ดอรีน ลี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท แบ็คจอย ออทอติกส์ กล่าวว่า BackJoy เป็นสินค้านวัตกรรมด้านอุปกรณ์ที่ช่วยในการนั่ง สำหรับแก้ไขและปรับสรีระท่วงท่าการนั่งของแต่ละบุคคลให้ดีขึ้น ซึ่งช่วยให้หายใจดีขึ้น ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงป้องกันและลดอาการปวดหลังและการเกิดภาวะออฟฟิศซินโดรมด้วยอุปกรณ์ที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพสร้างผลลัพธ์ในการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนให้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอีกครั้ง
ทั้งนี้ปัจจุบันสินค้าของ BackJoy จัดจำหน่ายกว่า 6 ล้านชิ้นทั่วโลก และข้อมูลจาก Lancet Rheumatology ระบุว่า ในปี 2593 หรืออีก 27 ปี ข้างหน้า แนวโน้มจะมีคนทั่วโลกได้รับผลกระทบอาการปวดหลังมากถึงประมาณ 800 ล้านคน ด้วยผลิตภัณฑ์ของ BackJoy เน้นด้านออกแบบที่ได้รับการรับรองจากสมาคมนักจัดกระดูกนานาชาติ ว่าขณะที่นั่งผลิตภัณฑ์ช่วยจัดสรีระปรับกระดูกให้ผู้ใช้งานจริง รองรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้สูงสุด 135 กิโลกรัม จากผลสำรวจในอเมริกา 87% ของผู้ใช้เห็นด้วยว่าบรรเทาอาการปวดหลังและ 70% ของผู้ใช้ไม่ต้องรับประทานยาแก้ปวดอีกเลย
นอกจากนี้ BackJoy ยังมีการทำ Brand Protection เป็นการปกป้องตัวตนของแบรนด์ โดยใช้เทคโนโลยีการพิสูจน์ตัวตนแบบดิจิทัล (Digital Authentication Technologies) ซึ่งนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการติด CERTILOGO Code สำหรับการพิสูจน์ตัวตนของแบรนด์แท้มีเครื่องหมาย CLG Code เฉพาะแต่ละชิ้น พร้อมยังมีซอฟต์แวร์ Sentryc ที่ช่วยป้องกันการปลอมแปลงอัจฉริยะ ที่ใช้การทำงานของ AI และการเรียนรู้ของเครื่องจักร เพื่อตรวจจับกระบวนการออนไลน์ให้เป็นไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถช่วยปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและภาพลักษณ์ของลูกค้าได้
อิสรา นราทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาร์เก็ต กรีน จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ BackJoy จากสหรัฐอเมริกามาเป็นเวลา 11 ปีแล้วในประเทศไทย ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มช่วยปรับสรีระการนั่งเพื่อให้ร่างกายมีท่านั่งที่เหมาะสมและถูกต้องตามหลักการยศาสตร์ หรือ เออร์โกโนมิคส์ (Ergonomics) ซึ่งในปัจจุบันพบว่าผลกระทบจากท่านั่งที่ผิดวิธีส่งผลต่ออาการปวดหลังในระยะยาว
ทั้งนี้ข้อมูลจากผลการสำรวจถึงผลกระทบของสรีระและท่วงท่าการนั่งที่ผิดกว่า 600 ล้านคนทั่วโลก พบว่าเคยมีอาการปวดหลังอย่างน้อย 1 ครั้งในชีวิต ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายในการรักษาเกิดขึ้นกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาและกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นค่าใช้จ่ายแฝง เช่น ค่าเดินทางและค่าเสียโอกาส เป็นต้น ทั้งนี้ 49% ของผู้คนที่ปวดหลัง ต้องรับประทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดต่อเนื่อง
บริษัทจึงได้นำเข้าสินค้าแบรนด์ BackJoy เพื่อทำตลาดและจำหน่ายในไทยหลายรุ่นที่ผ่านมาและล่าสุดได้เปิดตัว รุ่นคอร์ ฟิต (BackJoy Core Fit) ที่มีจุดเด่นช่วยให้สะโพกของคุณเคลื่อนไหวอย่างเป็นอิสระ สามารถปรับท่านั่งและลดอาการปวดหลังได้อย่างเป็นธรรมชาติ ผลิตด้วยวัสดุหุ้มที่ยืดหยุ่นดี เป็นผ้า diamond jaquard ระบายอากาศได้ดี แห้งเร็ว เพื่อความสบายเป็นพิเศษ มีความแข็งแรงและทนทาน พร้อมเพิ่มการยึดเกาะในขณะนั่งด้วยซิลิโคนเจลกันลื่น ช่วยให้นั่งหลังตรงและรักษาท่านั่งที่เหมาะสมได้ตลอดวัน เพื่อสุขภาพและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่นั่งทำงานต่อเนื่องหลายชั่วโมง
“สำหรับจุดแข็งของ BackJoy คือมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านกายภาพ วัสดุที่ได้มาตรฐานและความแข็งแกร่งช่องทางการจำหน่ายของบริษัทฯ ทำให้ได้รับความสำเร็จและเติบโตต่อเนื่องทุกปี”
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาร์เก็ต กรีน จำกัด กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในไทยนั้นเป้าหมายของบริษัทสำหรับปีนี้คือการเพิ่มคู่ค้ารายใหม่ 20% โดยมีการปรับเปลี่ยนจากสัดส่วน 70% ที่จำหน่าย ผ่านรีเทล เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แต่หลังโควิด ช่องทางรีเทลมีการปรับเพื่อให้ตอบโจทย์และรองรับกับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยเพิ่มช่องทางจำหน่ายกับคู่ค้ากลุ่มโรงพยาบาล ร้านจำหน่ายสินค้าด้านสุขภาพ (wellness) และเจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น
ทั้งนี้ได้ใช้ช่องทางออนไลน์โดยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและเส้นประสาทในการจัดทำคอนเทนต์ความรู้เพื่อให้เกิดความเข้าใจในความสำคัญของการนั่งที่ถูกวิธีและการปรับสรีระการใช้ชีวิตประจำวันที่ถูกต้องเพื่อป้องกันปัญหาปวดหลังระยะยาว และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด แคมเปญต่างๆ ร่วมด้วย
นอกจากนี้เพื่อฉลองครบรอบ 38 ปีของแบรนด์ ได้จัดงาน “BACKJOY 38TH ANNIVERSARY” ขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางจำหน่ายสินค้าในหลายพื้นที่ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แผนก Home 4 สาขา ได้แก่ ชิดลม บางนา ปิ่นเกล้า และลาดพร้าว พร้อมยังมีจำหน่ายร้าน HealthyMax ,ร้าน HealthChoice ,ร้าน HealthClub ,ร้านลอฟท์ ,ร้านชีวิตดี by SCG , ErgoTrend และTops Care