เป๊ปซี่โค เผยแพร่รายงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ประจำปี 2565 ตามเป้าหมาย pep+
11 Jul 2023

เป๊ปซี่โค เผยแพร่รายงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, and Governance หรือ ESG) ปี 2565 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ซึ่งถือเป็นรายงานฉบับเต็มปีครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวกลยุทธ์ PepsiCo Positive (pep+) ในปี 2564

 

pep+ มีเป้าหมายเพื่อการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ครบวงจรอย่างยั่งยืน จากต้นทางจนถึงปลายทางในทุกส่วนของธุรกิจ ตั้งแต่วิธีการปลูกพืช ซึ่งเป็นวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ไปจนถึงวิธีการผลิต การขนส่ง และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อเสนอทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดย pep+ เป็นกรอบการทำงานที่ขับเคลื่อนการดำเนินการทั้งหมด ทั้งการกำหนดเป้าหมายและวิธีการเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายของบริษัทฯ

 

สำหรับปี 2565 เป๊ปซี่โค ได้รายงานความก้าวหน้าที่สำคัญในด้านโภชนาการ การเกษตร สังคม (ผู้คนและชุมชน) ประสิทธิภาพในการใช้น้ำ และเป้าหมายการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาด

โดยบริษัทฯ ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อลดการปล่อยมลพิษทางอากาศและลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ (Virgin plastics)

 

 

เป๊ปซี่โครายงานผลลัพธ์ดังต่อไปนี้:

  • นับเป็นปีที่สองที่ 75% ของกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสะดวกซื้อ มีไขมันอิ่มตัวไม่เกิน 1.1 กรัมต่อปริมาณอาหาร 100 แคลอรี่
    • โดยเป๊ปซี่โคได้บรรลุเป้าหมายนี้ตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดถึงสี่ปี

 

  • ลดปริมาณน้ำตาลและโซเดียมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในปี 2565
    • 56% ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั้งหมดของเป๊ปซี่โค มีแคลอรี่จากน้ำตาลน้อยกว่า 100 แคลอรี่ต่อปริมาณเครื่องดื่ม12 ออนซ์ โดยเพิ่มขึ้นจาก 53% ในปี 2564
    • ปัจจุบัน 68% ของกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสะดวกซื้อมีโซเดียมไม่เกิน 1.3 มิลลิกรัมต่อปริมาณอาหาร 100 แคลอรี่ โดยเพิ่มขึ้นจาก 66% ในปี 2564

 

  • เพิ่มพื้นที่การเกษตรเชิงฟื้นฟู (Regenerating farming) ได้มากกว่า 900,000 เอเคอร์ทั่วโลก โดยนับเป็นสองเท่าของปี 2565
    • เป๊ปซี่โคช่วยให้เกษตรกรมีทักษะการปรับตัวได้ดีขึ้น และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากภาคการเกษตรไปกว่า 330,000 เมตริกตัน ซึ่งเทียบเท่ากับการลดรถยนต์จากท้องถนนไปมากกว่า 73,000 คันต่อปี

 

  • สำเร็จเป้าหมายในการเพิ่มสัดส่วนผู้บริหารในสหรัฐฯ ที่มีเชื้อสายลาติน จากเป้าหมาย 10%
    • เป๊ปซี่โคได้บรรลุเป้าหมายนี้ก่อนเวลาสามปี

  • เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้น้ำในการผลิตขึ้น 22% ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงเรื่องการขาดแคลนน้ำ ตั้งแต่ปี 2558
    • ขณะนี้เป๊ปซี่โคได้เข้าใกล้เป้าหมายที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้ได้ 25% ภายในปี 2568

  • ช่วยให้ประชากร 12 ล้านคนเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดได้ในปี 2565
    • เป๊ปซี่โคยังจัดหาแหล่งน้ำสะอาดให้คนทั่วโลกอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน ช่วยให้คนเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดเหล่านั้นแล้วกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก

 

 

แชนด์เลอร์ กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสมาคมผู้ปลูกข้าวสาลีแห่งชาติ (National Association of Wheat Growers) กล่าวถึงแนวทางของเป๊ปซี่โค ในการมีส่วนร่วมกับเกษตรกรและการใช้ประโยชน์จากแนวทางปฏิบัติด้านการเกษตรเชิงฟื้นฟูเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศว่า

"เป๊ปซี่โคถือว่าเป็นผู้นำในการแสดงให้เห็นว่าบริษัทอาหารและผู้ผลิตสามารถร่วมมือกันอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการเพาะปลูกอย่างยั่งยืน ราคาย่อมเยาและอาหารที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ เป๊ปซี่โคยังได้ลงทุนและมีความมุ่งมั่นในการปฏิรูปการเกษตร และเป็นผู้นำในการมีส่วนร่วมกับเกษตรกรตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อสร้างความมั่นใจในการบรรลุวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนและได้ประโยชน์ร่วมกัน”

เป๊ปซี่โคมีความมุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อลดการใช้บรรจุภัณฑ์และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ กำลังดำเนินการตามแผนเพื่อสนับสนุนเป้าหมายในด้านเหล่านี้ โดยให้ความสำคัญของการดำเนินการที่คาดว่าจะสร้างความแตกต่างให้ได้มากที่สุด

 

ในส่วนของประเทศไทย เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ได้เข้าร่วมกับองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit – GIZ) และหน่วยงานภาครัฐของไทยในการเสริมสร้างศักยภาพของเกษตรกร

เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ภายใต้โครงการการจัดการห่วงโซ่อุปทานข้าวและมันฝรั่งเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ด้วยวิธีการปลูกข้าวมันฝรั่งและข้าวโพดหมุนเวียนอย่างยั่งยืน

รวมถึงความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับชุมชนเพื่อให้ความรู้ และเก็บกลับขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกอ่อนหลายชั้น เพื่อนำขยะเหล่านี้ไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อื่นที่มีคุณค่าได้ อาทิ การแปรรูปเป็นไม้เทียม

 

 

จิม แอนดรูว์ เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดด้านความยั่งยืน (Chief Sustainability Officer) กล่าวว่า

"การแบ่งระหว่างความเติบโตทางธุรกิจของเราจากการใช้ทรัพยากรเป็นเรื่องยากเสมอ แต่การบรรลุเป้าหมายระยะยาวของเราเป็นสิ่งสำคัญและเรากำลังเรียนรู้อย่างรวดเร็วว่าเราต้องปรับเปลี่ยนอย่างไรและที่ไหน

เราได้ออกตราสารหนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Bonds) มูลค่า 2.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ปี 2562 โดยเราได้ลงทุนเป็นจำนวนมากและจะยังคงมุ่งมั่นดำเนินการต่อไปเพื่อให้เป็นไปตามพันธกิจ pep+ ของเรา ซึ่งรวมถึงการมุ่งสู่การปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net zero) และลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ (Virgin plastics)

นอกจากนี้ เราจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อขจัดอุปสรรคในความก้าวหน้า แม้ว่าจะมีข้อบังคับโดยธรรมชาติหลายประการ รวมถึงความท้าทายในการจัดการกับปัญหาเชิงระบบนั้นยิ่งใหญ่มาก

และเราจะต้องหาแนวทางร่วมกับภาคีเครือข่ายของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ไปถึงจุดที่ทุกคนต้องการ”

 

มุมมองเพิ่มเติมจาก รามอน ลากูอาร์ต้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ จิม แอนดรูว์ เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดด้านความยั่งยืน เกี่ยวกับความคืบหน้าเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเพื่อดูแลโลกและสังคมของ เป๊ปซี่โค และความเร่งด่วนของการดำเนินการร่วมกันเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบ สามารถรับชมได้จากวิดีโอนี้

 

 

เป๊ปซี่โคมุ่งมั่นที่จะจัดทำรายงานอย่างโปร่งใสและได้รับรางวัลการกำกับดูแลกิจการของเลขานุการบริษัท (Corporate Secretary’s Corporate Governance Awards) เป็นเวลาสามปีติดต่อกันในฐานะ "การรายงาน ESG ที่ดีที่สุด" สำหรับบริษัทขนาดใหญ่

 


เพื่อเป็นการเสริมบทสรุปของรายงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ประจำปี 2565 เป๊ปซี่โคได้เผยแพร่รายละเอียดที่มีหัวข้อเกี่ยวกับการดำเนินงานและความก้าวหน้าด้านความยั่งยืนของบริษัทราว 50 หัวข้อ รวมไปถึงหัวข้อถาม-ตอบ ESG Topics A-Z ของเป๊ปซี่โค โดยข้อมูลในรูปแบบดิจิทัลของปีนี้และเนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สามารถติดตามได้ที่นี่

[อ่าน 1,026]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลาซาด้าเปิดศึก 9.9 ลดอลังปังทุกแบรนด์ ดึงกระแสโซเชียล “ช้อปยังไงก็ไม่รู้สึกผิด”
เอเซอร์ เปิดตัวแล็ปท็อป TravelMate X14 AI พร้อมโปรเจ็กเตอร์รักษ์โลก Vero
แฟชั่นนิสต้าห้ามพลาด! เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ บัตรเครดิต ttb เสิร์ฟแคมเปญ “ช้อปตัวแม่”
New Balance เปิดคอนเซ็ปต์สโตร์ใหญ่สุดในไทยที่ CENTRAL PARK ประเดิมขายรุ่น 1906L สีใหม่ 10 ก.ย. นี้
Lee ปลุกตำนานยีนส์ ดึง Zhang Linghe นั่ง Brand Ambassador APAC
มาสเตอร์การ์ด–Beam เปิดตัว “Beam Bolt” พลิกโฉม SME ไทยสู่ดิจิทัลเพย์เมนต์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved