"ฮิตาชิ" แต่งตั้ง "โยชิโตะ โคดามะ" ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ
13 Mar 2018

          บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ตัวย่อในตลาดหลักทรัพย์: 6501, “Hitachi”) ประกาศแต่งตั้ง โยชิโตะ โคดามะ ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด โดยดูแลรับผิดชอบการเติบโตของกิจการ และการขยายธุรกิจด้านนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิในประเทศไทย

 
          โคดามะ จะดำรงตำแหน่งต่อจาก ยาสุโอะ มิซึทานิ ซึ่งจะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นเพื่อเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจทั่วโลก ภายใต้กลุ่มงานขายและการตลาดลูกค้าองค์กรของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด โดยตำแหน่งใหม่ของนายโคดามะ และนายมิซึทานิ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป 
 

          “ประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในการดำเนินธุรกิจของฮิตาชิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกำลังให้ความสำคัญกับเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างต่อเนื่องทุกภาคส่วน ซึ่งฮิตาชิพร้อมที่จะสนับสนุนการผลักดันนโยบายประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand 4.0 และเพิ่มการมีบทบาทในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC โดยฮิตาชิจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเรามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งในด้านอินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) การพัฒนาเมืองและระบบเมืองอัจฉริยะ เพื่อช่วยให้ประเทศไทยสามารถรับมือกับความท้าทายในโลกยุคใหม่ ผมรู้สึกยินดีกับบทบาทหน้าที่ใหม่นี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำกลุ่มธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิ ไปสู่ความสำเร็จอีกขั้นในประเทศไทย" โคดามะ กล่าว

 
          โคดามะ มีประสบการณ์ด้านธุรกิจมาอย่างยาวนานในด้านการวางแผนกลยุทธการตลาดทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในอุตสาหกรรมสารสนเทศและโทรคมนาคม และระบบข้อมูล โคดามะเริ่มงานกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด เป็นครั้งแรกในปี 2531 หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสังคมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยทสึคุบะ 

 
          ในปี 2553 โคดามะ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการแผนกของฝ่ายวางแผนและปฏิบัติการธุรกิจทั่วโลก ซึ่งเขาได้พัฒนาและนำกลยุทธ์การเข้าถึงตลาดเป้าหมายหรือ go-to-market (GTM) ของฮิตาชิมาปรับใช้กับตลาดอินเดีย ในปี 2554 เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานอาวุโส และกรรมการบริหารของ ฮิตาชิ แวนทารา ในเมืองซานต้า คลาร่า สหรัฐอเมริกา ในปี 2558 นายโคดามะเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป แผนกบริหารจัดการและวางแผนกลยุทธ์ทั่วโลก ซึ่งอยู่ภายใต้ฝ่ายธุรกิจระบบและบริการ ซึ่งเขาเป็นผู้นำในการวางแผนเชิงกลยุทธ์สำหรับธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิทั่วโลก และนับตั้งแต่ปี 2559 นายโคดามะดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของ ฮิตาชิ คอนซัลติ้ง คอร์ปอเรชั่น

[อ่าน 1,372]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved