“สิงห์ เลมอนโซดา” คว้ารางวัล Top Outstanding Brand
16 Aug 2023

“สิงห์ เลมอนโซดา” คว้ารางวัลแบรนด์ที่มีความโดดเด่น หรือ Top Outstanding Brand ประจำปี 2566 จากรายงาน Brand Footprint Thailand 2023 โดย คันทาร์ (Kantar) บริษัทข้อมูลการตลาดและการวิเคราะห์ชั้นนำของโลก วัดจากการเข้าถึงจริงของผู้บริโภค 26.4 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย สะท้อนความแข็งแกร่งและความสามารถในการปรับตัวของแบรนด์ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย

 

โดยผลการสำรวจจากผู้บริโภคพบว่าแบรนด์ “สิงห์ เลมอนโซดา” มีการเลือกซื้อมากกว่า 27 ล้านครั้ง จนชนะใจกลายเป็น “แบรนด์สินค้า” ที่คนไทยเลือกซื้อมากที่สุดในหมวดเครื่องดื่มน้ำอัดลม จากกลุ่มเครื่องดื่มบริโภคนอกบ้าน (OOH Beverage) ประจำปี 2566   

 

พรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดแบรนด์น็อนแอลกอฮอล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า

รางวัล Top Outstanding Brand ประจำปี 2566 ของสิงห์ เลมอนโซดา สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและการยอมรับของผู้บริโภค ท่ามกลางตลาดที่มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง แบรนด์สิงห์ เลมอนโซดา สามารถนำเสนอความแตกต่าง ทันสมัย และไม่หยุดนิ่งพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อยู่เสมอ

ทั้งการสร้างการรับรู้และภาพจำที่ชัดเจนให้แบรนด์ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ จนกลายเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จ ทำให้สามารถครองใจกลุ่มเป้าหมายได้

 

พรรณทิพย์ ลีตะชีวะ
ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดแบรนด์น็อนแอลกอฮอล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด

 

สิงห์ เลมอนโซดา ถือเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาลที่สามารถประสบความสำเร็จและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นทางเลือกที่แตกต่างให้กับตลาด Carbonated Soft Drink ได้สำเร็จ ด้วยรสชาติที่โดดเด่น แปลกใหม่ เปรี้ยวซ่าไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญคือ ไม่มีน้ำตาลและไม่มีแคลอรี่ ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพเพิ่มมากขึ้น

สำหรับข้อมูล Brand Footprint Thailand 2023 Awards ของคันทาร์ (Kantar) ในการประเมินสุดยอดแบรนด์ที่คนไทยเลือกซื้อสูงสุด มีการคำนวณจากมาตรวัดอัตราการเข้าถึงผู้บริโภคหรือ Consumer Reach Points (CRPs) โดยวิเคราะห์มากกว่า 570 แบรนด์ในหมวดหมู่สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG)

สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทย 26.4 ล้านครัวเรือน โดยวิเคราะห์จากจำนวนประชากร การเจาะตลาดและทางเลือกของผู้บริโภค ทำให้เห็นว่าผู้บริโภคเลือกซื้อแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งบ่อยเพียงใด ส่งผลให้การจัดอันดับแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาด

 

 

โดยแบ่งออกเป็น 5 ประเภทรางวัล ได้แก่

1.Most Chosen Brands รางวัลแบรนด์ยืนหนึ่งที่ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุด

2.Top Growing Brands รางวัลแบรนด์ดาวรุ่งที่ผู้บริโภคเลือกซื้อเติบโตสูงสุด

3.Top Outstanding Brands รางวัลแบรนด์ม้ามืดที่มีความโดดเด่น

4.Top Outstanding Retailer รางวัลค้าปลีกที่มีความโดดเด่น

5.Most Resilient Brand รางวัลแบรนด์ที่ปรับตัวต่อตลาดได้ดีที่สุด

ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภค 6 กลุ่ม ได้แก่ อาหารสำเร็จรูป, เครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์นม, สินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน, สินค้าเครื่องใช้ส่วนบุคคล, ผลิตภัณฑ์ความงาม และค้าปลีก

[อ่าน 1,842]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เสนา ยึดมั่น Sustainable อันดับหนึ่งบ้านโซลาร์ ติดตั้งทุกหลังต่อเนื่อง
พีทีจี ร่วมทุน จุฬา บิซิเนส เปิดตัว "CBS Café by PTG"
แอร์เอเชีย เปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ “50 ปี ไทย-จีน”
เคทีซี ผนึกค้าปลีกทั่วประเทศ ปลุกกำลังซื้อผ่านแคมเปญ Mid-Year Sale
“ซีพี แอ็กซ์ตร้า” สนับสนุนเกษตรกรและเอสเอ็มอีไทย เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน
แสนสิริ จับมือ วินด์เซอร์ ชูนวัตกรรมประตูหน้าต่างไวนิลคาร์บอนต่ำรายแรกในไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved