เพราะอะไร ที่พักสวยๆ จึงมีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทย
13 Mar 2018

- อินสตาแกรมคือทุกสิ่ง เมื่อกว่าครึ่งของผู้เดินทางชาวไทย (ร้อยละ 51) ชื่นชอบที่พักที่ “อัพรูปแล้วสวย” มากเป็นพิเศษ

- หนึ่งในสามของผู้เดินทางชาวไทย ยอมรับว่าเคยถ่ายรูปกับที่พักแล้วแกล้งทำว่านี่คือบ้านของตนมาแล้ว

- มากกว่าหนึ่งในสามของผู้เดินทางชาวไทย (ร้อยละ 68) กล่าวว่าพวกเขาเคยพักในที่พักที่รูปสวยกว่าของจริงมาแล้ว


          ความหลงใหลในการถ่ายรูปและอัพรูปเพื่อแชร์ให้เพื่อนๆเห็นกลายเป็นสิ่งที่แสนจะปรกติธรรมดาเหมือนกับการหายใจไปเสียแล้ว ยิ่งภาพถ่ายยามเดินทางยิ่งชวนให้เพื่อนๆอิจฉา การพักในที่พักที่มีการตกแต่งสวยงามนั้นไม่เพียงแต่เป็นประสบการณ์ที่ดีต่อใจเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ดีในการถ่ายภาพสวยๆด้วย


          Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท ได้ทำการสอบถามผู้เดินทางจากทั่วโลกเกือบ 19,000 คน และพบว่าโซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตผู้คนไปแล้วไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนของโลก กว่าครึ่งของผู้เดินทางชาวไทย (ร้อยละ 51) ต่างรู้สึกชื่นชอบและพึงพอใจที่ได้พักในที่พักที่ “อัพลงอินสตาแกรมได้สวย” (เทียบกับร้อยละ 32 ของผู้เดินทางทั่วโลก และเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับผู้เดินทางชาวอินเดียที่อยู่ที่ร้อยละ 63 และมากกว่าผู้เดินทางชาวจีนและชาวบราซิลที่อยู่ที่ร้อยละ 59)


          นอกจากนี้ หนึ่งในสามของผู้เดินทางชาวไทย (ร้อยละ 33) ยอมรับว่าพวกเขาเคยถ่ายรูปกับที่พัก และแกล้งบอกเพื่อนๆว่าเป็นบ้านของตนมาแล้ว!

 


อย่าพลาดชอตสำคัญเมื่อไปถึงจุดหมาย


          การถ่าย “ภาพที่ใช่” ในที่พักคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ในการเลือกรูปเพื่อลงในสื่อโซเชียลนั้น ผู้เดินทางชาวไทยกล่าวว่าพวกเขามักจะเลือกแชร์รูปของบริเวณนอกที่พัก หรือทิวทัศน์มากที่สุด (ร้อยละ 78) ตามด้วยรูปของห้องนอน (ร้อยละ 61) รูปห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก (ร้อยละ 49) และรูปห้องน้ำ (ร้อยละ 20)


          แต่แรงบันดาลใจในการตัดสินใจเลือกทีพักสักที่นั้นก็มาจากภาพที่สวยงามของที่พักที่เห็นจากสื่อออนไลน์หรือโบรชัวร์นั่นเอง ภาพสวยๆของที่พักนั้นมีผลต่อการตัดสินใจจองของผู้เดินทางชาวไทยถึงร้อยละ 21 เลยทีเดียว


          กว่า 2 ใน 3 ของผู้เดินทางชาวไทย (ร้อยละ 68) กล่าวว่า พวกเขาเคยพักในที่พักที่ในรูปสวยกว่าที่พักจริงมาแล้ว ในทางกลับกัน ร้อยละ 45 กล่าวว่าพวกเขาเคยพักในที่พักที่ของจริงที่เห็นด้วยตานั้นสวยกว่าในรูปมากมายนัก เรียกได้ว่าหนึ่งภาพแทนได้กว่าพันถ้อยคำเลยจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Booking.com เผยปี 2019 โซเชียลมีเดียจะยังมีอิทธิพลต่อการเดินทางของคนไทย
ตั้งสติก่อนช็อปออนไลน์จ่ายเงินแล้วต้องคุ้มค่า
เมื่อการชำระเงินง่ายขึ้น การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวก็พุ่งตาม
Booking.com เผยกรุงเทพฯ และโตเกียว ติดอันดับยอดจองสูงสุดในไทย
การปรับตัวของธุรกิจค้าปลีก ในยุคที่ออนไลน์เติบโต
ลดปริมาณขยะ ทำเถอะมันเท่มาก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved