Back to Top
มิเนเร่ ย้ำภาพแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ชูธง น้ำแร่รายแรกที่ใช้ขวด rPET
19 Jul 2023

ขวด rPET (Recycled Polyethylene Terephthalate) ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล กำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงตามกระแสรักษ์โลก ที่ไม่เพียงแค่มีเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสะท้อนให้เห็นถึงภาพของการเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของความยั่งยืน

 

 

ล่าสุดกับการเปิดตัว ขวด rPET ของน้ำแร่มิแนเร่ โดยหน่วยธุรกิจน้ำดื่มเนสท์เล่ ประเทศไทย ถือเป็นอีกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในเรื่องดังกล่าวนี้ โดยเฉพาะกับการช่วงชิงภาพของการเป็นรายแรกที่ใช้แพ็กเกจจิ้งที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลเป็นรายแรกของตลาดน้ำดื่มในประเทศไทย และได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ความปลอดภัย และความสะอาดจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประเทศไทย และตัวเม็ดพลาสติกได้รับการรับรองจาก อย. สหรัฐฯ

 

การเปิดตัวในครั้งนี้ จะทำภายใต้แนวคิด  ‘BOTTLE MADE FROM BOTTLES คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกกับน้ำแร่มิเนเร่’ ด้วกระบวนการรีไซเคิลพลาสติกจากขวดที่ใช้แล้วมาผลิตเป็นขวดบรรจุภัณฑ์ใหม่ได้อีกไม่จำกัดครั้ง ถือเป็นการปิดเส้นทางขยะพลาสติกสู่หลุมฝังกลบ แหล่งน้ำและท้องทะเล รวมทั้งลดการปล่อยคาร์บอน โดยวางเป้าหมายนการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้ทำจากพลาสติกรีไซเคิล rPET ครบ 100% ภายในปี ค.ศ. 2025

 

 

นาริฐา วิบูลยเสข ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เผยว่า

มิเนเร่เป็นแบรนด์น้ำแร่ธรรมชาติมาตรฐานระดับโลก ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนครบวงจร จึงได้เปิดตัวน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ ในบรรจุภัณฑ์ขวดรักษ์โลก rPET ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลรายแรกในตลาดน้ำดื่มไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และตอบพันธกิจระดับโลกของเนสท์เล่ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รับคุณประโยชน์จากน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่เหมือนเช่นเคย ในขวดใหม่ที่สะอาดใสไร้สิ่งเจือปน และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 

เรามองไปถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม โดยใน 1 ปี กลุ่มธุรกิจน้ำดื่ม เนสท์เล่ ประเทศไทย จะช่วยชุบชีวิตขวดพลาสติกหรือลดปริมาณขยะพลาสติกในประเทศได้มากกว่า 1,200 ตัน หรือเทียบเท่ากับน้ำหนักของวาฬ 7,000 ตัวเลยทีเดียว

 

ขวดรักษ์โลก มิเนเร่ rPET ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง ได้มาตรฐานสากลเรื่องความสะอาดและปลอดภัย และเพื่อสร้างกระบวนการรีไซเคิลขวดหมุนเวียนแบบครบวงจร กลุ่มธุรกิจน้ำดื่ม เนสท์เล่ ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับ เซเว่น อีเลฟเว่น และ GC YOUเทิร์น แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างครบวงจร  ทำแคมเปญ  ‘BOTTLE MADE FROM BOTTLES คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกกับน้ำแร่มิเนเร่’

 

ความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้ จะมีการตั้งถังขยะรีไซเคิลมิเนเร่เพื่อเก็บขวดพลาสติกที่ใช้แล้วจากผู้บริโภค ที่เซเว่นอีเลฟเว่น 50 สาขาในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566 เพื่อนำไปทำความสะอาด ย่อย หลอม และส่งต่อให้กับโรงงานรีไซเคิลเพื่อนำไปผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล กลายเป็นขวดรักษ์โลกมิเนเร่ rPET ที่ปลอดภัยใสสะอาด ไร้สิ่งเจือปน

 

ไม่เพียงเท่านั้น  มิเนเร่ยังมีการสื่อสารแคมเปญผ่านแบรนด์พรีเซนเตอร์ ‘ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์’ โปรโมตขวดรักษ์โลก มิเนเร่ rPET เพื่อตอกย้ำจุดยืนของน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ในการส่งต่อสิ่งดีๆ จากธรรมชาติให้กับผู้บริโภค ผ่านน้ำแร่ธรรมชาติ 100% ดูแลตัวเองให้เต็ม10 ด้วย 10 แร่ธาตุธรรมชาติ ซึ่งมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากลจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

เรื่องของ rPET กำลังเป็นเทรนด์ที่ถูกจับตามองไม่น้อย โดยแบรนด์เครื่องดื่มชื่อดังหลายแบรนด์หันมาให้ความสนใจกับการทำในเรื่องนี้

โดยเป๊ปซี่ ออกมาประกาศอย่างชัดเจนถึงการนำขวด rPET มาใช้ในการบรรจุเครื่องดื่มเป๊ปซี่เพื่อย้ำภาพการเป็นแบรนด์แรกที่ใช้ โดยเป๊ปซี่ ประกาศออกมาอย่างชัดเจนว่าภายในปี 2525 จะใช้ขวด rPET 100%

 

เรื่องของการใส่ใจสิ่งแวดล้อม กลายเป็นเรื่องที่แบรนด์หรือผู้ประกอบการไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว โดยเฉพาะกับการเล่นกับคน Gen Z ที่มีบทบาทต่อโลกการตลาดในปัจจุบัน ซึ่งเรื่องของสิ่งแวดล้อมกลายเป็น 1 ในหัวข้อที่พวกเขาให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ

 

ขณะที่การเล่นกับตัวแพ็กเกจจิ้ง ถือว่าเป็นการเข้าไปแก้ปัญหาที่ตรงจุดที่สุดทางหนึ่ง เพราะเป็นการเข้าไปช่วยลดการใช้พลาสติกที่ใช้เวลาย่อยสลายในธรรมชาติค่อนข้างนานในขั้นตอนของการบริโภคที่เป็นขั้นตอนที่ก่อให้เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด การนำพลาสติกรีไซเคิล มาใช้ จึงเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยลดการใช้พลาสติกลง

 

แม้เรื่องของของสิ่งแวดล้อม จะเป็นเรื่องที่ทุกแบรนด์ต้องให้ความสำคัญ แต่การประกาศตัวเป็นแรกรายของตลาดที่ทำเรื่องที่กำลังเป็นที่สนใจ ย่อมจะสามารถได้ภาพของการเป็นผู้บุกเบิกติดตัวมาทันที ซึ่งแน่นอนว่า จะกลายเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่มีเหนือกว่าคู่แข่งขันรายอื่นๆในตลาดเดียวกัน

 

 

การเปิดตัวขวดรักษ์โลก มิเนเร่ rPET จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเนสท์เล่ ประเทศไทย ในการออกแบบให้บรรจุภัณฑ์ของเราสามารถนำไปรีไซเคิลได้ และลดการใช้พลาสติกผลิตใหม่ลง 1 ใน 3 ภายในปี 2025ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเนสท์เล่ระดับโลกในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ หรือ Net Zero ภายในปี 2050

ทั้งยังตอกย้ำถึงเป้าหมายของกลุ่มธุรกิจน้ำดื่ม เนสท์เล่ ประเทศไทย ในการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของมิเนเร่ให้เป็นพลาสติกรีไซเคิล rPET 100% ภายในปี  2025 ทุกคนก็มีส่วนร่วมในการดูแลโลกให้ไปต่ออย่างยั่งยืนได้เพียงดื่มน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ในขวดรักษ์โลก rPET แล้วทิ้งอย่างถูกต้อง เพื่อให้นำไปรีไซเคิลต่อได้นาริฐา กล่าวสรุปทิ้งท้าย

[อ่าน 1,261]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บสย. จับมือ “เงินดีดี” ลุยค้ำสินเชื่อดิจิทัลเต็มรูปแบบ เสริมสภาพคล่อง Micro SMEs–อาชีพอิสระ
เอ็กซ์เผิง คว้ายอดจดทะเบียนอันดับ 1 ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมจีนในไทย พร้อมจัดงาน ‘XPENG ROADSHOW 2025’
SIRIRAJ H SOLUTIONS เมื่อศิริราชจับมือไอซีเอส ดันศูนย์สุขภาพครบวงจรสู่ต้นแบบ Medical Hub แห่งอนาคต
วาโก้ ร่วมกับ BSC จัดกิจกรรม City Tour : Shine or Rain I’m Fine!

ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จับมือ ราคูเท็น วิกิ ส่งซีรีส์ไทย 5 เรื่อง สู่ตลาดโลก
ซอสพริกศรีราชาพานิช ผนึกกำลัง Guss Damn Good เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ช็อกโกแลตชิลลี่”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved