1577 โฮมชอปปิ้ง แตกไลน์ ปั้นธุรกิจเครื่องหอมแบรนด์ไทย CHOL Aromatique ปักธงจีนและตะวันออกกลาง
23 Jun 2023

1577 HOME SHOPPING ประกาศความพร้อมต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจ มุ่งเดินหน้าสยายปีกปูทางสู่ตลาดส่งออก เดินหน้าร่วมลงทุนในแบรนด์ ชล อโรมาทีค (CHOL Aromatique) เครื่องหอมจากน้ำมันหอมระเหยพรีเมียมเกรดบำบัด 100% เกาะเทรนด์ตลาดสุขภาพ และศาสตร์แห่งการบำบัดที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก  มุ่งเป็นผู้นำช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์เครื่องหอมแบรนด์ไทยให้เติบโตในระดับสากล  นำร่องส่งสินค้าแบรนด์ CHOL Aromatique รุกตลาดจีนและตะวันออกกลาง ชูจุดแข็งคอนเซ็ปต์แบรนด์พรีเมียมลักชัวรี่ แทรกศาสตร์การบำบัดชัดเจน ตั้งเป้าแบรนด์เติบโตไกลขยาย Ecosystem สู่บริการ Wellness ครบวงจร

 

ปารย์ รัตนสุบรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท 1577 โฮมชอปปิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า

1577 โฮมชอปปิ้ง คือผู้ให้บริการช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์แบบครบวงจรรายแรกในประเทศไทย ที่มีจุดแข็งในด้านการคัดสรรสินค้าที่ยอดเยี่ยม (Product Development) โดดเด่นในเรื่องการใช้คอลเซนเตอร์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience) และเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้วยมาตรฐานการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพ (Logistics)

 

แม้ว่าปัจจุบันตลาดโฮมชอปปิ้งของไทยจะมีการแข่งขันสูง และมีผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้น แต่ 1577 โฮมชอปปิ้ง ยังคงเป็นผู้นำในตลาด และมีเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้ขยายธุรกิจผ่านการเฟ้นหาพันธมิตรหรือแบรนด์ที่มีศักยภาพและคุณค่าร่วมกัน โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่สร้างความสุขด้วยสุขภาพที่ดี มีคุณค่าต่อสังคม และแน่นอนสามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดที่ใหญ่ขึ้นในต่างประเทศได้ โดยจากการศึกษามูลค่าตลาดของแบรนด์เครื่องหอมของไทย

พบว่าปัจจุบันมูลค่าตลาดโดยรวมจากแบรนด์เครื่องหอมของไทย 20 อันดับแรก ในปี 2565 มีมูลค่าถึงกว่า 3.62 พันล้านบาท ถือเป็นตลาดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพนำเสนอความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน มีโอกาสเติบโตในตลาดต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสอดรับกับการเติบโตของตลาด Health & Wellness ที่กำลังเป็นเทรนด์ในระดับโลก ผู้คนต่างต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อการบำบัด และมองหาสินค้าตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะที่หลากหลายมากขึ้น นั่นทำให้ 1577 โฮมชอปปิ้ง เลือกที่จะร่วมลงทุนในแบรนด์ CHOL Aromatique เพื่อมุ่งผลักดันให้เติบโตเป็นแบรนด์สินค้าอโรมาเธอราปี (Aromatherapy) สำหรับรุกตลาดส่งออกของบริษัทฯ อย่างเต็มตัว ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำในการเปิดตลาดและยกระดับตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องหอมในประเทศไทยไปพร้อมกัน

 

เรามองเห็นศักยภาพในการเติบโตของตลาด Health & Wellness โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องหอมที่สามารถเข้าถึงทุกมิติของชีวิต แบรนด์ CHOL Aromatique เป็นธุรกิจเครื่องหอมแบรนด์ไทยที่นอกจากกลิ่นที่หอมระดับพรีเมียม และเป็นธรรมชาติ 100% แล้ว ยังถูกสร้างสรรค์ให้มีจุดเด่นในเรื่องของการบำบัด ซึ่งทำให้ภาพรวมของแบรนด์มีศักยภาพการเติบโต สามารถขยายและต่อยอดไปสู่ธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น สปา คาเฟ่ โรงแรม อีกด้วย

ดังนั้น การเข้าร่วมลงทุนครั้งนี้ ไม่เพียงตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจร่วมกันกับ CHOL Aromatique แต่ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับก้าวต่อไปของธุรกิจ 1577 โฮมชอปปิ้งที่เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ อีกด้วย ปารย์ กล่าวเสริม

 

ชล อโรมาทีค (CHOL Aromatique) เป็นแบรนด์เครื่องหอมจากน้ำมันหอมระเหยพรีเมียมเกรดบำบัด 100% ที่ได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็วในกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยเอกลักษณ์และจุดขายที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองอันได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากวงจรการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน (Urban Lifecycle) ที่ทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ต่างๆ อาทิ ความเครียดรุมเร้า ไมเกรน สมาธิสั้น ฮอร์โมนแปรปรวน ความรู้สึกหมดพลัง และการนอนหลับอย่างไม่มีคุณภาพ โดยผลิตภัณฑ์ถูกพัฒนาขึ้นผ่านศาสตร์การบำบัดด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยคุณภาพสูง หรือสุคนธบำบัด (Aromatherapy) ผสานเข้ากับทฤษฏี Flow ของนักจิตวิทยา เกิดเป็นการค้นพบพลังอันน่าอัศจรรย์ของน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์จากธรรมชาติที่ส่งผลต่อคลื่นสมอง หนึ่งในตัวช่วยให้การพักผ่อนเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

 

ทิน โชคกมลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ชล แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด กล่าวว่า

แบรนด์ CHOL Aromatique ได้เริ่มทำตลาดมาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิดที่คนไทยมีเวลาอยู่บ้านเยอะขึ้น ขณะเดียวกันก็มีความเครียดสะสมจากสถานการณ์ต่างๆ ทำให้ต้องการการผ่อนคลายที่บ้าน ผลิตภัณฑ์แบรนด์ CHOL ได้เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด จึงได้รับการตอบรับอย่างดี โดยช่วงแรกเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางโซเชียลคอมเมิร์ซ ขยายมาสู่ มาร์เก็ตเพลส และเว็บไซต์ของแบรนด์ (www.cholaromatique.com) ตามลำดับ

จนกระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิดคลี่คลาย ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกตินอกบ้าน รวมถึงมีการเปิดประเทศให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงเป็นโอกาสดีที่แบรนด์ CHOL จะขยายการรับรู้ให้เพิ่มขึ้นด้วยกลยุทธ์ O2O (Online to Offline) ผ่านการสร้างประสบการณ์จริงกับลูกค้า (Sensory Experience) จึงได้มีการเปิดร้านในศูนย์การค้าเพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสกับกลิ่นหอมและศาสตร์การบำบัดของเรา อาทิ ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิลด์ และจุดจำหน่ายภายในคิงส์ พาวเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานภูเก็ต รวมทั้งอีโคโทเปีย สยามดิสคัฟเวอรี

นอกจากนั้น ยังมีการทำความร่วมมือกับแกร็บคาร์ พรีเมียมเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของเราโดยตรงผ่านประสาทสัมผัสทางกลิ่นด้วยตัวเองบนรถแกร็บคาร์ พรีเมียมกว่า 1,000 คัน ทั่วกรุงเทพ

 

 

 

ทั้งนี้ เป้าหมายตลาดต่างประเทศของแบรนด์ CHOL จะมุ่งรุกตลาดจีนเป็นอันดับแรก โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวจีน ซึ่งไม่ใช่แค่ชาวจีนจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเท่านั้น แต่มองถึงชาวจีนจากทั่วโลก ที่ผ่านมาแบรนด์  CHOL เริ่มทำการตลาดในต่างประเทศไปแล้ว อย่าง ฮ่องกง โดยใช้ช่องทางออนไลน์ผ่านผู้แทนจำหน่าย ในขณะที่อีกกลุ่มที่มองว่ามีศักยภาพมากคือ ตลาดตะวันออกกลาง โดยมุ่งเจาะตลาดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่ชอบกลิ่นหอมและมีวิถีชีวิตที่ให้ความสำคัญกับเรื่องกลิ่นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง โดยล่าสุด ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและเจรจาการค้าในงาน Beauty World ที่ดูไบ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักธุรกิจ ผู้นำเข้า สนใจสินค้าจำนวนมาก จึงมั่นใจในศักยภาพของแบรนด์ว่าจะสามารถสร้างยอดขายในต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว

 

สำหรับความร่วมมือกับ 1577 โฮมชอปปิ้ง ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายการเติบโตของแบรนด์ โดยเชื่อมั่นในความเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการสนับสนุนด้านการขยายไลน์สินค้า การขยายสาขา และการทำการตลาดทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายทางธุรกิจที่ตรงกัน เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนให้แบรนด์ CHOL Aromatique เดินหน้าไปสู่เป้าหมายการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เร็วขึ้นยิ่งกว่าเดิม” ทิน กล่าวสรุป

 

ข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ CHOL Aromatique

 

ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม CHOL Aromatique นำเสนอกลิ่นหอมบริสุทธิ์จากธรรมชาติสูตรซิกเนเจอร์คอลเลคชั่น URBAN RESCUE ของ CHOL ที่ประกอบไปด้วย 5 กลิ่น ได้แก่

 

  • Stress Killer กลิ่นหอมสบาย ช่วยคลายความตึงเครียดจากการ WORK เป็นกลิ่นที่ได้รับความนิยมสูง และขายดี
  • Hyper Boost กลิ่นหอมสดชื่น ให้ความรู้สึกสดใส มีพลัง มีสมาธิ พร้อมลุย PLAY ได้มั่นใจ
  • Love Attack กลิ่นหอมเย้ายวน เสมือนดอกไม้แห่ง LOVE ที่อ่อนหวาน พร้อมส่งต่อความรักให้คนรอบข้าง
  • Rest is More กลิ่นหอมละมุน ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย เหมือนได้นอนเต็มอิ่ม ยิ่ง REST ยิ่งรีชาร์จ เป็นกลิ่นขายดีที่สุด
  • Life Flow 365 กลิ่นหอมละมุนหรูหรา ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสงบนิ่ง เหมือนได้ปรับ BALANCE ให้ราบรื่น

 

ผู้สนใจสามารถเข้าถึงรูปแบบความหอมได้จากผลิตภัณฑ์หลากหลาย ได้แก่ น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ ก้านหอมปรับอากาศ เครื่องพ่นอโรมา และบรีเธอร์ (น้ำมันหอมระเหยฉบับพกพา สนใจผลิตภัณฑ์ CHOL Aromatique สามารถดูข้อมูลสินค้าได้ทั้งช่องทางออนไลน์ผ่านทาง Facebook: cholaromatique IG: cholaromatique LINE: @cholaromatique หรือเว็บไซต์ www.cholaromatique.com และช่องทางออฟไลน์ในศูนย์การค้า

[อ่าน 356]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'RS' ยกทัพศิลปิน-ดารา ลุยสนามคอมเมิร์ซ ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม”
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved