เซ็น กรุ๊ป จุดพลุคอลแลป สัมพันธ์รักไทย – ญี่ปุ่น
16 Jul 2023

เซ็น กรุ๊ป จับ 2 แบรนด์ใหญ่ ไทย - ญี่ปุ่น ในเครือ สร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนวงการธุรกิจร้านอาหารอีกครั้ง หลังปล่อยแคมเปญใหม่จับหนุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น แห่ขันหมากสู่ขอสาวร้านอาหารอีสานแบบยิ่งใหญ่อลังการ กลางห้างสามย่านมิตรทาวน์

จนเกิดเป็นกระแสไวรัลที่ถูกแชร์กันเต็มโซเชียลตลอดหลายวันที่ผ่านมา หากใครที่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวคงรู้สึกตื่นเต้นและอดฟินไปกับคู่รักแห่งปีคู่นี้อย่างแน่นอน 

 

 

จับตามองคู่รักสร้างกระแสต่อเนื่อง จาก ออฟไลน์ สู่ ออนไลน์

หลังจากที่มีการแห่ขันหมากสู่ขอสาวใจกลางห้างดังไปแล้วนั้น ถูกส่งผ่านมายังโลกออนไลน์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนโดยรอบและแห่แชร์ลงบนโลกโซเชียล จนหลายๆ คนที่ได้ดูคลิปต่อ ล้วนรอติดตามว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป พร้อมกับคอมเม้นท์ ชื่นชมความน่ารัก และร่วมอวยพรกับความรักของทั้งคู่ด้วย 

ไม่นานเกินรอ ทั้งหนุ่ม “อากะ” และสาว “ตำมั่ว” ต่างปล่อยข่าวกอสซิป! เพราะอยากประกาศให้โลกรู้ใจจะขาดว่าทั้งคู่จะได้ร่วมหอลงโรงกันแล้ว “เล่นใหญ่ หนุ่มร้านปิ้งย่างอากะ ขอสาวเสิร์ฟสุดแซ่บ ร้านใกล้ๆ แต่งงานใจกลางสามย่านมิตรทาวน์”, “เจ๊พริกแห่งร้านตำมั่ว ซุ่มคบหนุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง” งานนี้แฟนคลับแห่คอมเม้นท์สงสัยและเดาสถานการณ์กันไปต่างๆ นานา อย่างสนุกสนาน

ต่อมาทั้ง 2 นัดกันเปลี่ยนสถานะเป็น “In Relationship with…” เรียบร้อย ทำให้ชาวโซเชียลถึงบางอ้อ เป็นสีสันการตลาดที่น่าสนใจ และโดนใจกลุ่มเป้าหมายได้แบบแนบเนียน 

 

 

เสริมจุดแข็ง สร้างทุกประสบการณ์ใหม่ให้โดดเด่น

ท่ามกลางความสงสัยของแคมเปญนี้ ได้ถูกเฉลยด้วยการประกาศว่าเป็นไอเดียใหม่จาก แบรนด์ “อากะ” และแบรนด์ “ตำมั่ว” ที่ใช้กลยุทธ์การคอลแลป และออก New Product ที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย - ญี่ปุ่น เลือกวัตถุดิบที่เป็นไฮไลท์เด็ดของ 2 แบรนด์ที่มีความยูนีค ไปครีเอทเมนูขึ้นใหม่ ทำให้เกิดความโดดเด่น และแตกต่างแบบไม่เคยมีมาก่อน

อากะ x ตำมั่ว ปิ้งย่าง ยากินิกุ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยรสไทยแซ่บ ที่เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วปลาร้ารสเด็ดจากตำมั่ว จัดหนัก จัดเต็มกับ 15 เมนูใหม่ที่โดนใจสายอีสานแน่นอน อาทิ หมูยอสูตรเด็ดจากนครพนม, ไส้กรอกอีสาน และซอสต่างๆ ที่ถูกนำไปราดลงบนเนื้อที่หลากหลายของทางร้าน อาทิ ซอสลาบ ที่มีรสจัดจ้านกับข้าวคั่วและสมุนไพรไทย, ซอสแจ่ว รสชาติจี๊ดจ้าด แถมยังถูกครีเอทเป็นเมนู บิบิมบับหมูยอแจ่ว ที่เป็นผสมผสานได้อย่างลงตัวสุดๆ ด้วย และเมนูยำปลาร้าแซ่บสะเด็ด ในเมนูยำรวมมิตรปลาร้าแซ่บสะเด็ด และยำข้าวโพดหมูยอปลาร้า ที่รับประกันความแซ่บนัวแบบถึงใจกับรสชาติแบบใหม่ ท้าให้ลอง

ตำมั่ว x อากะ ออก 3 เมนูใหม่ ลูกผสมญี่ปุ่น + อีสาน อาหารรสแซ่บนัวสุโค่ยเน่ ที่ผสมผสานรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นเข้าไป โดดเด่นด้วยวัตถุดิบที่เป็นซิกเนเจอร์จากอากะ ในเมนู น้ำตกพอร์คชอปอากะ, ปีกไก่ทอดซอสอากะ และต้มแซ่บมิโซะ

 

 

มยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกของ เซ็น กรุ๊ป ที่ได้มีการคอลแลประหว่างแบรนด์ในเครือเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์ก็เป็นแบรนด์เรือธงของธุรกิจร้านอาหารของเรา อย่างแบรนด์ “อากะ” ยากินิกุบุฟเฟ่ต์ กับ “ตำมั่ว” ร้านอาหารอีสาน ต้นตำรับฉบับนครพนม

“Success Factor ของกลยุทธ์ Collaboration Marketing ในครั้งนี้ คือการทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์และความแปลกใหม่ จากการได้ลิ้มลองรสชาติที่ไม่เคยมีมาก่อนในร้านอาหารที่ตัวเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความแซ่บนัวที่มาอยู่ในเมนูปิ้งย่าง ยากินิกุ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือความละมุนสไตล์ญี่ปุ่นที่ถูกผสมผสานลงในเมนูอาหารแซ่บๆ สไตล์อีสาน

รวมถึงการสร้างปรากฏการณ์ในการสื่อสารรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถดึงความสนใจผู้บริโภคได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังมีมุมมองต่อแบรนด์ที่ดีขึ้น ในเรื่องของภาพลักษณ์ที่สนุก เฮฮา ทันสมัย และเข้าถึงง่ายอีกด้วย”

 

 

ทางด้าน ศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การคอลแลปของแบรนด์ ตำมั่ว x อากะ ได้ฉีกกฎของความเป็นไปได้ของร้านอาหารอีสานไปโดยสิ้นเชิง ทำให้แบรนด์มีโอกาสได้ทำอะไรสนุกๆ นอกกรอบจากสิ่งที่เคยเป็นมา จนเกิดการสร้างสรรค์ความสดใหม่ขึ้นให้กับกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีฐานลูกค้าสายแซ่บอยู่ทั่วประเทศ และยังสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ที่อยากทดลองความแซ่บรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะกลายเป็นลูกค้าประจำได้ในอนาคต

“ทางตำมั่วได้เลือกวัตถุดิบไฮไลท์อย่าง “น้ำปลาร้า” ที่ถูกผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เจ้าแรกของวงการปลาร้า มาตรฐาน GMP และ HACCP เป็นรายแรก การันตีเรื่องความสะอาด ปลอดภัย และรสชาตินัว โดนใจทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคในตลาดต่างประเทศ

ทั้งโซนเอเชีย ที่มีสัดส่วนยอดขายเกินกว่า 60% ของยอดขายต่างประเทศทั้งหมด และกำลังขยายสู่โซนยุโรปอีกด้วย และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สร้างความมั่นใจได้ว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์ อากะ จะเปิดใจให้กับผลผลิตจากการคอลแลปในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การคอลแลปกันของ 2 แบรนด์ ที่มีฐานลูกค้าที่มีความชอบที่แตกต่างกัน ได้ Connect และแชร์ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ผ่านเสน่ห์ของมื้ออาหารสไตล์ ไทย – ญี่ปุ่น ส่วนในมุมแบรนด์ก็ยังคงทำหน้าที่รักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อยอดสู่ Brand Love ได้ในที่สุด

 

แคมเปญพิเศษนี้ เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2566 ที่อากะและตำมั่วทุกสาขาทั่วประเทศ ติดตามได้ที่ www.facebook.com/akarestaurant และ www.facebook.com/tummouroriginal หรือ Line @ZENGroupTH

[อ่าน 1,171]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
LINE MAN ทุ่ม 300 ล้าน กระตุ้นกำลังซื้อ ชูความเป็น “เบอร์ 1 คนละครึ่ง” ส่งโปรใหญ่ทั่วประเทศ
‘เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse’ TOA สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ จาก Insight สู่โฆษณาไวรัลดัง ทะลุ 1 ล้านวิว
มูลนิธิเอสซีจี จับมือจังหวัดสระบุรี สร้าง ‘สระบุรีกินได้’ โมเดลต้นแบบ Learn to Earn Sandbox
เชฟรอนร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ซีโอฮุน สนับสนุนการศึกษาด้านสุขภาพหนึ่งเดียว
ทิพยประกันภัย ครบรอบ 74 ปี แห่งความภาคภูมิใจ เคียงข้างสังคมไทยด้วยความจริงใจ
ททท. – เคทีซี ผนึกกำลัง “เที่ยวทั่วไทย ฮีลใจรักษ์โลก” ผลักดันการท่องเที่ยวยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved