“อควาฟิน่า” บุกหนักรับหน้าร้อน คว้า “มารีญา” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์
13 Mar 2018

          น้ำดื่ม “อควาฟิน่า” โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เดินเกมรุกบุกตลาดน้ำดื่ม-น้ำแร่เติบโตต่อเนื่อง คว้า “มารีญา” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2017 เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกตอกย้ำแบรนด์ดิ้ง “น้ำดื่มชั้นนำระดับโลก” พร้อมขยายฐานผู้บริโภคเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพผ่านแคมเปญ “อควาฟิน่า สะอาด ใส ได้คุณภาพ” อัดงบ 70 ล้านบาท เน้นสร้างการรับรู้วงกว้างผ่านสื่อหลักและออนไลน์ตลอดหน้าร้อน หวังก้าวขึ้นท็อป 5 ในตลาดน้ำดื่ม 3.3 หมื่นล้านบาท

 
          สมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีที่ผ่านมา (2560) ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทยยังอ่อนตัว โดยมีอัตราการเติบโตที่ติดลบประมาณ 3%1 อันเนื่องมาจากสภาวะเศรษฐกิจและการใช้จ่ายของภาคครัวเรือนที่ยังคงทรงตัว รวมไปถึงสภาพภูมิอากาศที่มีปริมาณฝนสูงกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด (Packaged water) ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 33,000 ล้านบาท2 ยังคงเป็น 1 ใน 3 ของแคตทะกอรี่หลักที่มีการเติบโตสูงที่สุด โดยมีอัตราการเติบโตประมาณ 0.7%3 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเฉพาะในกลุ่มน้ำแร่ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 12% ของตลาดน้ำดื่มโดยรวมนั้น มีอัตราการเติบโตสูงถึง 8%4 เนื่องจากมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงแบรนด์ ‘อควาฟิน่า มิเนเรล’ ของเราด้วย”

 
          “ด้วยกระแสความตื่นตัวของผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่หันมาใส่ใจในสุขภาพและการเลือกบริโภคมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดน้ำแร่มูลค่า 4,000 ล้านบาท5 เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) ซึ่งถือเป็นช่องทางหลักในการจัดจำหน่ายนั้น น้ำแร่มีอัตราการเติบโตสูงถึง 9%6 ในขณะที่น้ำดื่มเติบโตเพียง 3%7 เท่านั้น โดยหลังจากที่เราได้ส่ง ‘อควาฟิน่า มิเนเรล’ เข้าทำตลาดในช่องทางดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จนสามารถติดอันดับท็อป 5 น้ำแร่ขายดีที่สุดในร้านสะดวกซื้อหลังทำตลาดมาเพียงครึ่งปีเท่านั้น”

 


 

          “ในปีนี้ เราเริ่มเห็นการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในตลาดน้ำดื่มนับตั้งแต่ต้นปี โดยผู้เล่นรายหลักเริ่มทำกิจกรรมการตลาดเพื่อต้อนรับหน้าร้อนซึ่งมาเร็วกว่าปกตินับตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เราจึงได้ส่งแคมเปญใหม่ ‘อควาฟิน่า สะอาด ใส ได้คุณภาพ’ มาร่วมเขย่าตลาดเพื่อตอกย้ำคุณภาพของน้ำดื่มระดับโลกที่ผ่าน 7 ขั้นตอนเทคโนโลยีการกรองด้วยนวัตกรรมไฮโดร เซเว่น (HydRO-7™) พร้อมทั้งได้ มารีญา พูนเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2017 ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ สวยดูดีทั้งภายในและภายนอก มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความทันสมัยและตอกย้ำการเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกให้กับทั้งน้ำดื่ม อควาฟิน่า และน้ำแร่ธรรมชาติ 100% อควาฟิน่า มิเนเรล”
 

          ภายใต้แคมเปญนี้ อควาฟิน่าเตรียมทุ่มงบประมาณ 70 ล้านบาทในกิจกรรมการตลาดของทั้งน้ำดื่มและน้ำแร่ธรรมชาติ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่มีมารีญามาร่วมถ่ายทอดความใส สะอาด และได้คุณภาพของน้ำดื่มระดับโลกนอกจากนี้ ยังเตรียมเสริมทัพด้วยสื่อสนับสนุนต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายในร้านค้าทั้งช่องทางโมเดิร์นเทรดและเทรดดิชันนอลเทรดอย่างต่อเนื่อง
 

          “เรามั่นใจว่าด้วยแคมเปญโฆษณาชุดใหม่นี้ ควบคู่กับกิจกรรมส่งเสริมการขายและการรุกกระจายสินค้าในทุกช่องทาง จะผลักดันให้แบรนด์อควาฟิน่าก้าวขึ้นสู่การเป็นหนึ่งในห้าแบรนด์น้ำดื่มยอดนิยมได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน” สมชัย กล่าวทิ้งท้าย
 

          สัมผัสความสะอาด ใส ได้คุณภาพ ของน้ำดื่ม “อควาฟิน่า” ทั้งขนาด 550 มล. ในราคา 7 บาท และขนาด 1.5 ลิตร ในราคา 14 บาท ในร้านค้าปลีก-ส่งและร้านอาหาร และ น้ำแร่ “อควาฟิน่า มิเนเรล” ทั้งขนาด 550 มล. ในราคา 10 บาท และขนาด 1.5 ลิตร ในราคา 19 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อและร้านค้าปลีกทั่วไป
 

          ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับน้ำดื่ม “อควาฟิน่า” และน้ำแร่ธรรมชาติ 100% “อควาฟิน่า มิเนเรล” ได้ทาง Facebook : AquafinaThailand  พร้อมชมภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดได้ที่ https://youtu.be/FDRafD3Ob3Q

 

[อ่าน 1,584]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
เคทีซีจับมือคาเธ่ย์ ปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน “บิน 1 เที่ยว ปลูก 1 ต้น”
เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค”
เคอรี่ฯ เปิดแคมเปญต้อนรับฤดูกาลผลไม้ “ส่งความสด พร้อมความสุข”
“กรุงไทย” แนะภาคธุรกิจเร่งปรับใช้โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ชู “การเงินยั่งยืน” ตัวช่วยธุรกิจปรับตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved