“บอส คอฟฟี่” เร่งสร้างแบรนด์อะแวร์เนส เปิด BOSS Café ที่แรกสยามเซ็นเตอร์
16 Jun 2023

BOSS แบรนด์กาแฟจาก ซันโทรี่ ปรับกลยุทธ์เจาะตลาดการแฟพร้อมดื่ม เปิด BOSS Café ชั่วคราวสร้างการรับรู้แบรนด์กลุ่มวัยทำงานที่แรก ชั้น G ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์          

 

2 กลยุทธ์เจาะตลาด Coffee Lover

 

อนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กาแฟพร้อมดื่มแบรนด์ บอส คอฟฟี่ เริ่มทำตลาดในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งได้รับความนิยมและกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ด้วยจุดเด่นที่ใช้นวัตกรรมเทคนิคการสกัดแบบแฟลช บริว ทำให้ได้กาแฟที่ได้มีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อมลงตัวในมาตรฐานการผลิตเดียวกับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น  

 

 

ทั้งนี้ในปี 2566 นี้ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการเพิ่มยอดขายจากกลุ่มผู้บริโภคที่ดื่มกาแฟสำเร็จรูปแบบกระป๋อง ใน 2 กลยุทธ์หลักสำคัญ คือ 1.คุณภาพของกาแฟที่เป็นพรีเมียม ควบคู่ไปกับการสร้างภาพจำของการเป็นแบรนด์ที่ช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจ โดยปรับสูตรกาแฟที่ผ่านการคั่ว เบลนด์เมล็ดกาแฟ ให้มีความเข้มข้น กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น และเปลี่ยนฉลากใหม่ทั้ง 3 รสชาติ รวมถึงเปิดตัวสื่อโฆษณาชุดใหม่ที่มี ฌอห์ณ จินดาโชติ เจมส์ – อลิน วี และกานต์ – กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์ จากวง HYBS เป็นพรีเซนเตอร์

 

 

2.สร้างโอกาสใหม่ๆ เพื่อเพิ่มการบริโภคด้วยการจัดแคมเปญ ‘บัดดี้เพื่อทุกเช้าดีดี กับบอส คอฟฟี่’ ด้วยการจับมือพันธมิตร 7- Eleven เป็นเมนูจับคู่กาแฟพร้อมดื่มกับแซนวิชแบรนด์ Ezy Taste และล่าสุดได้เปิดตัว บอส คาเฟ่ แห่งแรกของเมืองไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของแบรนด์ในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2566 นี้ มองว่าจะช่วยสร้างสีสันและกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟได้เป็นอย่างดี

 

 

สำหรับภาพรวมของตลาดกาแฟพร้อมดื่มในประเทศไทยปี 2565 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตสูงกว่า 10% เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคกาแฟนอกบ้านที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคนส่วนใหญ่ยังคงมองหากาแฟที่มีส่วนผสมคุณภาพดี ตลอดจนมีผู้เล่นรายใหม่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคักและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันภาพรวมของร้านกาแฟและคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี จากแรงส่งของกระแสคาเฟ่ฮอปเปอร์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย

 

สร้างการรับรู้แบรนด์ ด้วย BOSS Café

จูนิชิโร ทาคาตะ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัว บอส  คาเฟ่ สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มคนรักการดื่มกาแฟที่ต้องการลองรสชาติของกาแฟคุณภาพดีที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งในส่วนคาเฟ่จะมี บอส คอฟฟี่ ในสไตล์ที่แตกต่าง 6 เมนูหลัก เพื่อตอกย้ำการสร้างประสบการณ์ใหม่ของการดื่มบอส คอฟฟี่ ได้ทุกที่ผ่านกาแฟพร้อมดื่มคุณภาพดี

 

 

ส่วนความร่วมมือกับร้านสะดวกซื้อ 7- Eleven เพื่อพัฒนาชุดเมนูคอมโบเซ็ตพิเศษ BOSS x Ezy Taste ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคอกาแฟและกลุ่มวัยทำงาน ด้วยการยกระดับประสบการณ์เมนูอาหารเช้าอย่างแซนวิชอบร้อนที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีเมื่อรับประทานควบคู่ไปกับการดื่มกาแฟ บอส คอฟฟี่ โดยพร้อมเสิร์ฟแล้วที่ บอส คาเฟ่ หรือหาซื้อได้ง่ายที่ 7-Eleven ทุกสาขา

 

 

BOSS Café แห่งแรกในไทย

สำหรับ บอส คาเฟ่ แห่งแรกในเมืองไทยตั้งอยู่ที่ชั้น G ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น. ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคมนี้เท่านั้น โดยเสิร์ฟกาแฟพร้อมดื่ม บอส คอฟฟี่ ในรูปแบบเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ใหม่ 6 เมนู ในราคา 90 บาท ได้แก่

  • BOSS Coffee Coconut Foam
  • BOSS Coffee Peach Candy
  • BOSS Coffee Yuzu

 

 

  • BOSS Coffee Tiramisu
  • BOSS Coffee Dirty Mocha
  • BOSS Coffee Caramel Latte

 

 

ทั้งนี้ยังมีเมนูพิเศษ BOSS Coffee Topped With Rainbow Whipped Cream,Marshmallow & White Chocolate ในราคาพิเศษเพียงแก้วละ 65 บาท (จากเดิม 75 บาท) ตลอดเดือนมิถุนายน 2566นี้ เพื่อฉลอง Pride Month ตอกย้ำจุดยืนของการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ และการอยู่ร่วมกันอย่างไม่แบ่งแยก

 

 

อีกทั้งยังมีเมนูโทสต์สุดพิเศษ 6 เมนู และเมนูมื้อเช้าระดับบอสแบบ Grab and Go กับการจับคู่กันระหว่างกาแฟพร้อมดื่ม บอส คอฟฟี่ และแซนวิชแฮมชีส Ezy Taste ยอดนิยมจาก 7- Eleven ในราคา 64 บาท

 

 

นอกจากนี้สามารถซื้อกาแฟพร้อมดื่ม บอส คอฟฟี่ ทั้ง 3 รสชาติ ได้แก่ บอส แบล็ก (BOSS Black) บอส ลาเต้ (BOSS Latte) และบอส อเมริกาโน่ (BOSS Americano) ได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ในรูปแบบขวด PET ขนาด 250 มิลลิลิตร ราคา 35 บาท 

[อ่าน 354]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย 
พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
“เซ็นทรัลพัฒนา” ท้าโชว์ฝีมือ Gen ภาพ AI เปิดประสบการณ์ Digital Lifestyle
ซัมเมอร์นี้ เป๊ปซี่® แท็กทีม PROXIE X NENE “ถ้าใจว่าใช่ ต้องเป๊ปซี่ ซ่าหน่อยมั้ย?”
ส่องไอเทมสุดฮอต เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
'RS' ยกทัพศิลปิน-ดารา ลุยสนามคอมเมิร์ซ ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม”
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved