DITP ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยผ่าน Creative and Design Zone ในงาน “STYLE เมษายน 2561” 19-23 เมษายนนี้
27 Mar 2018

 

          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าผลักดันนโยบาย “Creative Thailand” ส่งเสริมผู้ประกอบการและนักออกแบบไทยที่สร้างสรรค์สินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์ใหม่อันมีเอกลักษณ์และโดดเด่นให้มีโอกาสก้าวสู่ตลาดโลก นำเสนอโซน Creative and Design ในงาน “STYLE เมษายน 2561” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายนนี้ 


          เมื่อเศรษฐกิจโลกหมุนเปลี่ยนไปสู่การแข่งขันที่มากกว่าการเน้นประสิทธิภาพการผลิตเพื่อลดต้นทุนเพียงอย่างเดียว หลายประเทศทั่วโลกจึงหันมาให้ ความสนใจกับการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ตลอดหลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลไทยได้ยก “ความคิดสร้างสรรค์” เป็นสาระสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจชาติ โดยชูนโยบาย “Creative Thailand” เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนประเทศสู่การเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และบรรจุคำว่า “ความคิดสร้างสรรค์” ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 10 เป็นต้นมา หลังจากนั้น มูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยก็สูงขึ้นเรื่อยๆ จาก 10.83% ของตัวเลข GDP ในปี 2547 เป็น 13.18% ในปี 2557 คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 1.61 ล้านล้านบาท 

 


          จันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะผู้รับผิดชอบการดำเนินการตามนโยบาย Creative Thailand ของกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าประเทศไทย มีความได้เปรียบทางศิลปะและวัฒนธรรมทำให้มีผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนความเป็นท้องถิ่นอยู่เป็นจำนวนมาก ฉะนั้น การเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ เพื่อพัฒนาสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นจนเกิดเป็นความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตได้อย่างยั่งยืน


          “กรมเห็นว่าไทยมีผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์และกลุ่ม Start-up จำนวนไม่น้อยที่มีการต่อยอดภูมิปัญญาด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆ จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งทางด้านดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งาน จึงเปิดโอกาสให้กลุ่มนักออกแบบและผู้ประกอบการเหล่านี้ได้โชว์ศักยภาพที่มีต่อสายตาผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 60,000 คนที่จะเข้ามาชมงาน STYLE เมษายน 2561 ระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อประกาศให้นานาชาติรู้ว่าคนไทยมีความคิดสร้างสรรค์และฝีมือไม่แพ้ชาติใด และยังเพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการชาวไทยได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ซื้อและขยายตลาดออกไปสู่ตลาดโลก โดยกรมฯ ได้เชิญผู้ซื้อจากต่างประเทศทั่วโลกมาชมทั้งจากประเทศไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง เยอรมนี ออสเตรเลีย อินเดีย และกลุ่มประเทศอาเซียน หากผู้ซื้อรายใดสนใจสินค้าก็สามารถติดต่อเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการได้ทันที” 

 


          ทั้งนี้ ภายในงาน STYLE เมษายน 2561 ได้จัดให้มีการเจรจาธุรกิจการค้าเพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจกิจกรรมสัมมนาสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ รวมถึงนิทรรศการต่างๆ โดยไฮไลท์ของงานครั้งนี้ ได้แก่ Creative and Design zone ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายผู้ประกอบการไทยด้านความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมและการออกแบบ โดยประกอบด้วยนิทรรศการที่น่าสนใจ เช่น Creative Lab เป็นเวทีเสมือนห้องทดลองให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs และ Creative Maker ได้แลกเปลี่ยนมุมมอง ความคิดสร้างสรรค์ และแนวคิดใหม่ๆ ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ เพื่อพัฒนารูปแบบสินค้าและบริการให้ตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อยุคใหม่ทั่วโลก นิทรรศการ Innovation plus Design Style Café (I+D Style Café) ที่จัดแสดงสินค้าและส่งเสริมด้านการตลาดให้ผู้ประกอบการที่มีสินค้านวัตกรรม สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสินค้าที่มีการออกแบบที่ดี โดยจัดแสดงในรูปแบบนิทรรศการร้านคาเฟ่ต้นแบบยุคใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยบรรยากาศของการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจ นิทรรศการ Design Excellence Award 2017 (Demark) จัดแสดงสินค้าที่ได้รับรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบที่ดีประจำปี 2560 จำนวน 53 รายการ Design Society ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านการออกแบบแก่ผู้ประกอบการเพื่อให้สามารถนำไปพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์หรือบริการแบบไทยให้ก้าวไกลสู่ตลาดระดับสากลได้ 

 


         นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบูธพิเศษที่จัดแสดงผลงานของนักออกแบบจาก โครงการ Talent Thai & Designers’  Room จำนวน 66 แบรนด์ 100 ราย นิทรรศการ THE PATTERN CREATOR เวทีแสดงแนวคิดและผลงานต้นแบบตัดเย็บเพื่อส่งเสริมนักสร้างต้นแบบตัดเย็บไทยสู่สากล เป็นต้น


          ผู้สนใจสินค้าไลฟ์สไตล์ฝีมือคนไทยที่เป็นนวัตกรรมใหม่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์และดีไซน์อันโดดเด่น มีเอกลักษณ์ สามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน STYLE เมษายน 2561 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายนนี้ (วันเจรจาธุรกิจ : 19-21 เมษายน 2561 เวลา 10.00-18.00 น. วันจำหน่ายปลีก :  22-23 เมษายน 2561 เวลา 10.00 - 21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.stylebangkokfair.com หรือสายตรงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 1169 

 

[อ่าน 1,032]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved