ฉลองครบรอบ 9 ปี เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เดินหน้าเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
16 Jun 2023

 

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ศูนย์กลางของการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ทั้งด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับ มุ่งมั่นในการสร้างโลกที่ดี ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ภายใต้วิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนธุรกิจให้เกิดความยั่งยืน เพื่อพันธกิจในการส่งต่อโลกที่น่าอยู่เพื่อคนรุ่นใหม่ต่อไป

โดยเริ่มเปลี่ยนแปลงจากภายในศูนย์การค้าฯ และขยายขอบเขตไปสู่ร้านค้าในศูนย์ ร่วมถึงผลักดันให้ลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ และพันธมิตรทางสิ่งแวดล้อม ได้มีส่วนในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน 

 

 

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี และมุ่งมั่นในการลงมือทำอย่างต่อเนื่องจริงจัง มาเป็นระยะเวลายาวนาน

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 9 ปี จึงได้จัดตั้ง CE Green Program ขึ้น เพื่อเป็นพันธกิจ ในการขับเคลื่อนความยั่งยืนคืนสู่สังคม ไปพร้อมกับแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

โดยให้ความสำคัญกับ 3 มิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) การดำเนินธุรกิจ (Business) และกลุ่มลูกค้า (People) เพื่อให้โลกของเรากลับมามีสีเขียวอีกครั้ง

 

 

ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) เซ็นทรัล เอ็มบาสซีเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติของโลกใบนี้ ด้วยการนำแนวทางในการแก้ปัญหามาใช้ร่วมกัน

โดยในช่วงแรก มีการปรับปรุงและเพิ่มมาตรฐานของศูนย์การค้าฯให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งระยะสั้นและระยะยาว ในการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างคุ้มค่า

 

ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED แทนหลอดไฟปกติ และเพิ่มประสิทธิภาพระบบปรับอากาศ ระบบระบายอากาศ ลดการใช้พลังงานส่วนกลางของศูนย์ฯ 10% ควบคุมอุณหภูมิภายในศูนย์การค้าให้ไม่เกิน 25 องศา ควบคุมความชื้นไม่เกิน 60% ช่วยประหยัดพลังงานได้ 10% ไปจนถึงการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดปริมาณการใช้น้ำภายในห้องน้ำ

การส่งเสริมจัดการและคัดแยกขยะ ทั้งขวดพลาสติกและกระป๋องอลูมิเนียม เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ประสานงานกับร้านอาหารภายในศูนย์การค้าในการนำน้ำมันที่ใช้แล้วมาเข้ากระบวนการ Recycle ต่อไป และการเพิ่มจุดให้บริการ EV Charger เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น สามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้าได้เฉลี่ยเดือนละ 1,500 คัน

 

นอกจากนี้ยังเน้นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในศูนย์การค้าเพื่อสร้างบรรยากาศ สิ่งแวดล้อม และอากาศบริสุทธิ์ให้กับลูกค้าที่มาช้อปปิ้งภายในศูนย์ฯ สำหรับการจัดงานต่างๆ

ทางศูนย์ฯ ยังคำนึงถึงการลดจำนวนขยะที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต และสร้างความยั่งยืน เพื่อโลกที่ดีกว่า โดยมีการนำวัสดุที่ใช้แล้ว หมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ ทั้งในด้านโครงสร้าง ไปจนถึงงานศิลปะแบบจัดวาง

และสำหรับลูกค้าที่ต้องการมาช้อปปิ้งที่ศูนย์ฯ โดยไม่ต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัว เพื่อช่วยลดการใช้น้ำมัน ลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังได้อำนวยความสะดวกด้วยการจัดพื้นที่จอดรถพิเศษ สำหรับจอดรถจักรยาน และบริการรถ Shuttle-bus รับส่งลูกค้าที่จุดรับส่งอีกด้วย

โดยตั้งเป้าหมายในอนาคตคือนำขยะมาใช้ประโยชน์เพิ่มขึ้น 25% ต่อปี และเพิ่มจุดให้บริการ EV Charger ขึ้น 100% ภายในปี 2030 อีกด้วย

 

 

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ใช้หลักการ ดำเนินธุรกิจ (Business) ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบทางสังคมมากยิ่งขึ้น ผ่านนโยบายที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ให้เป็นแนวทางปฎิบัติที่ยั่งยืนในทุกภาคส่วนเพื่อบริหารจัดการ การใช้ทรัพยากรลดของเสีย และเปลี่ยนธุรกิจ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือในระดับองค์กร เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม และคอมมูนิตี้ต่างๆ ที่จัดเป็นประจำทุกเดือน อาทิ Open House ร่วมมือกับ Greenery. พันธมิตรทางสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม Open Market: Daily Green For Our Home ขึ้น เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน

 

นอกจากนี้ยังส่งเสริมสินค้าและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผลักดันให้ร้านค้าในศูนย์ นำสินค้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลมาจำหน่าย หรือให้ร้านค้าใช้วัสดุรีไซเคิลมาทำเป็นแพ็กเก็จสินค้า

สร้างสรรค์เมนูอาหารที่ใช้กระบวนการผลิตอาหารที่ทำลายสิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด ทั้งเมนูอาหาร Vegan (วีแกน) และ Plant-based (แพลนต์เบส)

สนับสนุนให้มีการนำวัตถุดิบที่ไม่ใช้แล้วของแต่ละเมนู มารังสรรค์เป็นเมนูอาหารใหม่ๆ เพื่อลดขยะที่เกิดจากอาหาร (Food Waste)

 

ไปจนถึงผลักดันให้เกิดแคมเปญ BRING YOUR OWN CUP สำหรับลูกค้าที่นำแก้วน้ำของตนเองมาซื้อเครื่องดื่มจากร้านค้าภายในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี สามารถรับส่วนลดเพิ่มเติม

โดยมีเป้าหมายคือสนับสนุนให้ร้านค้าและผู้เช่าภายในศูนย์ 100% เพิ่มตัวเลือกสินค้ากรีน โปรดักส์ สินค้าออร์แกนิค สินค้าวีแกน และอื่นๆ พร้อมตั้งเป้าให้ได้ 100%

 

 

สำหรับ กลุ่มลูกค้า (People) ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้สร้างความสัมพันธ์อันดี และสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อให้ลูกค้าได้ส่งต่อความยั่งยืน และสิ่งแวดล้อมที่ดีคืนสู่สังคม โดยได้ตั้งจุด Refun Machine เพื่อให้ลูกค้านำขวดและฝาขวดพลาสติกมาหย่อนที่ตู้บริจาค ตั้งจุดรับบริจาคหนังสือ เพื่อส่งต่อความรู้ให้กับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล

พร้อมบริจาคเงินผ่าน “โครงการสานฝัน ทำเพื่อน้อง” ผ่าน Thamdee CrowdFunding เพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กกำพร้า และยากจนทั่วประเทศ ร่วมมือกับพันธมิตรทางสิ่งแวดล้อม อย่าง CIRCULAR ในการตั้งจุดรับบริจาคเสื้อผ้าเก่า แล้วนำเข้าสู่กระบวนการผลิตใหม่ เพื่อลดขยะจากเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้ว อีกด้วย 

 

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังคงเดินหน้าเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมต่อไป และพร้อมปลุกปั้นพันธกิจ CE Green Program ให้เป็นแนวทางปฏิบัติที่เข้มข้นต่อไปในอนาคต

ไม่ว่าจะเป็น การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในศูนย์การค้าให้มากขึ้น การส่งเสริมใช้พลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาดในรูปแบบต่างๆ ให้สมกับที่เป็นศูนย์กลางแห่งการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ทั้งด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

ที่มุ่งมั่นในการสร้างโลกที่ดี ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและยั่งยืน เพื่อส่งต่อสิ่งแวดล้อมและโลกที่น่าอยู่ ให้คนรุ่นต่อไป

 


ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ CE Green Program ได้ผ่านช่องทาง www.facebook.com/centralembassy หรือ www.instagram.com/centralembassy สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2119-7777#2001

[อ่าน 980]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลาซาด้าเปิดศึก 9.9 ลดอลังปังทุกแบรนด์ ดึงกระแสโซเชียล “ช้อปยังไงก็ไม่รู้สึกผิด”
เอเซอร์ เปิดตัวแล็ปท็อป TravelMate X14 AI พร้อมโปรเจ็กเตอร์รักษ์โลก Vero
แฟชั่นนิสต้าห้ามพลาด! เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ บัตรเครดิต ttb เสิร์ฟแคมเปญ “ช้อปตัวแม่”
New Balance เปิดคอนเซ็ปต์สโตร์ใหญ่สุดในไทยที่ CENTRAL PARK ประเดิมขายรุ่น 1906L สีใหม่ 10 ก.ย. นี้
Lee ปลุกตำนานยีนส์ ดึง Zhang Linghe นั่ง Brand Ambassador APAC
มาสเตอร์การ์ด–Beam เปิดตัว “Beam Bolt” พลิกโฉม SME ไทยสู่ดิจิทัลเพย์เมนต์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved