COSMOPROF CBE ASEAN 2023 ดันธุรกิจความงามกลับมายิ่งใหญ่ 14-16 ก.ย. ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์
08 Jun 2023

กระแสความนิยมทั่วทั้งอุตสาหกรรมความงามกำลังเติบโตก่อนการเริ่มขึ้นของงานแสดงสินค้า B2B ครั้งที่สอง ‘Cosmoprof CBE ASEAN’ ซึ่งจัดขึ้นโดย BolognaFiere, Informa Markets และ Shanghai Baiwen Exhibition Co Ltd.,

ในระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 กันยายน 2566 พร้อมการออกแบบมาเพื่อรองรับกับความต้องการในตลาดความงาม ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

และคาดว่างานในครั้งนี้จะรวบรวมผู้จัดจำหน่ายและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่เป็นตัวแทนในอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนรวมไว้ที่งานเดียว เริ่มตั้งแต่ในกลุ่มสายการผลิตสินค้าความงาม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

 

จากความสำเร็จของการจัดงานครั้งแรกในปี 2565 ที่ได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 8,216 รายจากภูมิภาคต่างๆ รวม 46 ประเทศ พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 500 บริษัท

ทำให้มั่นใจได้ว่างานแสดงสินค้าในปี 2566 นี้จะยิ่งใหญ่และโดดเด่นกว่าเดิม บนทำเลแห่งใหม่ในกลางกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ที่เต็มไปด้วยความศักยภาพและสะดวกสบายในการเดินทางที่เข้าถึงง่าย

และพื้นที่จัดแสดงสินค้าที่ขยายขึ้นเป็น 17,000 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์กับทุกการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างยิ่งใหญ่ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้จัดแสดงมากกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 15 ประเทศรวมถึงกรุ๊ปพาวีเลี่ยนจาก 7 ประเทศที่ชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น อิตาลี และประเทศอื่นๆ

นับว่างานเติบโตขึ้นกว่าปีก่อนถึง 50% ซึ่งถึงตอนนี้ การตอบรับจากนานาชาติเป็นไปในทิศทางบวกอย่างมาก ดูได้จากพื้นที่จัดแสดงกว่า 42% ที่ถูกจับจองจากแบรนด์และผู้ผลิตต่างประเทศไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐและสมาคมการค้า ที่มีส่วนในการขับเคลื่อนและส่งเสริม รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและทำให้งานเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

 

ที่งาน ‘Cosmoprof CBE ASEAN 2023’ จะมีผู้ร่วมออกงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพ จากกลุ่มสายการผลิตในตลาดเครื่องสำอางเข้าร่วมมากถึง 60% ของผู้ร่วมออกงานทั้งหมดภายในงาน และอีกประมาณ 40% คือผู้ร่วมออกงานในกลุ่มของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสำเร็จรูปชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ

Acr Intermation, Beijiing Nubway S&T, Beijiing Charming Cosmetics, Brother Global, Cosmax Thailand, Ilc International Laboratories, Karmarts Public Company, Kbf Interpack, Life Innova International, Milott Laboratories, Mmk Plus International, M.S. Union Interprice, Pathawin, P&M Promixer, Revomed, Shanghai May Skin Information Technology, Spc Cosmetic, Speciality Innovation, S&J International Enterprises Public, Thai Hoover Industrial เป็นต้น

 

ภาพรวมของงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกของเรา ที่รวมอุตสาหกรรมความงามจากทั่วโลกไว้ภายในงาน เต็มไปด้วยความหลากหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม

คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมงานได้มากกว่า 12,000 ราย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อคุณภาพจากในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย อาทิ ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ รวมไปถึงอินเดีย

ซึ่งนับเป็นอีกความสำเร็จของกิจกรรมส่งเสริมผู้ซื้อหรือ ‘Buyer Program’ อีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของงาน Cosmoprof ที่ช่วยยกระดับการเจรจาธุรกิจภายในงาน ให้เกิดการพบปะกันระหว่างผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและกลุ่มผู้ซื้อที่มีศักยภาพ

ขณะเดียวกัน ยังมีแพลตฟอร์มอย่าง ‘Match&Meet’ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มให้ทั้งสองฝ่ายสามารถนัดหมายเจรจาธุรกิจรวมถึงค้นหาคู่ค้าที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดาย

 

“Cosmoprof CBE ASEAN เกิดขึ้นจากความต้องการในการเข้าถึงตลาดความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา

เป้าหมายของเราคือการมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจที่จำเป็นสำหรับนักธุรกิจในเครือข่ายความงาม Cosmoprof จากทั่วโลก ที่จะเป็นอีกส่วนสำคัญในการเติบโตของอุตสาหกรรมความงามอาเซียน และการสร้างความร่วมมือผู้ประกอบการรายใหม่ๆ จากในอาเซียนอีกด้วย” จีอันปีร์โลร์ คาลโซลารี ประธานกลุ่ม BolognaFiere กล่าว

“แบรนด์ Cosmoprof ต้องขอบคุณงานแสดงสินค้าที่น่ายกย่องและประสบความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั่วโลก ที่ได้สร้างและส่งต่อช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงร่วมกันเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ประกอบการธุรกิจความงามในภูมิภาค”

 

“Cosmoprof CBE ASEAN จะเป็นประตูเข้าสู่ตลาดความงามอาเซียนให้กับเหล่าผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและผู้เข้าร่วมชมงาน ด้วยการเข้าถึงตลาดสากลอย่างครอบคลุมช่วยเปิดโอกาสสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ท้องตลาด

รวมถึงยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกเหนือจากนี้ ยังเป็นช่วยให้เครือข่ายของผู้ซื้อและผู้ผลิตเติบโตขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

พร้อมยังช่วยพัฒนาและเสริมความแข็งแกร่งโดยรวมกับชุมชนความงามในภูมิภาคอาเซียนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย” เดวิด บอนดี รองประธานอาวุโส Informa Markets เอเชีย กล่าว

 

“Cosmoprof CBE ASEAN ถือเป็นเวทีธุรกิจสำคัญสำหรับ ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมความงามของจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการสร้างโอกาสครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจของแบรนด์ผลิตภัณฑ์และผู้ผลิตที่มีศักยภาพของจีน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ซาง หยิง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Shanghai Baiwen กล่าว

 

 

พื้นที่จัดแสดงพิเศษ

  • BEAUTY MADE IN THAILAND เป็นพื้นที่พิเศษสำหรับอุตสาหกรรมความงามของไทยโดยเฉพาะ โดยแนวคิด การพัฒนา และการสนับสนุนในพื้นที่นี้มาจากรัฐบาลไทย ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดผู้เข้าชม สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากต่างประเทศ ให้ได้เข้าใจในคุณค่า เอกลักษณ์ และประสบการณ์ความเป็นประเทศไทย ผ่านวัฒนธรรมที่โด่งดังและเป็นต้นตำรับของความงามไทยแท้
  • MEDICAL BEAUTY พื้นที่ที่มอบให้กับมืออาชีพในกลุ่มร้านเสริมความงามและสปา ผ่านการนำเสนออุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ใหม่และทันสมัยที่สุด เพื่อสุขภาพความสุขสมบูรณ์ โดยให้คุณค่ากับการมีทักษะ ความเชี่ยวชาญ และความรู้เป็นหลัก
  • ZOOM ON BEAUTY พื้นที่ของแบรนด์หน้าใหม่และผู้จัดแสดงที่ร่วมงานเป็นครั้งแรก โดยด้วยบริการแนะนำและให้คำปรึกษาเต็มรูปแบบนี้จะสามารถส่งเสริมให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน

 

ความคิดริเริ่มสุดพิเศษ

เพื่อเติมเต็มและมอบประสบการณ์การจัดแสดงสินค้าที่ครบครัน Cosmoprof CBE ASEAN จึงโดดเด่นด้วยกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นศักยภาพอย่างรอบด้าน อาทิ

CosmoTalks โปรแกรมด้านการศึกษาของเครือข่าย Cosmoprof ที่มุ่งเน้นความสำคัญในประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจของบรรดาธุรกิจชั้นนำในอุตสาหกรรม โดยมีหน่วยงานผู้เข้าถึงแนวโน้มระหว่างประเทศมากที่สุดและนักวิเคราะห์ด้านการวิจัยตลาด เข้ามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจ และสร้างไอเดียใหม่ๆ ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคน

CosmoOnstage จุดถ่ายทอดสดการแสดงสินค้า สาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ รวมถึงการแข่งขันทำผม การเสริมความงาม และการทำเล็บ ของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการ ซึ่งผู้จัดแสดงจะมีช่วงเวลาเฉพาะในการจัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์สูตรล่าสุด เทคนิคและแนวโน้มความงามในด้านต่าง ๆ

 

การจัดแสดงรูปแบบใหม่ในปี 2566 นี้ คือการเปิดตัวครั้งแรกของ WORLD MASSAGE MEETING โปรเจคความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นแนวหน้าอย่าง European Massage Association (EMA)

อีกทั้งปัจจุบันนี้ UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนให้ศาสตร์การนวดแผนไทยเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และยิ่งไปกว่านั้น กิจกรรมนี้ยังมีผู้ชำนาญการนวดแบบองค์รวม มาเปิดเผยถึงเคล็ดลับต่างๆ

และสร้างเครือข่ายความร่วมมือผ่านมุมมองวัฒนธรรมและอารมณ์ โดยแขกคนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น สุเทพ บุญบำรุง สัญลักษณ์ด้านศาสตร์การนวดแผนไทยชื่อดัง,  ประภากร ภัคทรกันสร ผู้ทำการนวดแผนไทยขั้นสูงด้วยเครื่องมือ (ตอกเส้น), กรู เคีย ผู้นำเสนอการสาธิตด้วยนวัตกรรมการนวดแผนไทย, อีวาน คอนเวอร์ซาโน ประธานของ EMA ซึ่งจะมาเผยเทคนิคการนวดศาสตร์ตะวันตกประยุกต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการนวดแผนไทย

 


ติดตามข่าวสารและรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com

ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อเข้าร่วมงานได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com/registration

[อ่าน 923]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC ผนึกแมริออท เปิดตัว “พัทยา แมริออท รีสอร์ต แอนด์ สปา” ยกระดับพัทยาสู่เมืองท่องเที่ยวยั่งยืน
“BVAX Master” โดย “หอแว่น Better Vision” ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาของคนทุก Generation
แอสเซนด์ มันนี่ ปักธง Virtual Bank อย่างเป็นทางการ! พร้อมเปิดมิติใหม่การเงินเพื่อคนไทยทุกคน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ คว้า 26 รางวัลทรงเกียรติ จาก T+L Luxury Awards Asia Pacific ประจำปี 2025
ทรู หนุนสร้างที่ทำงานปลอดภัย เปิดกว้างทุกความหลากหลาย ผ่านคลับ “Bring Your Best” ในงาน “True Colors”
กรุงเทพประกันภัยเร่งจ่ายเคลมสินไหมจากเหตุแผ่นดินไหว สร้างความเชื่อมั่นด้วยการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved