ฉลองครบรอบ 9 ปี เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เดินหน้าเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
16 Jun 2023

 

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ศูนย์กลางของการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ทั้งด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับ มุ่งมั่นในการสร้างโลกที่ดี ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ภายใต้วิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนธุรกิจให้เกิดความยั่งยืน เพื่อพันธกิจในการส่งต่อโลกที่น่าอยู่เพื่อคนรุ่นใหม่ต่อไป

โดยเริ่มเปลี่ยนแปลงจากภายในศูนย์การค้าฯ และขยายขอบเขตไปสู่ร้านค้าในศูนย์ ร่วมถึงผลักดันให้ลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ และพันธมิตรทางสิ่งแวดล้อม ได้มีส่วนในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน 

 

 

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี และมุ่งมั่นในการลงมือทำอย่างต่อเนื่องจริงจัง มาเป็นระยะเวลายาวนาน

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 9 ปี จึงได้จัดตั้ง CE Green Program ขึ้น เพื่อเป็นพันธกิจ ในการขับเคลื่อนความยั่งยืนคืนสู่สังคม ไปพร้อมกับแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

โดยให้ความสำคัญกับ 3 มิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) การดำเนินธุรกิจ (Business) และกลุ่มลูกค้า (People) เพื่อให้โลกของเรากลับมามีสีเขียวอีกครั้ง

 

 

ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) เซ็นทรัล เอ็มบาสซีเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติของโลกใบนี้ ด้วยการนำแนวทางในการแก้ปัญหามาใช้ร่วมกัน

โดยในช่วงแรก มีการปรับปรุงและเพิ่มมาตรฐานของศูนย์การค้าฯให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งระยะสั้นและระยะยาว ในการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างคุ้มค่า

 

ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED แทนหลอดไฟปกติ และเพิ่มประสิทธิภาพระบบปรับอากาศ ระบบระบายอากาศ ลดการใช้พลังงานส่วนกลางของศูนย์ฯ 10% ควบคุมอุณหภูมิภายในศูนย์การค้าให้ไม่เกิน 25 องศา ควบคุมความชื้นไม่เกิน 60% ช่วยประหยัดพลังงานได้ 10% ไปจนถึงการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดปริมาณการใช้น้ำภายในห้องน้ำ

การส่งเสริมจัดการและคัดแยกขยะ ทั้งขวดพลาสติกและกระป๋องอลูมิเนียม เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ประสานงานกับร้านอาหารภายในศูนย์การค้าในการนำน้ำมันที่ใช้แล้วมาเข้ากระบวนการ Recycle ต่อไป และการเพิ่มจุดให้บริการ EV Charger เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น สามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้าได้เฉลี่ยเดือนละ 1,500 คัน

 

นอกจากนี้ยังเน้นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในศูนย์การค้าเพื่อสร้างบรรยากาศ สิ่งแวดล้อม และอากาศบริสุทธิ์ให้กับลูกค้าที่มาช้อปปิ้งภายในศูนย์ฯ สำหรับการจัดงานต่างๆ

ทางศูนย์ฯ ยังคำนึงถึงการลดจำนวนขยะที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต และสร้างความยั่งยืน เพื่อโลกที่ดีกว่า โดยมีการนำวัสดุที่ใช้แล้ว หมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ ทั้งในด้านโครงสร้าง ไปจนถึงงานศิลปะแบบจัดวาง

และสำหรับลูกค้าที่ต้องการมาช้อปปิ้งที่ศูนย์ฯ โดยไม่ต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัว เพื่อช่วยลดการใช้น้ำมัน ลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังได้อำนวยความสะดวกด้วยการจัดพื้นที่จอดรถพิเศษ สำหรับจอดรถจักรยาน และบริการรถ Shuttle-bus รับส่งลูกค้าที่จุดรับส่งอีกด้วย

โดยตั้งเป้าหมายในอนาคตคือนำขยะมาใช้ประโยชน์เพิ่มขึ้น 25% ต่อปี และเพิ่มจุดให้บริการ EV Charger ขึ้น 100% ภายในปี 2030 อีกด้วย

 

 

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ใช้หลักการ ดำเนินธุรกิจ (Business) ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบทางสังคมมากยิ่งขึ้น ผ่านนโยบายที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ให้เป็นแนวทางปฎิบัติที่ยั่งยืนในทุกภาคส่วนเพื่อบริหารจัดการ การใช้ทรัพยากรลดของเสีย และเปลี่ยนธุรกิจ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือในระดับองค์กร เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม และคอมมูนิตี้ต่างๆ ที่จัดเป็นประจำทุกเดือน อาทิ Open House ร่วมมือกับ Greenery. พันธมิตรทางสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม Open Market: Daily Green For Our Home ขึ้น เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน

 

นอกจากนี้ยังส่งเสริมสินค้าและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผลักดันให้ร้านค้าในศูนย์ นำสินค้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลมาจำหน่าย หรือให้ร้านค้าใช้วัสดุรีไซเคิลมาทำเป็นแพ็กเก็จสินค้า

สร้างสรรค์เมนูอาหารที่ใช้กระบวนการผลิตอาหารที่ทำลายสิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด ทั้งเมนูอาหาร Vegan (วีแกน) และ Plant-based (แพลนต์เบส)

สนับสนุนให้มีการนำวัตถุดิบที่ไม่ใช้แล้วของแต่ละเมนู มารังสรรค์เป็นเมนูอาหารใหม่ๆ เพื่อลดขยะที่เกิดจากอาหาร (Food Waste)

 

ไปจนถึงผลักดันให้เกิดแคมเปญ BRING YOUR OWN CUP สำหรับลูกค้าที่นำแก้วน้ำของตนเองมาซื้อเครื่องดื่มจากร้านค้าภายในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี สามารถรับส่วนลดเพิ่มเติม

โดยมีเป้าหมายคือสนับสนุนให้ร้านค้าและผู้เช่าภายในศูนย์ 100% เพิ่มตัวเลือกสินค้ากรีน โปรดักส์ สินค้าออร์แกนิค สินค้าวีแกน และอื่นๆ พร้อมตั้งเป้าให้ได้ 100%

 

 

สำหรับ กลุ่มลูกค้า (People) ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้สร้างความสัมพันธ์อันดี และสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อให้ลูกค้าได้ส่งต่อความยั่งยืน และสิ่งแวดล้อมที่ดีคืนสู่สังคม โดยได้ตั้งจุด Refun Machine เพื่อให้ลูกค้านำขวดและฝาขวดพลาสติกมาหย่อนที่ตู้บริจาค ตั้งจุดรับบริจาคหนังสือ เพื่อส่งต่อความรู้ให้กับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล

พร้อมบริจาคเงินผ่าน “โครงการสานฝัน ทำเพื่อน้อง” ผ่าน Thamdee CrowdFunding เพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กกำพร้า และยากจนทั่วประเทศ ร่วมมือกับพันธมิตรทางสิ่งแวดล้อม อย่าง CIRCULAR ในการตั้งจุดรับบริจาคเสื้อผ้าเก่า แล้วนำเข้าสู่กระบวนการผลิตใหม่ เพื่อลดขยะจากเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้ว อีกด้วย 

 

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังคงเดินหน้าเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมต่อไป และพร้อมปลุกปั้นพันธกิจ CE Green Program ให้เป็นแนวทางปฏิบัติที่เข้มข้นต่อไปในอนาคต

ไม่ว่าจะเป็น การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในศูนย์การค้าให้มากขึ้น การส่งเสริมใช้พลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาดในรูปแบบต่างๆ ให้สมกับที่เป็นศูนย์กลางแห่งการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ทั้งด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

ที่มุ่งมั่นในการสร้างโลกที่ดี ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและยั่งยืน เพื่อส่งต่อสิ่งแวดล้อมและโลกที่น่าอยู่ ให้คนรุ่นต่อไป

 


ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ CE Green Program ได้ผ่านช่องทาง www.facebook.com/centralembassy หรือ www.instagram.com/centralembassy สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2119-7777#2001

[อ่าน 748]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัว “เจดับบลิว การ์เด้น” เขาหลัก พร้อมเดินหน้าหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืนภายในปี 2593
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ปี 2024 กว่า 9,400 ล้าน
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์
ซัมซุง อัปเกรดประสบการณ์การชมทุกมหกรรมกีฬา ด้วยนวัตกรรม AI TV สุดล้ำ ชัดทุกแมตซ์เหมือนเชียร์ติดขอบสนาม
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved