COSMOPROF CBE ASEAN 2023 ดันธุรกิจความงามกลับมายิ่งใหญ่ 14-16 ก.ย. ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์
08 Jun 2023

กระแสความนิยมทั่วทั้งอุตสาหกรรมความงามกำลังเติบโตก่อนการเริ่มขึ้นของงานแสดงสินค้า B2B ครั้งที่สอง ‘Cosmoprof CBE ASEAN’ ซึ่งจัดขึ้นโดย BolognaFiere, Informa Markets และ Shanghai Baiwen Exhibition Co Ltd.,

ในระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 กันยายน 2566 พร้อมการออกแบบมาเพื่อรองรับกับความต้องการในตลาดความงาม ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

และคาดว่างานในครั้งนี้จะรวบรวมผู้จัดจำหน่ายและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่เป็นตัวแทนในอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนรวมไว้ที่งานเดียว เริ่มตั้งแต่ในกลุ่มสายการผลิตสินค้าความงาม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

 

จากความสำเร็จของการจัดงานครั้งแรกในปี 2565 ที่ได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,216 รายจากภูมิภาคต่างๆ รวม 46 ประเทศ พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 500 บริษัท

ทำให้มั่นใจได้ว่างานแสดงสินค้าในปี 2566 นี้จะยิ่งใหญ่และโดดเด่นกว่าเดิม บนทำเลแห่งใหม่ในกลางกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ที่เต็มไปด้วยความศักยภาพและสะดวกสบายในการเดินทางที่เข้าถึงง่าย

และพื้นที่จัดแสดงสินค้าที่ขยายขึ้นเป็น 17,000 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์กับทุกการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างยิ่งใหญ่ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้จัดแสดงมากกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 15 ประเทศรวมถึงกรุ๊ปพาวีเลี่ยนจาก 7 ประเทศที่ชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น อิตาลี และประเทศอื่นๆ

นับว่างานเติบโตขึ้นกว่าปีก่อนถึง 50% ซึ่งถึงตอนนี้ การตอบรับจากนานาชาติเป็นไปในทิศทางบวกอย่างมาก ดูได้จากพื้นที่จัดแสดงกว่า 42% ที่ถูกจับจองจากแบรนด์และผู้ผลิตต่างประเทศไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐและสมาคมการค้า ที่มีส่วนในการขับเคลื่อนและส่งเสริม รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและทำให้งานเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

 

ที่งาน ‘Cosmoprof CBE ASEAN 2023’ จะมีผู้ร่วมออกงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพ จากกลุ่มสายการผลิตในตลาดเครื่องสำอางเข้าร่วมมากถึง 60% ของผู้ร่วมออกงานทั้งหมดภายในงาน และอีกประมาณ 40% คือผู้ร่วมออกงานในกลุ่มของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสำเร็จรูปชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ

Acr Intermation, Beijiing Nubway S&T, Beijiing Charming Cosmetics, Brother Global, Cosmax Thailand, Ilc International Laboratories, Karmarts Public Company, Kbf Interpack, Life Innova International, Milott Laboratories, Mmk Plus International, M.S. Union Interprice, Pathawin, P&M Promixer, Revomed, Shanghai May Skin Information Technology, Spc Cosmetic, Speciality Innovation, S&J International Enterprises Public, Thai Hoover Industrial เป็นต้น

 

ภาพรวมของงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกของเรา ที่รวมอุตสาหกรรมความงามจากทั่วโลกไว้ภายในงาน เต็มไปด้วยความหลากหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม

คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมงานได้มากกว่า 12,000 ราย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อคุณภาพจากในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย อาทิ ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ รวมไปถึงอินเดีย

ซึ่งนับเป็นอีกความสำเร็จของกิจกรรมส่งเสริมผู้ซื้อหรือ ‘Buyer Program’ อีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของงาน Cosmoprof ที่ช่วยยกระดับการเจรจาธุรกิจภายในงาน ให้เกิดการพบปะกันระหว่างผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและกลุ่มผู้ซื้อที่มีศักยภาพ

ขณะเดียวกัน ยังมีแพลตฟอร์มอย่าง ‘Match&Meet’ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มให้ทั้งสองฝ่ายสามารถนัดหมายเจรจาธุรกิจรวมถึงค้นหาคู่ค้าที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดาย

 

“Cosmoprof CBE ASEAN เกิดขึ้นจากความต้องการในการเข้าถึงตลาดความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา

เป้าหมายของเราคือการมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จำเป็นสำหรับนักธุรกิจในเครือข่ายความงาม Cosmoprof จากทั่วโลก ที่จะเป็นอีกส่วนสำคัญในการเติบโตของอุตสาหกรรมความงามอาเซียน และการสร้างความร่วมมือผู้ประกอบการรายใหม่ๆ จากในอาเซียนอีกด้วย” จีอันปีร์โลร์ คาลโซลารี ประธานกลุ่ม BolognaFiere กล่าว

“แบรนด์ Cosmoprof ต้องขอบคุณงานแสดงสินค้าที่น่ายกย่องและประสบความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั่วโลก ที่ได้สร้างและส่งต่อช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงร่วมกันเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ประกอบการธุรกิจความงามในภูมิภาค”

 

“Cosmoprof CBE ASEAN จะเป็นประตูเข้าสู่ตลาดความงามอาเซียนให้กับเหล่าผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและผู้เข้าร่วมชมงาน ด้วยการเข้าถึงตลาดสากลอย่างครอบคลุมช่วยเปิดโอกาสสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ท้องตลาด

รวมถึงยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกเหนือจากนี้ ยังเป็นช่วยให้เครือข่ายของผู้ซื้อและผู้ผลิตเติบโตขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

พร้อมยังช่วยพัฒนาและเสริมความแข็งแกร่งโดยรวมกับชุมชนความงามในภูมิภาคอาเซียนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย” เดวิด บอนดี รองประธานอาวุโส Informa Markets เอเชีย กล่าว

 

“Cosmoprof CBE ASEAN ถือเป็นเวทีธุรกิจสำคัญสำหรับ ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมความงามของจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการสร้างโอกาสครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจของแบรนด์ผลิตภัณฑ์และผู้ผลิตที่มีศักยภาพของจีน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ซาง หยิง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Shanghai Baiwen กล่าว

 

 

พื้นที่จัดแสดงพิเศษ

  • BEAUTY MADE IN THAILAND เป็นพื้นที่พิเศษสำหรับอุตสาหกรรมความงามของไทยโดยเฉพาะ โดยแนวคิด การพัฒนา และการสนับสนุนในพื้นที่นี้มาจากรัฐบาลไทย ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดผู้เข้าชม สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากต่างประเทศ ให้ได้เข้าใจในคุณค่า เอกลักษณ์ และประสบการณ์ความเป็นประเทศไทย ผ่านวัฒนธรรมที่โด่งดังและเป็นต้นตำรับของความงามไทยแท้
  • MEDICAL BEAUTY พื้นที่ที่มอบให้กับมืออาชีพในกลุ่มร้านเสริมความงามและสปา ผ่านการนำเสนออุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ใหม่และทันสมัยที่สุด เพื่อสุขภาพความสุขสมบูรณ์ โดยให้คุณค่ากับการมีทักษะ ความเชี่ยวชาญ และความรู้เป็นหลัก
  • ZOOM ON BEAUTY พื้นที่ของแบรนด์หน้าใหม่และผู้จัดแสดงที่ร่วมงานเป็นครั้งแรก โดยด้วยบริการแนะนำและให้คำปรึกษาเต็มรูปแบบนี้จะสามารถส่งเสริมให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน

 

ความคิดริเริ่มสุดพิเศษ

เพื่อเติมเต็มและมอบประสบการณ์การจัดแสดงสินค้าที่ครบครัน Cosmoprof CBE ASEAN จึงโดดเด่นด้วยกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นศักยภาพอย่างรอบด้าน อาทิ

CosmoTalks โปรแกรมด้านการศึกษาของเครือข่าย Cosmoprof ที่มุ่งเน้นความสำคัญในประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจของบรรดาธุรกิจชั้นนำในอุตสาหกรรม โดยมีหน่วยงานผู้เข้าถึงแนวโน้มระหว่างประเทศมากที่สุดและนักวิเคราะห์ด้านการวิจัยตลาด เข้ามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจ และสร้างไอเดียใหม่ๆ ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคน

CosmoOnstage จุดถ่ายทอดสดการแสดงสินค้า สาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ รวมถึงการแข่งขันทำผม การเสริมความงาม และการทำเล็บ ของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการ ซึ่งผู้จัดแสดงจะมีช่วงเวลาเฉพาะในการจัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์สูตรล่าสุด เทคนิคและแนวโน้มความงามในด้านต่าง ๆ

 

การจัดแสดงรูปแบบใหม่ในปี 2566 นี้ คือการเปิดตัวครั้งแรกของ WORLD MASSAGE MEETING โปรเจคความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นแนวหน้าอย่าง European Massage Association (EMA)

อีกทั้งปัจจุบันนี้ UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนให้ศาสตร์การนวดแผนไทยเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และยิ่งไปกว่านั้น กิจกรรมนี้ยังมีผู้ชำนาญการนวดแบบองค์รวม มาเปิดเผยถึงเคล็ดลับต่างๆ

และสร้างเครือข่ายความร่วมมือผ่านมุมมองวัฒนธรรมและอารมณ์ โดยแขกคนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น สุเทพ บุญบำรุง สัญลักษณ์ด้านศาสตร์การนวดแผนไทยชื่อดัง,  ประภากร ภัคทรกันสร ผู้ทำการนวดแผนไทยขั้นสูงด้วยเครื่องมือ (ตอกเส้น), กรู เคีย ผู้นำเสนอการสาธิตด้วยนวัตกรรมการนวดแผนไทย, อีวาน คอนเวอร์ซาโน ประธานของ EMA ซึ่งจะมาเผยเทคนิคการนวดศาสตร์ตะวันตกประยุกต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการนวดแผนไทย

 


ติดตามข่าวสารและรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com

ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อเข้าร่วมงานได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com/registration

[อ่าน 966]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“จระเข้” จัดกิจกรรม Jorakay Bowling 2025 ตอกย้ำความร่วมมือคู่ค้า–การเติบโตมั่นคง
พร้อมก้าวสู่ยุค eSIM Only!! ลูกค้าทรู เปลี่ยนได้ทันใจง่ายๆ ผ่านแอปทรู รองรับทั้ง iPhone และสมาร์ทโฟน ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัล
กสิกรไทย–ศุภาลัย เปิดแพลตฟอร์มกู้บ้านดิจิทัล “D.E.A.L.” ดอกเบี้ยปีแรก 1.80%
ลาซาด้าเปิดศึก 9.9 ลดอลังปังทุกแบรนด์ ดึงกระแสโซเชียล “ช้อปยังไงก็ไม่รู้สึกผิด”
เอเซอร์ เปิดตัวแล็ปท็อป TravelMate X14 AI พร้อมโปรเจ็กเตอร์รักษ์โลก Vero
แฟชั่นนิสต้าห้ามพลาด! เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ บัตรเครดิต ttb เสิร์ฟแคมเปญ “ช้อปตัวแม่”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved