้ ซึ่งมันมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาดเยอะมาก และถ้าเราสามารถดึงกลุ่มลูกค้าตรงนี้มาได้ผมเชื่อว่าเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดที่ 50% ภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถไปถึงได้อย่างแน่นอน"

 

          แต่ดูจากกระแสตอบรับในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 กพ. ที่ผ่านมา ดูท่าฟูจิฟิล์มคงไม่ได้เพียงแค่ลูกค้าสาวๆ เท่านั้น แต่ยังมี "โอตะ" ที่พร้อมจะเปลี่ยนค่ายมาใช้ตามโอชิของตัวเองกันอีกเพียบแน่นอน!

 

[อ่าน 1,516]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
RETAIL SPACE M Card เขย่าวงการค้าปลีกเปิด “Indoor Navigation” หรือแผนที่นำทางสำหรับนักช้อป ที่แรกในไทย
ศิลปินวัยรุ่นตัวท็อป ร่วมงานฟรีคอนเสิร์ตใหญ่เล่นน้ำกลางเมือง “FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran”
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved