ตลาด "รถยนต์บินได้" ทั่วโลกมาแรง คาดโตแตะ 1.784 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ภายในปี 2573
11 Jul 2023

จากการศึกษาหัวข้อ “ตลาดรถยนต์บินได้ทั่วโลกโดยแบ่งตามประเภท, ตามการใช้งาน, ตามส่วนประกอบ, ตามระบบ, ตามเทคโนโลยี, ตามผู้ใช้ปลายทาง และภูมิภาค: ขนาด, ส่วนแบ่งตลาด, เทรนด์ และการวิเคราะห์โอกาส ปี 2565-2573“

โดยดาต้าอินเทโล (Dataintelo) บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจและวิจัยตลาดจากอินเดีย คาดการณ์ว่าขนาดของตลาดนี้อยู่ที่ 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2563 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.784 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยขยายตัวที่อัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) 25.1% ภายในปี 2573
.


สำหรับผู้เล่นในตลาดรถยนต์บินได้ที่น่าสนใจ ได้แก่ แอร์บัส (Airbus), พอล-วี (PAL-V), แอโรโมบิล (AeroMobil), คาร์เพลน (Carplane GmbH), เทอร์ราฟูเจีย (Terrafugia) หรือ เจ้อเจียง จี๋ลี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ป (Zhejiang Geely Holding Group), ลิเลี่ยม (Lilium), อี้หัง ยูเอวี (Ehang UAV), คิตตี้ ฮอว์ก (Kitty Hawk), โอเพนเนอร์ (Opener Inc) และ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) เป็นต้น
.


ด้านปัจจัยการเติบโตของตลาดรถยนต์บินได้ทั่วโลกคือ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการขนส่งทางอากาศ รายได้ที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และความตระหนักที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ของรถยนต์บินได้ แรงผลักดันสำคัญอื่น ๆ ได้แก่ ความคิดริเริ่มของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้รถยนต์ที่บินได้และการลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ
.


อย่างไรก็ตาม ต้นทุนการพัฒนาที่สูงและการขาดโครงสร้างพื้นฐานเป็นข้อจำกัดที่สำคัญสำหรับตลาดนี้ นอกจากนี้ ความกังวลด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์บินได้อาจขัดขวางการเติบโตของตลาดนี้ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์
.


สาระสำคัญอื่นในรายงานฉบับนี้คือ
 

  • รถยนต์บินได้คือการผสมผสานระหว่างรถยนต์แบบดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีอากาศยาน ทำให้มันสามารถวิ่งทั้งบนถนนและบินในอากาศได้
  • ตลาดรถยนต์บินได้คาดว่าจะเติบโตเนื่องจากความต้องการในการขนส่งทางอากาศและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • ตลาดรถยนต์บินได้แบบไร้คนขับคาดว่าจะขยายตัวในอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่เร็วที่สุด เนื่องจากรถยนต์ประเภทนี้สามารถใช้เซนเซอร์ ซอฟต์แวร์ และกล้องเพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวาง ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการใช้คนขับ
  • คาดหมายว่า "กองทัพ" ของประเทศต่าง ๆ จะครองส่วนแบ่งตลาดขนาดใหญ่ เนื่องจากมีการใช้รถยนต์บินได้เพิ่มขึ้นในการลาดตระเวน ตรวจตรา และลำเลียงทหาร
  • ตลาดบริษัทขนส่งคาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีการใช้รถยนต์บินได้เป็นจำนวนมากในบริการขนส่งทางอากาศ เพื่อเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายและรวดเร็วให้กับผู้บริโภค

ทวีปอเมริกาเหนือคาดว่าจะครองตลาดในช่วงเวลาที่รายงานคาดการณ์ เนื่องจากมีการลงทุนเพิ่มขึ้นในการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อสร้างรถยนต์บินได้ขั้นสูง
 

[อ่าน 768]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
คาร์เทียร์จัดนิทรรศการ Crystallization of Time พร้อมการเรียบเรียงใหม่บนพื้นที่ใหม่
SiteMinder สานต่อความร่วมมือกับ Trip.com ตอบรับการฟื้นตัวของตลาดการท่องเที่ยวของจีน
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved