ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเกมรุกตลาดความงามครึ่งปีหลังผ่านแคมเปญ “Central All the Beauties” ชูกลยุทธ์ตลาดผ่าน “5 IN” เสริมแกร่งแผนกบิวตี้แบบ 360 องศา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
Beauty Galerie ยอดขายโตต่อเนื่อง
โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แผนก Beauty Galerie ห้างเซ็นทรัล เป็นผู้ริเริ่มการนำเข้าสินค้าความงามแบรนด์ดังระดับโลกให้คนไทยได้เลือกซื้อสินค้าพร้อมอัปเดตเทรนด์ความงามระดับสากล ที่รวบรวมแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลกครอบคลุมทุกหมวดสินค้าไม่ว่าจะเป็น เมกอัป, สกินแคร์, น้ำหอม และอุปกรณ์ความงามในที่เดียว
ทั้งนี้ในไตรมาส 1 ปีนี้ ยอดขายรวมของแผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store มีโดยเฉพาะยอดขายรวมที่เติบโตขึ้น 14% และมีจำนวนการใช้จ่ายรวมแล้วเพิ่มขึ้น 12% โดย KIS Beauty Store เติบโตแบบก้าวกระโดดจากการขยายสาขาเพิ่มขึ้นและการปรับ Layout ช็อปที่ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ให้เข้ากับกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น
อีกทั้งเพื่อตอกย้ำ No.1 Beauty Destination ของเมืองไทย ในปีนี้ได้วางกลยุทธ์ ‘5 IN’ ให้ลูกค้าทุกคนอินไปกับ แผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store ทั้ง 109 สาขาทั่วประเทศ รวมพื้นที่แผนกบิวตี้กว่า 78,802 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เราเข้าถึง เข้าใจ และครองใจลูกค้าในทุกเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น
กลยุทธ์ ‘5 IN’ มัดใจลูกค้า
1. INdividualism นำเสนอคอนเซ็ปต์ในการออกแบบแผนกที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันออกไปในแต่ละสาขา รวมถึงเปิดโอกาสให้แต่ละแบรนด์ได้ชูอัตลักษณ์ของตนเองได้อย่างเต็มที่ พร้อมบริการที่เหนือระดับช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการช้อปปิ้ง
ทั้งนี้มีโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับแบรนด์และพาร์ทเนอร์ชั้นนำ รวมถึงสินค้าที่มีความหลากหลายและการันตีของแท้ 100% ทำให้ลูกค้าเชื่อถือและไว้วางใจในการช้อปปิ้งกับห้างเซ็นทรัลมาอย่างยาวนาน ทำให้เรามีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งในวงการตลาดความงามของเมืองไทย
2. INclusivity นำเสนอสินค้าความงามอย่างครบครันจากหลากหลายแบรนด์ดัง ทั้งแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะห้างเซ็นทรัลเท่านั้น ทั้งยังครบครันด้วยกลุ่ม Prestige และ Masstige ครอบคลุมสินค้าทุกเซกเมนต์ให้ลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ได้เลือกช้อป โดยห้างเซ็นทรัลเป็นเจ้าแห่งแบรนด์ระดับ Prestige ด้วยสัดส่วนแบรนด์มากถึง 90%
ส่วนแบรนด์ Masstige จะวางจำหน่ายใน KIS Beauty Store ซึ่งเป็น Multi-Brand Beauty Store ที่เจาะตลาดนักช้อปมิลเลเนียล โดยเมื่อนับแบรนด์ความงามจากแผนก บิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน, KIS Beauty Store และ Central App จะทำให้เซ็นทรัลมีแบรนด์ความงามรวมกว่า 500 แบรนด์ มากที่สุดในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของไทย และได้นำเข้า 5 แบรนด์ใหม่ ได้แก่ L:A Bruket, Elemis, Avenue, Acqua di Parma และ Olaplex
3. INsights มุ่งทำการตลาดแบบ Targeted Marketing ด้วยการนำเสนอสินค้า บริการ และโปรโมชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ได้เป็นอย่างดี ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าของ The 1 กว่า 20 ล้านคน รวมถึงการใช้ Marketing Technology ทำให้ห้างเซ็นทรัลเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง เพื่อให้แผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัลเป็นมากกว่าเดสติเนชันด้านความงาม แต่เป็นเพื่อนที่รู้ใจของ Beauty Lovers
4. INnovation: นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แผนกบิวตี้ แกเลอรี ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบแผนกให้ดูทันสมัยด้วยการใช้ Digital Signage, การสนับสนุนให้แบรนด์นำ Beauty – Technology มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าทุกคน อย่าง เครื่องตรวจสภาพผิว เครื่องวิเคราะห์สภาพผมและหนังศีรษะ AR Filter ที่ช่วยเลือกสีเครื่องสำอางที่เหมาะกับสีผิว เป็นต้น
อีกทั้งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเชื่อมต่อการช้อปของห้างและออนไลน์ไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ (Omnichannel) เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปที่เหนือกว่า โดยปีนี้ มาพร้อมบริการใหม่ Central Digital Beauty Concierge ให้คุณได้ปรึกษาปัญหาผิวกับผู้เชี่ยวชาญ พร้อมจองบริการได้ง่ายๆ ด้วย 3 steps กับแบรนด์ที่คุณต้องการ เพื่อมอบบริการและประสบการณ์ช้อปที่เหนือกว่า
5. INspiration มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าอย่างไม่รู้จบ ผ่านแคมเปญและกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้าง Beauty Community ที่แข็งแกร่งทำให้เกิดการมีส่วนร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ ได้แก่
- Central All The Beauties ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านตัวแทนความงามที่หลากหลาย สะท้อนให้เห็นคุณค่าและการยอมรับในตัวตน พร้อมให้ลูกค้ามีส่วนร่วมโหวตบิวตี้ไอเทมในดวงใจกับกิจกรรม “Central Beauty Awards”
- Central Beauty Advent Calendars ปฏิทินของขวัญเพื่อฉลองเทศกาลพิเศษ
- Robinson Beauty Truck สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในคอมมูนิตี้ต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ที่ห้างโรบินสัน สาขาตรังและนครศรีธรรมราช (พลาซ่า)
- กิจกรรม CSR สร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ด้วยการสร้างอาชีพให้บุคคลขององค์กรและมูลนิธิต่างๆ รวมถึง รณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมด้วยการการลดปริมาณขยะจากผลิตภัณฑ์ความงาม ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืนกับแคมเปญ “Beauty Reborn” ด้วยการรับบริจาคบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ความงามที่ใช้แล้วที่จุด Beauty Waste Corner แผนกบิวตี้ แกเลอรี ที่ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์
Central All The Beauties
ณัฐกาญจน์ สำราญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าเครื่องสำอาง บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แคมเปญ Central All The Beauties ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อฉลองความงามที่หลากหลายในทุกเพศ ทุกวัย
ทั้งนี้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่าน 8 ตัวแทนความงามที่หลากหลาย เพื่อสะท้อนให้เห็นคุณค่าและการยอมรับในตัวตน ด้วยการแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า ดุจงานศิลปะเพื่อฉลองความงามในทุกรูปแบบ ให้ทุกคนได้ชื่นชมผ่านนิทรรศการ ‘Central All The Beauties Photo Showcase’ พร้อมจัดกิจกรรม ‘Central Beauty Awards 2023’ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ร่วมโหวตบิวตี้ไอเทมที่ชื่นชอบ
อีกทั้งในปีที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ร่วมโหวตผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบมากกว่า 50,000 คน ช่วยกระตุ้นยอดขายของแผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัลกว่า 150 ล้านบาท (24 มี.ค. 65 – 22 พ.ค. 65) และเปิดโอกาสให้ลูกค้าและคู่ค้าได้มีส่วนร่วมกับเรามากขึ้น โดยปีนี้เราตั้งเป้าว่าจะมีผู้ร่วมโหวตเพิ่มขึ้น 50% หรือมากกว่า 75,000 คน และคาดหวังว่าแคมเปญ Central Beauty Awards 2023 จะช่วยให้ยอดขายในครึ่งหลังของปีนี้เติบโตขึ้น 50% เป็นเสียงตอบรับจากลูกค้าคนสำคัญของเราที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน”
กิจกรรมไฮไลต์ Central All The Beauties
• Central Beauty Bonus: ระหว่างวันที่ 1 เม.ย. 66 – 30 มิ.ย 66 พบกับดีลดีสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รับฟรี! คูปองแทนเงินสดหรือดิจิทัลคูปองสูงสุด 5,000 บาท (เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข) และรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 27.5% จาก เดอะวัน และบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน (เฉพาะศุกร์-อาทิตย์) พร้อมใช้คะแนนแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 30% ผ่านบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ที่แผนก บิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา หรือช้อปผ่าน Chat and Shop และ Call & Shop 1425
• Central All The Beauties Photo Showcase: ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. 66 – 31 ก.ค. 66 นิทรรศการภาพถ่ายที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจกับ 8 ตัวแทนความงามจากหลากหลายเพศและวัย เพื่อสะท้อนให้เห็นคุณค่าและการยอมรับในตัวตน พร้อมร่วมฉลอง Pride Month เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในสังคม ที่ชั้น 1 อีเว้นต์ อารีนา ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์
• Central The Best Beauty Items Voting: ระหว่างวันที่ 12 มิ.ย. 66 – 9 ก.ค. 66 ร่วมโหวตบิวตี้ไอเทมจากทั่วทุกมุมโลกที่คุณชื่นชอบให้เป็นที่สุดของบิวตี้ และลุ้นของรางวัลตลอดรายการ ผ่านไลน์ @CentralBeautyClub
• Central Beauty Awards 2023: วันที่ 3 ส.ค. 66 ห้ามพลาด! งานประกาศผลรางวัลผลิตภัณฑ์บิวตี้และแบรนด์ในดวงใจสุดยิ่งใหญ่ทั้ง เมกอัป, สกินแคร์ และน้ำหอม ที่ทุกคนร่วมส่งคะแนนโหวตตลอดแคมเปญ ณ ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์
ทั้งนี้สามารถร่วมโหวตแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเป็นสุดยอดแบรนด์ในดวงใจ และช้อปไอเทมชิ้นโปรดที่มาพร้อมโปรโมชันจัดเต็มทุกเคาน์เตอร์เครื่องสำอางที่แผนก “บิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล” ทุกสาขาทั่วประเทศ