“ชาบูชิ” สานต่อโครงการรักษ์โลก #กินหมดเกลี้ยงCHALLENGE ลดปัญหาขยะอาหาร
17 Aug 2023

ปัจจุบัน สถานการณ์ปัญหาการสูญเสียอาหาร (Food Loss) และขยะอาหาร (Food Waste) ที่ถูกทิ้งไปอย่างเปล่าประโยชน์นั้น นับเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งควรได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังและเร่งด่วน

สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals “SDGs”) ในเป้าหมายที่ 12 : สร้างหลักประกันให้มีแบบแผนการผลิตและการบริโภคที่ยังยืน และเป้าหมายย่อยที่ 12.3 : ลดของเสียอาหารของโลกลงครึ่งหนึ่งในระดับค้าปลีกและผู้บริโภค และลดการสูญเสียอาหารตลอดการผลิตและห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงการสูญเสียหลังการเก็บเกี่ยว ภายในปี พ.ศ. 2573

 

 

ในส่วนของ ชาบูชิ (SHABUSHI) แบรนด์/ร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพ ภายใต้ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ “โออิชิ” ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและอาหาร

และเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้วางนโยบายและแผนการขับเคลื่อนรูปแบบการผลิตและบริโภคที่ยั่งยืน ผ่านกิจกรรม และการดำเนินงานต่างๆ มากมาย หนึ่งในนั้น คือ กิจกรรมการตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ #กินหมดเกลี้ยงCHALLENGE พร้อมรณรงค์ผู้บริโภคร่วมขับเคลื่อนและรับประทานอาหารหมด...ไม่เหลือทิ้ง เพื่อลดปัญหาขยะอาหาร

 

 

สำหรับโครงการ #กินหมดเกลี้ยงCHALLENGE เริ่มดำเนินการครั้งแรกตั้งแต่ช่วงปลายปี พ.ศ. 2564 นำร่องที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ประเภทบริการแบบ บุฟเฟต์ คือ ชาบูชิ จำนวนกว่า 160 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ

พร้อมเชิญชวนแฟนๆ ชาบูชิ และนักกิน – ผู้บริโภครักษ์โลก เข้าร่วมโครงการฯ และเป็นส่วนหนึ่งของการลดปริมาณขยะอาหาร อันเป็นต้นเหตุสำคัญของภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน ด้วยวิธีการง่ายๆ

โดยผู้ใช้บริการที่สามารถรับประทานอาหารมื้อนั้นๆ หมดและไม่เหลือทิ้ง จะได้รับส่วนลดพิเศษ อี - คูปอง มูลค่า 50 บาท* เป็นของขวัญแทนคำขอบคุณจากใจ ชาบูชิ ผ่านแอปพลิเคชัน BevFood สำหรับใช้เป็นส่วนลดในการใช้บริการครั้งถัดไป

 

ทั้งนี้ จากการดำเนินการ พบว่า ที่ผ่านมามีลูกค้าและผู้ใช้บริการ ชาบูชิ ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ #กินหมดเกลี้ยงCHALLENGE เป็นจำนวนมาก หรือประมาณ 362,420 ราย (สำหรับปีแรก หรือตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ถึงเดือนกันยายน 2565)

ขณะที่ปัจจุบันยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 195,015 ราย (ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ถึงเดือนกรกฎาคม 2566)

 

 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดปริมาณขยะอาหาร เพื่อมุ่งสู่สังคมไร้ขยะอาหารอย่างจริงจังไปด้วยกัน กับโครงการดีๆ อย่าง #กินหมดเกลี้ยงCHALLENGE ได้ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ชาบูชิ ทุกสาขาที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566

 

[อ่าน 1,599]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Lee ปลุกตำนานยีนส์ ดึง Zhang Linghe นั่ง Brand Ambassador APAC
มาสเตอร์การ์ด–Beam เปิดตัว “Beam Bolt” พลิกโฉม SME ไทยสู่ดิจิทัลเพย์เมนต์
MJets ผู้นำการบินส่วนบุคคลจากไทย ยกระดับสู่เวทีโลกด้วยบริการครบวงจร
ออร์บิกซ์เปิดตัวแคมเปญ “Power Up Your Life” ทุกการเทรดสะสม OBX Point แลกรับสูงสุด 100,000 คะแนน
AIS ยืนหยัดต้านคอร์รัปชัน ตอกย้ำองค์กรโปร่งใส เดินหน้ายกระดับมาตรฐานธุรกิจ
Primal เปิดตัวโซลูชัน SEO ยุคใหม่ “ElevateSEO” หนุนธุรกิจรับมือการเปลี่ยนแปลงจาก AI Search
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved