‘เอ็มจี’ จัดส่งอะไหล่ด่วน 24 ชม. TRACK & TRACE ได้แบบเรียลไทม์
15 Aug 2023

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เดินหน้ายกระดับบริการหลังการขาย นำเทคโนโลยีสู่กระบวนการบริหารจัดการอะไหล่ กับเป้าหมาย “ทันใจ..ทันใช้” ด้วยบริการจัดส่งอะไหล่เร่งด่วนและการกระจายอะไหล่สู่ศูนย์บริการทั่วประเทศไม่เกิน 3 วันทำการ*

 

พร้อมชูระบบ TRACK & TRACE ที่สามารถตรวจสอบสถานะและติดตามอะไหล่จากคลังสู่ศูนย์บริการฯ ได้แบบเรียลไทม์ เพิ่มความแม่นยำในการนัดหมาย และส่งมอบรถที่พร้อมใช้งานถึงมือลูกค้าด้วยความรวดเร็ว

อีกทั้งเตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้ารถยนต์เอ็มจีทุกรุ่นที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยการขยายพื้นที่คลังอะไหล่แห่งที่สองย่านบางนา-ตราด เพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บได้มากกว่า 1,000,000 ชิ้น กว่า 20,000 รายการ

 

 

เอ็มจี สะท้อนความตั้งใจในการดูแลลูกค้า นำเทคโนโลยีเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารการจัดเก็บไปจนถึงการจัดส่งอะไหล่และชิ้นส่วนยานยนต์ให้ถึงศูนย์บริการโดยเร็วที่สุด

ล่าสุด เอ็มจี เปิดใช้ระบบ TRACK & TRACE ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่อยู่ภายใต้ Warehouse Management System หรือ ระบบ WMS ที่มักจะถูกใช้ในธุรกิจการขนส่งชั้นนำของโลก

ปัจจุบันศูนย์บริการฯ เอ็มจี สามารถติดตามสถานะ ตรวจสอบ และคำนวณระยะเวลาการจัดส่งอะไหล่จากคลังสู่ศูนย์บริการฯ ได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยให้การนัดหมายส่งมอบรถให้กับลูกค้ามีความแม่นยำมากขึ้น

และสามารถติดตามอะไหล่ได้ในทุกขั้นตอน อีกทั้งการจัดส่งอะไหล่ทั่วประเทศสามารถดำเนินการได้ภายใน 3 วันทำการ* และมีบริการการจัดส่งอะไหล่ภายใน 24 ชั่วโมงสำหรับกรณีเร่งด่วน ส่งผลให้การซ่อมบำรุงรถยนต์ให้กลับคืนสู่สภาพพร้อมใช้งานทำได้รวดเร็วมากขึ้นด้วย

 

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดปัญหาขาดแคลนอะไหล่ การเพิ่มพื้นที่คลังอะไหล่ (MG’s Part Distribution Centre) จึงเป็นหนึ่งในแผนพัฒนา จากเดิมที่มีเพียงแห่งเดียวในจังหวัดชลบุรีบนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร

จึงขยายพื้นที่คลังอะไหล่แห่งที่ 2 ย่านบางนา-ตราด อีกกว่า 15,000 ตารางเมตร รวมทั้งสองแห่งกว่า 25,000 ตารางเมตร เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บอะไหล่รถยนต์เอ็มจีให้เพียงพอ ครอบคลุมครบทุกรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยและลดระยะเวลารอคอยอะไหล่ให้สั้นลง

อีกทั้งระบบ TRACK & TRACE จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ผู้จำหน่ายสามารถติดตามอะไหล่ วางแผนการซ่อม และส่งมอบรถที่พร้อมใช้งานให้กับลูกค้าได้เร็วขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าในระยะยาว”

 

 

*หมายเหตุ: ระยะเวลาการจัดส่งอะไหล่ทั่วประเทศ ยกเว้น 3 จังหวัดในเขตชายแดนภาคใต้

 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

Application: MG Thailand

[อ่าน 940]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เว็บเกือบล่ม! นันยางปลื้ม วัยรุ่นแห่เข้าแพลตฟอร์มใหม่ 'ดูใจตน วอลเล็ต' ยอดทะลุแสนราย
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ส่ง Healthscape ธุรกิจ Well-Being โชว์นวัตกรรมสุขภาพแบรนด์แรก
Marshall เปิดตัว MAJOR V และ MINOR IV
 อัพเกรดฟีเจอร์หูฟังไร้สายรุ่นไอคอนิก
UNODC เปิดตัวแคมแปญ “เช็กก่อนแชร์ (Beware the Share)”
ฟูจิฟิล์ม เอาใจคนรักภาพฟิล์ม ครั้งแรก! ของกล้อง FUJIFILM X-T50
พฤกษาโชว์รายได้ไตรมาสแรก 4,171 ล้านบาท ธุรกิจเฮลท์แคร์ เติบโต 21%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved