"เมกาบางนา" เปิดแผนระยะยาว 14 ปี ขยายอาณาจักรสู่ "เมกาซิตี้"
22 Feb 2018

 

         เป็นเวลากว่า 6 ปีที่ศูนย์การค้า ‘เมกาบางนา’ ได้ปักธงสร้างแลนด์มาร์คในโซนกรุงเทพตะวันออก พร้อมการเติมจิ๊กซอว์ชิ้นใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป้าหมายการเดินหน้าไปสู่ ‘เมกาซิตี้’ ที่ดึงชุมชนมาไว้ใกล้ห้าง


         ‘เมกาซิตี้’ นับเป็นอภิมหาโปรเจคที่มีแผนระยะยาวกว่า 14 ปี โดยเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่รวบรวมไว้ทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย โรงแรม โรงเรียน สวนสนุก และสวนสาธารณะ บนพื้นที่รวมกันกว่า 400 ไร่ ซึ่งหากเสร็จสมบูรณ์พื้นที่นี้จะกลายร่างไปสู่การเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ที่ผู้คนกว่า 250,000 ชีวิตจะเข้ามาสร้างเงินหมุนเวียนในอาณาจักรเมกาซิตี้อย่างมหาศาล

 


         ปพิตชญา สุวรรณดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า “ในปี 2560 ที่ผ่านมา เราได้ใช้เงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเดินหน้าส่วนต่อขยาย ‘เมกา ฟู้ดวอล์ค’ รวมพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ทำให้มีร้านอาหารใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกกว่า 29 ร้าน มีที่จอดรถเพิ่มอีกกว่า 1,200 คัน ซึ่งทำให้จนถึงสิ้นปีที่ผ่านมา เรามีจำนวนผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 15%”

 


         “สำหรับปี 2561 เราตั้งใจที่จะทำให้เมกาบางนาเป็นสถานที่พบปะ (meeting place) ที่เป็นมากกว่าที่ช้อปปิ้ง โดยในเฟสสองเราใช้เงินลงทุนราว 2,000 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างส่วนต่อขยายใน Plot  A บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ได้แก่ The Marvel Experience แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเปิดบริการในเดือนพฤษภาคม และ โรงเรียนประถมศึกษานานาชาติดิษยะศริน กรุงเทพฯ ในเครือ The American School of Bangkok ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคม นอกจากนี้ยังมีส่วนต่อขยายใน Plot  D โดยใช้งบอีก 1,000 ล้านาท เพื่อเพิ่มพื้นที่กิจกรรมสำหรับกลุ่มครอบครัว (Indoor Family Entertainment Complex) ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่ ‘เมกา คิดส์’ เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของเมกาบางนา”

 


         พร้อมกันนี้ ในโครงการยังมี ‘เมกา พาร์ค’ (Mega Park) ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวให้ลูกค้าของเมกาบางนาได้ใช้พักผ่อนกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนอีกทั้ง เมกาบางนาได้เปิดให้บริการถนนวงแหวนที่อยู่ล้อมรอบศูนย์ เพื่อรองรับปริมาณรถยนต์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาโครงการในอนาคต


         ขณะที่ในส่วนที่ของอยู่อาศัย เมกาบางนาได้จับมือกับ ‘อารียา พรอพเพอร์ตี้’ ในการเข้ามาลงทุนสร้างคอนโดมิเนียมแห่งแรกในพื้นที่ ส่วนอาคารสำนักงานและโรงแรมอยู่ระหว่างการศึกษาโมเดลธุรกิจ และการพูดคุยกับพันธมิตร ซึ่งอาจจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม

 


         “การที่เราเปิดศูนย์การค้ามากว่า 6 ปี ทำให้เรารู้ว่าลูกค้ามีความต้องการที่มากขึ้น ลูกค้าอยากออกจากบ้านมาเพื่อใช้ชีวิต ซึ่งเราก็หวังให้เมกาบางนากลายเป็นเมืองที่ทุกคนเข้ามาใช้ชีวิต เข้ามามีประสบการณ์ร่วมกัน” ปพิตชญากล่าว


         ทั้งนี้ ในปี 2561 เมกาบางนาได้ใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาราว 20% เพื่อมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับส่วนต่อขยายที่เปิดใหม่ และขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น โดยมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนลูกค้าอีก 10% จากปี 2560 ที่มีลูกค้ามาใช้บริการราว 42 ล้านคน/ปี พร้อมตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนของลูกค้าชาวต่างชาติเป็น 10% จากปีก่อนที่มีเพียง 5%

[อ่าน 2,507]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CEO กสิกรไทย ได้รับเลือกจาก Fortune เป็นผู้นำหญิงทรงอิทธิพลแห่งเอเชีย 2 ปีซ้อน และเป็นผู้นำหญิงที่ทรงอิทธิพลสูงสุดอันดับ 1 ของไทย
ทรูชวน “ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” จับมือพันธมิตรขยายเส้นทางรับ E-Waste แลกรับสิทธิพิเศษ 8 แบรนด์ดัง
FWD ประกันชีวิต สร้างโอกาสการศึกษา ลดเหลื่อมล้ำ สานอนาคตเยาวชนผ่านศูนย์ฝึกพิมาลี
EVEANDBOY จัดใหญ่เปิดสาขาใหม่ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “The Unseen Expert, Unwavering Love”
เตรียมเปิดตัว!! HONOR X7d Series ถึก ทน คุ้ม พร้อมฟีเจอร์ AI ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved