“ยูนิโคล่” หนุนโครงการสวนป่าในเมือง ปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น
31 Jul 2023

ยูนิโคล่ ประเทศไทย จับมือหน่วยงานกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ เนรมิตพื้นที่กว่า 65 ไร่ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ป่าในเมือง ภายใต้โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นของผู้ว่าฯ กทม.

 

ยูนิโคล่ ประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานกรุงเทพมหานครและมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ สนับสนุนโครงการสวนป่าในเมือง บนพื้นที่กว่า 65 ไร่ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ป่าในเมือง โดยเป็นหนึ่งในแผนงานของโครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง โดยยูนิโคล่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนเงินจำนวน 131,000 บาท ในการปลูกต้นไม้จำนวน 1,000 ต้น ทั้งนี้พนักงานยูนิโคล่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมปลูกต้นไม้ในโครงการสวนป่าในเมือง ณ วัดทองสุทธาราม เขตบางซื่อ 

กิจกรรมปลูกป่าในครั้งนี้ นอกจากที่พนักงานของยูนิโคล่จะได้ลงมือปลูกป่าด้วยตัวเองแล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปสร้างความเข้าใจในกระบวนการปลูกต้นไม้ฟื้นฟูป่า พร้อมติดแท็กชื่อที่กล้าไม้ที่ปลูก เพื่อการติดตามผลอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะตัดกระดาษลังมาคลุมโคนกล้าไม้ที่ปลูก เพื่อเก็บความชื้นหน้าดิน และป้องกันไม่ให้หญ้าและวัชพืชขึ้นปกคลุมกล้าไม้ที่ปลูกด้วย เป็นการดูแลอย่างยั่งยืนเพื่อต้นไม้ใหญ่ในอนาคต 

 

 

ยูนิโคล่ ยึดถือพันธกิจด้านความยั่งยืนมาโดยตลอด โดยมีนโยบายการใช้ซ้ำ (Reuse) และ การลดการใช้ทรัพยากร (Reduce) ยูนิโคล่จึงสนับสนุนการนำถุงผ้าที่มีอยู่มาใช้ซ้ำที่ร้านยูนิโคล่แทนการซื้อถุงกระดาษใหม่ และยังได้จำหน่ายถุงกระดาษยูนิโคล่ ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลที่ผ่านการรับรองจาก FSC (Forest Stewardship Council) ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการจำหน่ายแบบไม่แสวงหาผลกำไร และรายได้ส่วนหนึ่งของการจำหน่ายถุงกระดาษ ยูนิโคล่ได้บริจาคให้กับองค์กรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 

 

 

โดยยูนิโคล่ ประเทศไทย ได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาทจากรายได้การจำหน่ายถุงกระดาษให้กับมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ เพื่อฟื้นฟูป่าเสื่อมโทรม และเพิ่มจำนวนต้นไม้ได้ถึง 5,960 ต้น ภายในปี 2566 – 2567 และยังคงเดินหน้าสานพันธกิจด้านความยั่งยืนเพื่อสังคมไทย และสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สู่อากาศที่สะอาด และลดภาวะโลกร้อนจากก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยทั้งประเทศ

 

[อ่าน 390]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved