‘อ.ส.ค.’ ส่ง ‘หนุ่มสาววัวแดง’ บุกตลาดภูธร วางเป้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนมเย็น 360 ล้าน/ปี
21 Jul 2023

 

อ.ส.ค.รุกหนักกระตุ้นยอดขายตลาดนมไทย-เดนมาร์คไตรมาสสุดท้าย จัดโครงการส่งเสริมการขายไทย-เดนมาร์ค อคาเดมี่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นไทย-เดนมาร์คผ่านจัดกิจกรรม“โรดโชว์คุณสั่ง  เราส่ง” หนุน “หนุ่มสาววัวแดง” เดินสายเจาะตลาดภูธรหวังเป้าเพิ่มยอดขาย 360 ล้าน/ปี

 

 

สมพร  ศรีเมือง  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)  กล่าวว่า

เมื่อเร็วๆ นี้ อ.ส.ค.ได้จัดกิจกรรมสัญจรร่วมกับ สำนักงาน อ.ส.ค.ภาคเหนือตอนบน (เชียงใหม่)  เพื่อเยี่ยมชมโครงการส่งเสริมการขายไทย-เดนมาร์ค อคาเดมี่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นไทย-เดนมาร์คและกิจกรรม “ไทย-เดนมาร์ค โรดโชว์ คุณสั่ง เราส่ง” ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูนและลำปาง

โดยมีเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดภูธรมากขึ้นรวมทั้งพัฒนาทักษะและต่อยอดให้กับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในตลาดชุมชน    

 

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวนอกจากเป็นประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คในตลาดภูธรให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแล้ว ยังมีการเยี่ยมชมโรงงานอ.ส.ค.ภาคเหนือตอนบนและฝึกอบรมการขายให้กับทีมหนุ่มสาววัวแดง ตั้งแต่ปรับภาพลักษณ์  ทัศนคติต่อองค์กร  การแต่งกาย การสื่อสารกับลูกค้า และเทคนิคการขายต่างๆ

การให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ก่อนลงพื้นที่เพื่อช่วยเพิ่มสีสันและนำเทคนิคการแนะนำสินค้าให้น่าสนใจมากขึ้นก็จะช่วยให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นให้เพิ่มมากตามเป้าหมายโดยครั้งนี้ได้ทำกิจกรรมร่วมกับ หจก.เจ เอ็ม เค ตัวแทนจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์คจังหวัดเชียงใหม่

 

ด้าน ชัยณรงค์  เปาอินทร์ รองผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวเพิ่มเติมว่า

ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นมีแนวโน้มได้รับความนิยมสูง ดังนั้น อ.ส.ค. จึงมีแผนในการผลักดันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็น เช่น นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม หรือดริงกิ้งโยเกิร์ต และไอศกรีม  เป็นต้น

ซึ่งเดิมประสบความสำเร็จในการทำตลาดผ่านช่องทางการตลาดค้าขายปลีกแบบสมัยใหม่ (Modern Trade) อยู่แล้ว แต่เพื่อเปิดช่องทางการตลาดให้กว้างขวางขึ้น อ.ส.ค.ได้มีการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ในกลุ่มนมแช่เย็นผ่านศูนย์กระจายสินค้าและช่องเดลิเวอรี (Delivery) ทั่วประเทศมากขึ้น

เนื่องจากเป็นช่องทางหลักการจำหน่ายที่มีความเข้มแข็งและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในชุมชนได้ง่ายโดยผ่าน “หนุ่มสาววัวแดง” ซึ่งพนักงานขายของ อ.ส.ค.ที่ผ่านการรับสมัครเข้ามาทำหน้าที่เป็นพนักงานขายในแต่ละจังหวัดกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงถือเป็นการพัฒนาและยกระดับศักยภาพของ “หนุ่มสาววัวแดง” ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

 

 

“ปัจจุบันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติที่หลากหลายตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย โดย อ.ส.ค. มีโรงงานผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นอยู่ 2 แห่งคือโรงงานมเชียงใหม่มีกำลังผลิต 50 ตัว/วัน  และโรงงานนมวกเหล็กประมาณ 100 ตัน/วัน 

ส่วนยอดจำหน่าย 2-3 ปีที่ผ่าน มาทำรายได้ประมาณ 20 ล้าน/ปี  ปัจจุบันทำรายได้ 50 ล้าน/ปี และมีเป้าหมายเพิ่มยอดจำหน่ายให้ได้ 360 ล้านบาท/ปี โดยกลยุทธ์ทางการตลาดจะขับเคลื่อนผ่านหนุ่มสาววัวแดงซึ่งปัจจุบันเรามีพนักงานขายส่วนนี้อยู่ประมาณ 200 กว่าคนกระจายอยู่ทั่วประเทศและมีแผนที่จะขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆควบคู่กับการปรับปรุงโรงงานให้ความทันสมัยเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในอนาคต” สมพร กล่าว

[อ่าน 14,698]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved