เหมาไถ จัดกาลาดินเนอร์หารายได้สมทบศิริราชมูลนิธิ
04 Jul 2023

Kweichow Moutai (เหมาไถ) ต้นแบบของสุราจีนที่มีอายุยาวนานกว่า 2,000 ปี สุราจีนชั้นนำคุณภาพอันดับ 1 ของโลก ทูตวัฒนธรรมที่ส่งต่อเอกลักษณ์ของชาวจีน และเป็นเสมือนตัวเชื่อมความสัมพันธ์ไทย – จีน ที่สืบต่อกันมาช้านาน

ชวนซีอีโอยักษ์ใหญ่จีน บินตรงประเทศไทย ร่วมงานกาลาดินเนอร์การกุศลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมจัดประมูลเหมาไถ 3 รุ่นพิเศษ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและความทรงจำ นำรายได้ทั้งหมดจากการประมูลกว่า 9.38 ล้านบาท มอบให้ศิริราชมูลนิธิ นำไปสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลศิริราช

เกา ชาน รองผู้จัดการทั่วไป กลุ่มบริษัทโรงกลั่นกุ้ยโจวเหมาไถ (ประเทศจีน) กล่าวว่า การจัดงาน Along the Chao Phraya: Recapture the Cultural Memories of Kweichow Moutai ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก กร ทัพพะรังสี นายกสมาคมมิตรภาพไทย - จีน เป็นประธานในงาน ร่วมด้วย พลตำรวจเอก ดร.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามดรากอน (เอเซีย-แปซิฟิก) จำกัด พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมายทั้งชาวไทยและชาวจีนที่มาร่วมงานการกุศล โดยมีซีอีโอหลายท่านบินตรงจากประเทศจีน มายังประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมงานประมูลโดยเฉพาะ

ซึ่ง “เหมาไถ” ได้นำเหมาไถ 3 รุ่นพิเศษที่เต็มไปด้วยคุณค่า เรื่องราวและความทรงจำนำออกมาประมูลเพื่อนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิศิริราชพยาบาล ประกอบด้วย

Kweichow Moutai 1981

เป็นปีที่ประเทศไทยมีตัวแทนจำหน่าย Moutai อย่างเป็นทางการ การเลือกเหมาไถในปีนี้ เข้าร่วมประมูลเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ขณะนั้นยังใช้สัญลักษณ์ดาว 5 แฉก ซึ่งเป็นเวลากว่า 69 ปีแล้วที่สัญลักษณ์ดาว 5 แฉก ถือกำเนิดขึ้น เดิมเรียกว่า “ตราฆ้อง” แต่รูปแบบพื้นฐานยังคงรักษาองค์ประกอบพื้นฐานเช่นดาว 5 แฉกและเฟืองไว้เสมอ ถูกปิดประมูลที่ 5,088,800 ล้านบาท โดย ร็อคกี้ เลา ประธานบริษัทสยามดรากอน (เอเชีย-แปซิฟิก) จำกัด และ เจี้ยนเฉวียน เฉิน นักธุรกิจชาวจีน

Kweichow Moutai 1991

เป็นปีที่ผลิตภัณฑ์เหมาไถได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงส่งออกของจีน การเลือกเหมาไถในปีนี้ เข้าร่วมประมูลเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์นี้ โดยเหมาไถทั้ง 2 ขวด ที่ถูกนำประมูลมีสัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน ขวดหนึ่งเป็นสัญลักษณ์ดาว 5 แฉกที่คงขายเฉพาะในประเทศจีน ขณะที่อีกขวดเป็นสัญลักษณ์ Flying Fairy ที่ถูกใช้สำหรับการส่งออกเท่านั้น ถูกปิดประมูลที่ 2.3 ล้านบาท โดย ป๋อไหล โอว นักธุรกิจชาวมาเก๊า

Kweichow Moutai 2001

เป็นปีที่ผลิตตภัณฑ์เหมาไถ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเปลี่ยนชื่อผู้ผลิตจาก “Moutai Distilery” เป็น “Kweichow Moutai Co.,Ltd.” การเลือกเหมาไถในปีนี้ เข้าร่วมประมูลเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์นี้เช่นกัน เพราะมีการระดมทุนมากกว่า 1.9 พันล้านหยวน เพื่อขยายกำลังการผลิตและใน 2 ปีต่อมา เหมาไถก็มีกำลังการผลิตเกิน 10,000 ตัน เป็นครั้งแรก ถูกปิดประมูลที่ 1 ล้านบาท และสมทบเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวม 2 ล้านบาท โดย วิลเลี่ยม ต๋ง นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย

“รวมรายได้จากการประมูลและบริจาคทั้งสิ้น 9,388,800 บาท โดยมีศาสตราจารย์ นายแพทย์อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมรับมอบภายในงาน”

อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่เหมาไถจัดแสดงนิทรรศการนอกประเทศจีน โดยได้หยิบยกเหตุการณ์สำคัญอันเป็นอัตลักษณ์ของเหมาไถมาจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานได้ซึมซับประวัติศาสตร์และความยิ่งใหญ่ของสุราเหมาไถ สุราจีนชั้นนำคุณภาพอันดับหนึ่งของโลกด้วย อาทิ

  • ปี 1954 จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเหมาไถ
  • ปี 2012 เหมาไถ ติดอันดับ BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands
  • ปี 2017 ไฟแนนเชียลไทม์ หนังสือพิมพ์เกี่ยวกับการเงินสัญชาติอังกฤษ ได้วิเคราะห์ว่ามูลค่าหุ้นของเหมาไถเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เหมาไถกลายเป็นแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีมูลค่าการตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก

อีกทั้งได้รับการยอมรับว่า การผลิตนั้นมีกรรมวิธีที่พิถีพิถันประหนึ่งรังสรรค์งานศิลปะ เพราะต้องคำนึงถึงกระแสลมนุ่มนวลในฤดูร้อน ปริมาณน้ำฝนและความชื้นพอเหมาะ จึงผลิตเพียงปีละ 1 ครั้ง ซึ่งต้องผ่านกระบวนการ “นึ่ง 9 ครั้ง หมัก 8 ครั้ง กลั่น 7 ครั้ง” จากนั้นบรรจุในภาชนะดินเผา และบ่มต่ออีกอย่างน้อย 3-5 ปี ให้เวลาแอลกอฮอล์หายใจเพิ่มความนุ่มนวลให้รสสัมผัส ทำให้สุราเหมาไถ แต่ละขวดแต่ละจอก จึงเต็มไปด้วยคุณค่า เรื่องราวและความทรงจำ ที่มักถูกนำมาใช้เลี้ยงรับรองระดับผู้นำ หรือแขกระดับประเทศ

นอกจากนี้แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ยังได้รับประสบการณ์กาลาดินเนอร์สุดพิเศษจากเชฟ 3 สัญชาติ จีน – ไทย – ฝรั่งเศส รังสรรค์เมนูพิเศษ 9 คอร์ส ที่นำเหมาไถ สุราจีนชื่อก้องโลกมาเป็นส่วนประกอบของอาหารในทุกเมนู ประกอบด้วย

  • เชฟป้อม – พัชรา พิระภาค เชฟอาหารไทยมากฝีมือ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่ยในการปรุงอาหารตำรับไทยโบราณ นำเสนอเมนู ม้าฮ่อ, ต้มยำกุ้งแม่น้ำและแกงกะหรี่ทะเลอันดามัน
  • เชฟแอนดี้ เหลียง เชฟอาหารจีนผู้คร่ำหวอด มีฝีมือในการปรุงอาหารจีน กวางตุ้งดั้งเดิมผสมผสานแนวร่วมสมัย นำเสนอเมนู เป๋าฮ้อแช่เหล้า, กุ้งแชบ๊วยเสฉวน และวากิวย่างพริกไทยดำ
  • เชฟโดมินิค หัวหน้าพ่อครัวใหญ่จากห้องอาหารเลอ นอร์มังดี ห้องอาหารฝรั่งเศสระดับ 2 ดาวมิชลิน นำเสนอเมนู Donut with Kaviari caviar and Moutai gel, Hokkaido scallop ceviche with Moutai leche de tigre และเหมาไถบาบา Moutai baba, vanilla Chantilly, candied ginger, coconut sorbet 

“ซึ่งบรรยากาศภายในงานกาลาดินเนอร์การกุศลสุดเอ็กซ์คลูซีฟนั้น เต็มไปด้วยความอบอุ่นและมิตรภาพอันแน่นแฟ้น ซึ่งตอกย้ำสายสัมพันธ์ไทย – จีนที่มีมาอย่างยาวนาน และจะคงอยู่ต่อไป” เกา ชาน กล่าว

[อ่าน 384]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยความสำเร็จ “CHUANG ASIA THAILAND” ออริจินัลคอนเทนต์เรือธงจาก WeTV ประเทศไทย
เยาวชนทั่วเอเชียร่วมแข่งขันกอล์ฟก้าวแรกสู่เวทีโลก Mazda AJGA Thailand Junior Championship 2024
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ELSE” (เอลซ์) เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย Private สูง
ไอ-เทล รายงานผลประกอบการ Q1/67 แข็งแกร่ง รายได้กว่า 4 พันล้าน กำไรเพิ่ม 93%
HÄFELE เปิดเกมปี 67 ส่งผลิตภัณฑ์-บริการเติมเต็มทุกพื้นที่ใช้ชีวิต รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved