ซีแอค (SEAC) ผู้นำด้านการพัฒนาศักยภาพผู้นำ บุคลากร และองค์กร เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต เปิดเวิร์กชอปครั้งใหม่ หรูหรา และยิ่งใหญ่กว่าที่เคย ภายใต้ชื่อ “Grande Experience: A Feeling of Exclusivity”
ครั้งแรกของการเปิดตัวประสบการณ์การเรียนรู้ที่ออกแบบโดยผสานนวัตกรรม SEAC’s SMART Learning เน้นผลลัพธ์ที่นำไปใช้ได้จริง ให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้สุดวิเศษภายใต้ธีมโรงเรียนเวทมนตร์ กับเวิร์กชอป DISC ศาสตร์แห่งผู้คน ภายใต้การแนะนำของเอลฟ์ประจำโรงเรียน และ Wizard Master ศาสตราจารย์เวทมนตร์ DISC และยังได้สนุกสนานกับกิจกรรมสุด Grande อีกมากมาย
โดยยกระดับบริการด้านการเรียนรู้ (Learning Service Experience) สู่ระดับ Grande ที่พัฒนาความอลังการงานสร้าง หรูหราเทียบเท่าการบริการระดับเฟิร์สคลาส มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสเป็นครั้งแรก ตลอดทั้งงานมีจุดที่เป็นไฮไลท์ซึ่งเป็นบริการบางส่วนที่แพ็กเก็จนี้จะได้รับ จำนวน 15 จุด อาทิ
จุดแนะนำ Wizard Box Set ชุดแต่งตัวแปลงร่างเป็นพ่อมดแม่มด, จุด Wizard Beer เสิร์ฟ Butter Beer เครื่องดื่มแห่งโลกเวทมนตร์แบบไม่อั้น พร้อมจัดโซฟาให้นั่งดื่ม, จุด Grande Member Lounge พื้นที่สำหรับรับประทานอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ, จุด Mixology Italian Soda กิจกรรมผสมเครื่องดื่มค็อกเทล และม็อกเทล, พูดคุยถึงบทวิเคราะห์พฤติกรรมการแสดงออก (Extended DISC Behavioral Analysis Report) กับ DISC Wizard Master เป็นการส่วนตัว
คุยกับพ่อหมอสายดาร์ก, แนะนำประสบการณ์อาหารมื้อพิเศษกับเพื่อนร่วมรุ่น ที่เลือกได้ ไม่ว่าจะแบบ Fine Dining หรือ 4D Digital Delicious รวมถึงแนะนำประสบการณ์ Rally in a Wizarding World ที่ Universal Studios ที่สามารถออกแบบร่วมกันได้ เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังได้สัมผัสคลาสเรียน DISC ที่มีชีวิต (DISC Alive) ที่ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์ SMART Learning โดยมี Wizard Master พาทัวร์โรงเรียนเวทมนตร์ DISC ที่มี 6 ห้อง คือ
อริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้ง SEAC (ซีแอค) กล่าวว่า
DISC (ดีไอเอสซี) คือโมเดลที่สะท้อนลักษณะพฤติกรรมของมนุษย์ที่จำแนกเป็น 4 รูปแบบหลักๆ ที่เรียกย่อๆ ว่า D, I, S และ C โดยเวิร์กชอป DISC ศาสตร์แห่งผู้คน มุ่งเน้นพัฒนาทักษะการเข้าใจตนเอง เข้าใจผู้อื่น พร้อมทั้งปรับตัวรับมือกับคนแต่ละสไตล์ได้ดียิ่งขึ้น การเข้าใจ DISC ก็เหมือนได้เปิดประตูสู่อีกขั้นของการเข้าใจผู้คน สามารถนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาตนเอง รวมถึงการทำงานแบบทีมเวิร์ค ซึ่งเป็น Soft Skill ที่ทุกองค์กรควรให้พนักงานของตนเรียนรู้ไว้
“SEAC ต้องการที่จะทลายภาพจำเดิมๆ ของการเรียนรู้ ที่ถูกล้อมกรอบอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม เต็มไปด้วยทฤษฎี และตัวหนังสือ กับบรรยากาศการนั่งเลคเชอร์ที่ผู้เรียนไม่ค่อยมีส่วนร่วม สู่การเรียนรู้แบบใหม่ที่ทุกคนสามารถสนุกไปด้วยกัน ทั้งยังนำบทเรียน DISC ไปประยุกต์ใช้กับชีวิตของตนได้อย่างลงตัว
เราจึงเน้นการออกแบบประสบการณ์ให้ผู้เรียนเกิดความประทับใจเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น จนเกิดแรงกระตุ้นให้อยากนำสิ่งที่ได้เรียนไปทดลองใช้จริงในบริบทของชีวิตตนเอง โดยมีธีมโรงเรียนเวทมนตร์ที่เราตั้งใจสรรสร้าง เพื่อจะมอบประสบการณ์ที่ทั้งพิเศษ และเพลิดเพลินให้กับผู้เรียนตลอดช่วงเวลาเวิร์คชอป ด้วยบริการด้านการเรียนรู้ (Learning Service Experience) ระดับ Grande เพื่อให้ผู้เรียนเรียนได้สนุก มีส่วนร่วม เรียนได้อย่างต่อเนื่อง และนำไปใช้ได้จริง”
ทั้งนี้ หลัก DISC (ดีไอเอสซี) แบ่งพฤติกรรมและลักษณะของคนเป็น 4 ประเภท
อย่างไรก็ตาม คุณลักษณะทั้ง 4 กลุ่มนี้ ไม่มีกลุ่มไหนที่ดีกว่า หรือเด่นกว่ากัน แต่ละประเภทล้วนมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน คลาสเรียน DISC ที่มีชีวิตครั้งนี้ ได้ให้เทคนิคการจำแนกคนแต่ละสไตล์ รวมถึงทักษะในการทำงานร่วมกับคนแต่ละแบบ เพราะคนแต่ละสไตล์ก็ต้องการการปฏิบัติที่ต่างกัน
เช่น การมอบหมายงานให้คนสไตล์ D ซึ่งให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ ก็ต้องอธิบายจุดมุ่งหมายงานให้ชัดเจน รวมถึงช่วยตรวจสอบความถูกต้องในตอนท้าย หรือการมอบหมายงานให้คนสไตล์ C ก็ต้องอธิบายอย่างเป็นขั้นเป็นตอน คำนึงถึงความถูกต้องแม่นยำ และเน้นย้ำเรื่องกำหนดเวลา เพราะเขาอาจใช้เวลาตรวจสอบความสมบูรณ์มากเกินไป เป็นต้น
“คีย์เวิร์ดสำคัญของงานนี้คือ “Grande” (แกรนเด้) โดยเราออกแบบอย่างพิถีพิถัน บน 3 หัวใจหลัก เพื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ คือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอลังการ (Service Experience), นวัตกรรม SEAC’s SMART Learning และผลลัพธ์การเรียนรู้ที่นำไปใช้ได้จริง (Learning Outcome) ทำให้ผู้เรียนรู้สึกประทับใจ สนุก และมีส่วนร่วมกับทุกช่วงเวลาที่อยู่ในคลาส ทำให้จดจำเนื้อหาได้นานขึ้น รู้สึกเชื่อมโยงกับตัวเองได้ง่ายขึ้น จนอยากนำความรู้ และทักษะต่างๆ ไปปรับใช้จริงในชีวิตประจำวัน
โดยเราคาดหวังว่า เวิร์กชอปแบบ “Grande” ที่เราออกแบบมานี้ จะเป็นประโยชน์ต่อ HR หรือผู้นำองค์กรที่กำลังมองหาการพัฒนาผู้นำ และบุคลากรของตนในรูปแบบใหม่ๆ รวมถึงผู้ที่กำลังมองหาการส่งมอบของขวัญให้กับลูกค้าคนพิเศษ และคู่ค้าคนสำคัญ ในรูปแบบประสบการณ์การเรียนรู้สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ SEAC ตั้งใจรังสรรค์เป็นอย่างดี” อริญญา กล่าวทิ้งท้าย
งานครั้งนี้เป็นการเปิดตัวประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Grande โดยใช้หลักสูตร DISC เป็นตัวเดินเรื่อง ซึ่ง SEAC (ซีแอค) ยังมี Grande Experience ของหลักสูตรอื่นๆ อีกมากมาย ร่วมยกระดับประสบการณ์การอบรมพัฒนาผู้นำและบุคลากรในองค์กรของท่าน สู่ระดับ Grande Experience
ติดต่อสอบถาม SEAC (ซีแอค) ได้ทาง Facebook: https://www.facebook.com/seasiacenter และ Website: https://seasiacenter.com