เปิดภารกิจการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของ ‘กัลฟ์’ ผ่านการผลักดัน ‘ศูนย์ไตเทียมประสิทธิภาพสูง’
15 Aug 2023

“เราให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของคนในสังคม ภายใต้กรอบ IMPACT หรือการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม ผ่านการใช้ศักยภาพขององค์กร เพื่อทำให้กิจกรรมทางธุรกิจของเราเข้าไปมีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม”


 

คำกล่าวของ สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) สะท้อนให้เห็นถึงภารกิจของกัลฟ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบ ขับเคลื่อนความยั่งยืนทั้งในมิติสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

 

ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ กัลฟ์นำความเชี่ยวชาญทางธุรกิจและศักยภาพขององค์กร ไปใช้ในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของสมาชิกในชุมชนท้องถิ่น และกลุ่มผู้ด้อยโอกาสในสังคม

โดยเฉพาะในด้านสุขภาพและสาธารณสุขที่จะเห็นได้ถึงความต่อเนื่องของกัลฟ์ในการสนับสนุนเพื่อขับเคลื่อนมาโดยตลอด

 

 

“Medical Services คือหนึ่งในแกนสำคัญที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพราะมองว่าเรื่องสุขภาพและบริการด้านสาธารณสุขเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้คนไทยเข้าถึงบริการทางสาธารณสุขได้อย่างเท่าเทียม ยกระดับคุณภาพชีวิตและเพิ่ม Productivity ให้กับภาคสาธารณสุขของประเทศในภาพรวม

อย่างการสนับสนุน ‘ศูนย์ไตเทียมประสิทธิภาพสูง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์’ ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่านการสร้างพลังบวก และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กัลฟ์ กล่าว และบอกต่อไปอีกว่า

 

“ในช่วงเวลาสำคัญที่ผมเคยพาคุณพ่อเข้ารับการฟอกเลือดเพื่อรักษาโรคไต ก็ทำให้เห็นว่ากระบวนการรักษาใช้เวลานาน มีผู้ป่วยรอคิวเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมากก็เลยเป็นสิ่งที่คิดมาโดยตลอดว่าไตเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับผู้ใหญ่ เพราะอาจถึงขั้นไตวายจนเสียชีวิตได้หากฟอกเลือกไม่ทัน

จากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ผมได้พูดคุยกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ที่มีเป้าหมายจะพัฒนาศูนย์ไตเทียมให้มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีความทันสมัย นั่นจึงเป็นที่มาที่กัลฟ์ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ไตเทียมประสิทธิภาพสูง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ในครั้งนี้”

 

 

ทั้งนี้ ภายใต้การสนับสนุนของกัลฟ์ ทำให้มีเครื่องฟอกไตประสิทธิภาพสูงเยอะที่สุด 30 เครื่อง รองรับผู้ป่วยได้ 80-90 เคสต่อวัน สามารถให้บริการผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้าย ที่รับการรักษาบำบัดทดแทนไตด้วยวิธีการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ครอบคลุมทั้งการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแบบเรื้อรัง สำหรับผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน รวมถึงหัตถการพิเศษสำหรับผู้ป่วยโรคไต เช่น การใส่สายสวนชนิด 2 ช่องทาง เพื่อใช้ฟอกเลือดทั้งแบบชั่วคราว และแบบถาวร

 

 

“เราไม่ได้ทำเพียงแต่การสนับสนุนเงินบริจาค แต่ยังมุ่งสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม หวังให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงกระบวนการรักษาที่ทั่วถึงและได้มาตรฐาน และต้องการส่งเสริมให้ศูนย์ไตเทียมแห่งนี้เป็น Excellence Center ที่รองรับผู้ป่วยโรคไตและผู้ป่วยบำบัดทดแทนไต้อย่างครบวงจร” สารัชถ์ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 2,001]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
ติ่น ไท่ ฟง มุ่งขยายสาขา เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved