บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก ในปีที่แล้วจึงมีการทำทรานส์ฟอร์มเมชันอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าในด้านบริการภาพรวม โดยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเบี้ยประกันภัยรับปีแรก (Weighted First Year Premium) ในไตรมาส 1/2566 อยู่ที่ 1,984 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมา โดยเพิ่มขึ้น 36% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
ทั้งนี้มีอัตราเติบโตกว่าตลาดโดยรวมที่มีการเติบโตอยู่ที่ 17% ส่งผลให้ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 6 ของผู้นำธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย มีสัดส่วนการตลาดเพิ่มเป็น 6.7% จาก 5.7% โดยมาจากกลยุทธ์ด้านช่องทางการขายที่หลากหลาย สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในทุกที่ทุกเวลา ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทที่ต้องการนำเสนอแผนประกันที่เข้าถึงได้ง่ายในราคาที่เหมาะสม
อีกทั้งสิ่งที่ทำให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วเนื่องจากลูกค้าให้ความเชื่อมั่นและมีการบอกต่อถึงบริการที่ดีที่บริษัทใช้ในการดูแลลูกค้า รวมถึงความมั่นใจจากพาร์ทเนอร์ชิพเป็นอีกสิ่งที่สำคัญเช่นกัน อีกทั้งสิ่งที่บริษัททำในส่วนของดิจิทัลเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจมีการเติบโต
นอกจากนี้ในปี 2565 บริษัทได้รับรางวัลในหลายด้านทั้งในและระดับภูมิภาค เช่น รางวัล ‘Customer Service Initiative of the Year: PRUServices จาก Insurance Asia Awards 2022, การได้รับประกาศเชิดชูเกียรติ Hall of Fame ในรายงาน Global Customer Experience Excellence ของ KPMG ประจำปี 2022 และรางวัลชนะเลิศ Excellence in Omni-Channel Customer Experience จาก Digital CX Awards จัดโดย The Digital Banker เป็นต้น
สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2566นี้ บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าและบริการต่อเนื่อง โดยเตรียมออกแผนประกันด้านต่างๆ ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นแผนประกันเพื่อการออม หรือ แผนประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์) เป็นต้น และการมีธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ ttb เป็นพันธมิตรด้านธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ ในการเปิดตัวแผนประกันสุขภาพล่าสุด “ประกันชีวิตและสุขภาพ ทีทีบี อีซี่ แคร์ พลัส สำหรับครอบครัว” ประกันกองกลาง สำหรับครอบครัวทุกรูปแบบ แชร์วงเงินค่ารักษาพยาบาลร่วมกันได้ใน 1 กรมธรรม์ เหมาจ่ายทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก คุ้มครองสูงสุด 5 ท่านต่อ 1 ครอบครัว
อีกทั้งรวมถึงการขยายความร่วมมือผ่านทางโรงพยาบาลในเครือ BDMS ในการเตรียมเปิดตัวแผนประกัน “ทีทีบี ประกันเหมาจบๆ@BDMS สำหรับครอบครัว” เหมา จ่าย จบ แชร์วงเงินคุ้มครองครบทั้งครอบครัว พร้อมมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลดจากเครือ BDMS สำหรับการเข้าใช้บริการหรือซื้อผลิตภัณฑ์จากโรงพยาบาล, ร้านขายยา, ศูนย์แล็บ , เวลเนส คลินิกและบริษัทในเครือ BDMS ซึ่งนับเป็นสินค้าและบริการที่บริษัทมองว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างรายได้ของปีนี้