กระแสความนิยมทั่วทั้งอุตสาหกรรมความงามกำลังเติบโตก่อนการเริ่มขึ้นของงานแสดงสินค้า B2B ครั้งที่สอง ‘Cosmoprof CBE ASEAN’ ซึ่งจัดขึ้นโดย BolognaFiere, Informa Markets และ Shanghai Baiwen Exhibition Co Ltd.,
ในระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 กันยายน 2566 พร้อมการออกแบบมาเพื่อรองรับกับความต้องการในตลาดความงาม ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
และคาดว่างานในครั้งนี้จะรวบรวมผู้จัดจำหน่ายและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่เป็นตัวแทนในอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนรวมไว้ที่งานเดียว เริ่มตั้งแต่ในกลุ่มสายการผลิตสินค้าความงาม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป
จากความสำเร็จของการจัดงานครั้งแรกในปี 2565 ที่ได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,216 รายจากภูมิภาคต่างๆ รวม 46 ประเทศ พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 500 บริษัท
ทำให้มั่นใจได้ว่างานแสดงสินค้าในปี 2566 นี้จะยิ่งใหญ่และโดดเด่นกว่าเดิม บนทำเลแห่งใหม่ในกลางกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ที่เต็มไปด้วยความศักยภาพและสะดวกสบายในการเดินทางที่เข้าถึงง่าย
และพื้นที่จัดแสดงสินค้าที่ขยายขึ้นเป็น 17,000 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์กับทุกการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างยิ่งใหญ่ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้จัดแสดงมากกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 15 ประเทศรวมถึงกรุ๊ปพาวีเลี่ยนจาก 7 ประเทศที่ชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น อิตาลี และประเทศอื่นๆ
นับว่างานเติบโตขึ้นกว่าปีก่อนถึง 50% ซึ่งถึงตอนนี้ การตอบรับจากนานาชาติเป็นไปในทิศทางบวกอย่างมาก ดูได้จากพื้นที่จัดแสดงกว่า 42% ที่ถูกจับจองจากแบรนด์และผู้ผลิตต่างประเทศไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย
และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐและสมาคมการค้า ที่มีส่วนในการขับเคลื่อนและส่งเสริม รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและทำให้งานเป็นที่รู้จักมากขึ้น
ที่งาน ‘Cosmoprof CBE ASEAN 2023’ จะมีผู้ร่วมออกงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพ จากกลุ่มสายการผลิตในตลาดเครื่องสำอางเข้าร่วมมากถึง 60% ของผู้ร่วมออกงานทั้งหมดภายในงาน และอีกประมาณ 40% คือผู้ร่วมออกงานในกลุ่มของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสำเร็จรูปชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ
Acr Intermation, Beijiing Nubway S&T, Beijiing Charming Cosmetics, Brother Global, Cosmax Thailand, Ilc International Laboratories, Karmarts Public Company, Kbf Interpack, Life Innova International, Milott Laboratories, Mmk Plus International, M.S. Union Interprice, Pathawin, P&M Promixer, Revomed, Shanghai May Skin Information Technology, Spc Cosmetic, Speciality Innovation, S&J International Enterprises Public, Thai Hoover Industrial เป็นต้น
ภาพรวมของงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกของเรา ที่รวมอุตสาหกรรมความงามจากทั่วโลกไว้ภายในงาน เต็มไปด้วยความหลากหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม
คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมงานได้มากกว่า 12,000 ราย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อคุณภาพจากในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย อาทิ ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ รวมไปถึงอินเดีย
ซึ่งนับเป็นอีกความสำเร็จของกิจกรรมส่งเสริมผู้ซื้อหรือ ‘Buyer Program’ อีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของงาน Cosmoprof ที่ช่วยยกระดับการเจรจาธุรกิจภายในงาน ให้เกิดการพบปะกันระหว่างผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและกลุ่มผู้ซื้อที่มีศักยภาพ
ขณะเดียวกัน ยังมีแพลตฟอร์มอย่าง ‘Match&Meet’ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มให้ทั้งสองฝ่ายสามารถนัดหมายเจรจาธุรกิจรวมถึงค้นหาคู่ค้าที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดาย
“Cosmoprof CBE ASEAN เกิดขึ้นจากความต้องการในการเข้าถึงตลาดความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา
เป้าหมายของเราคือการมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จำเป็นสำหรับนักธุรกิจในเครือข่ายความงาม Cosmoprof จากทั่วโลก ที่จะเป็นอีกส่วนสำคัญในการเติบโตของอุตสาหกรรมความงามอาเซียน และการสร้างความร่วมมือผู้ประกอบการรายใหม่ๆ จากในอาเซียนอีกด้วย” จีอันปีร์โลร์ คาลโซลารี ประธานกลุ่ม BolognaFiere กล่าว
“แบรนด์ Cosmoprof ต้องขอบคุณงานแสดงสินค้าที่น่ายกย่องและประสบความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั่วโลก ที่ได้สร้างและส่งต่อช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงร่วมกันเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ประกอบการธุรกิจความงามในภูมิภาค”
“Cosmoprof CBE ASEAN จะเป็นประตูเข้าสู่ตลาดความงามอาเซียนให้กับเหล่าผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและผู้เข้าร่วมชมงาน ด้วยการเข้าถึงตลาดสากลอย่างครอบคลุมช่วยเปิดโอกาสสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ท้องตลาด
รวมถึงยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกเหนือจากนี้ ยังเป็นช่วยให้เครือข่ายของผู้ซื้อและผู้ผลิตเติบโตขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
พร้อมยังช่วยพัฒนาและเสริมความแข็งแกร่งโดยรวมกับชุมชนความงามในภูมิภาคอาเซียนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย” เดวิด บอนดี รองประธานอาวุโส Informa Markets เอเชีย กล่าว
“Cosmoprof CBE ASEAN ถือเป็นเวทีธุรกิจสำคัญสำหรับ ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมความงามของจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการสร้างโอกาสครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจของแบรนด์ผลิตภัณฑ์และผู้ผลิตที่มีศักยภาพของจีน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ซาง หยิง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Shanghai Baiwen กล่าว
พื้นที่จัดแสดงพิเศษ
ความคิดริเริ่มสุดพิเศษ
เพื่อเติมเต็มและมอบประสบการณ์การจัดแสดงสินค้าที่ครบครัน Cosmoprof CBE ASEAN จึงโดดเด่นด้วยกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นศักยภาพอย่างรอบด้าน อาทิ
CosmoTalks โปรแกรมด้านการศึกษาของเครือข่าย Cosmoprof ที่มุ่งเน้นความสำคัญในประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจของบรรดาธุรกิจชั้นนำในอุตสาหกรรม โดยมีหน่วยงานผู้เข้าถึงแนวโน้มระหว่างประเทศมากที่สุดและนักวิเคราะห์ด้านการวิจัยตลาด เข้ามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจ และสร้างไอเดียใหม่ๆ ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคน
CosmoOnstage จุดถ่ายทอดสดการแสดงสินค้า สาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ รวมถึงการแข่งขันทำผม การเสริมความงาม และการทำเล็บ ของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการ ซึ่งผู้จัดแสดงจะมีช่วงเวลาเฉพาะในการจัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์สูตรล่าสุด เทคนิคและแนวโน้มความงามในด้านต่าง ๆ
การจัดแสดงรูปแบบใหม่ในปี 2566 นี้ คือการเปิดตัวครั้งแรกของ WORLD MASSAGE MEETING โปรเจคความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นแนวหน้าอย่าง European Massage Association (EMA)
อีกทั้งปัจจุบันนี้ UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนให้ศาสตร์การนวดแผนไทยเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และยิ่งไปกว่านั้น กิจกรรมนี้ยังมีผู้ชำนาญการนวดแบบองค์รวม มาเปิดเผยถึงเคล็ดลับต่างๆ
และสร้างเครือข่ายความร่วมมือผ่านมุมมองวัฒนธรรมและอารมณ์ โดยแขกคนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น สุเทพ บุญบำรุง สัญลักษณ์ด้านศาสตร์การนวดแผนไทยชื่อดัง, ประภากร ภัคทรกันสร ผู้ทำการนวดแผนไทยขั้นสูงด้วยเครื่องมือ (ตอกเส้น), กรู เคีย ผู้นำเสนอการสาธิตด้วยนวัตกรรมการนวดแผนไทย, อีวาน คอนเวอร์ซาโน ประธานของ EMA ซึ่งจะมาเผยเทคนิคการนวดศาสตร์ตะวันตกประยุกต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการนวดแผนไทย
ติดตามข่าวสารและรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com
ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อเข้าร่วมงานได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com/registration