เฮงเค็ล เพิ่มแผนกระตุ้นยอดขายและกำไรปี 2566
17 Aug 2023

ประเทศไทย – เฮงเค็ล เผยยอดขายและกำไรในครึ่งปีแรกของปี 2566 ภายใต้สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ท้าทายอย่างยาวนาน โดยยอดขายกลุ่มเติบโตจากภายใน ร้อยละ 4.9 เป็น 10.9 พันล้านยูโร และกำไรจากการดำเนินงาน เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 เป็น 1,254 ล้านยูโร

 

 

คาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮงเค็ล กล่าวว่า  “เราบรรลุการเติบโตอย่างมั่นคงในทุกหน่วยธุรกิจ ในขณะเดียวกัน เราสามารถเพิ่มการทำกำไรได้สำเร็จแม้จะมีต้นทุนวัสดุและโลจิสติกที่สูง จากผลประกอบการในครึ่งปีแรกของเรา เรามั่นใจสำหรับครึ่งปีที่เหลือและเราได้เพิ่มแผนกระตุ้นยอดขายและกำไรสำหรับทั้งปี”

 

“เราสามารถดำเนินการตามแผนเติบโตเชิงกลยุทธได้เป็นอย่างดีในช่วงครึ่งปีแรก สำหรับหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์ เราได้รวมธุรกิจเร็วกว่าที่ได้วางแผนไว้ ในขณะเดียวกันเราได้ขยายพอร์ตโฟลิโอของเราเข้าสู่แบรนด์และสินค้าที่มีกำไรและการเติบโตสูง สามารถเห็นได้จากกำไรที่ได้จากหน่วยธุรกิจ สำหรับหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาว เราได้ปรับให้บทบาทหน้าที่ของคนในองค์กรของเรามีความใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้นเพื่อเพิ่มการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคตและการเป็นผู้นำในระดับโลก นอกจากนี้เรายังขับเคลื่อนการริเริ่มที่สำคัญในด้านความยั่งยืนและการนำดิจิตอลมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการทำงานเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน” คาร์สเทน โนเบล กล่าวเสริม

 

คาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮงเค็ล

 

ในระดับกลุ่ม เฮงเค็ลตั้งเป้าเพิ่มยอดขายจากภายในประมาณร้อยละ 2.5 ถึง 4.5 ในปีงบประมาณ 2565 (เดิมอยู่ที่ร้อยละ 1-3) สำหรับหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาว ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงร้อยละ 2-4 (เดิมอยู่ที่ร้อยละ 1-3) ในส่วนหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์อยู่ระหว่างร้อยละ 3-5 (เดิมอยู่ที่ร้อยละ 1-3) ผลตอบแทนจากยอดขายที่ปรับแล้ว (EBIT margin) ตั้งเป้าเพิ่มเป็นร้อยละ 11.0-12.5 (เดิมอยู่ที่ร้อยละ10.0-12.0) สำหรับธุรกิจเทคโนโลยีกาวตั้งเป้าเพิ่มผลตอบแทนจากยอดขายที่ปรับแล้วเป็นร้อยละ 13.5-15.0 (เดิมอยู่ที่ร้อยละ 13.0-15.0) และหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์เพิ่มเป็นร้อยละ 9.5-11.0 (เดิมอยู่ที่ร้อยละ 7.5-9.5) ในส่วนของการเพิ่มกำไรสุทธิต่อหุ้นที่ปรับแล้ว (EPS) ในอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ เฮงเค็ลตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น ร้อยละ +5 ถึง ร้อยละ +20 (เดิมอยู่ที่ร้อยละ -10 ถึง +10)

 

ยอดขายกลุ่มจำนวน 10,926 ล้านยูโรในครึ่งปีแรกของปี 2566 สูงขึ้นกว่าปีก่อนร้อยละ 0.1 (ไตรมาส 2: 5,316 ล้านยูโร เป็นจำนวนร้อยละ -5.8) ตัวเลขนี้สอดคล้องกับการเติบโตของยอดขายจากภายในที่ร้อยละ 4.9 (ไตรมาส 2: ร้อยละ 3.2) อัตราการแลกเปลี่ยนต่างประเทศส่งผลในแง่ลบต่อการพัฒนายอดขาย ร้อยละ -2.5 (ไตรมาส 2: ร้อยละ -5.8) การเข้าซื้อธุรกิจและการถอนการลงทุนลดจำนวนยอดขายถึง ร้อยละ -2.2 (ไตรมาส 2: ร้อยละ -3.2) 

 

การเติบโตของยอดขายในครึ่งปีแรกได้รับการขับเคลื่อนจากทุกหน่วยธุรกิจ ธุรกิจเทคโนโลยีกาวมีการเติบโตของยอดขายอย่างมั่นคงที่ร้อยละ 4.7 จากหน่วยธุรกิจยานยนต์ & อิเล็กทรอนิกส์ และช่างฝีมือ และช่างก่อสร้างและช่างมืออาชีพ สำหรับคอนซูเมอร์แบรนด์ได้บรรลุเป้ายอดขายภายในที่เพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 5.7 จากหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และธุรกิจดูแลเส้นผม

 

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 การเติบโตของยอดขายภายในของภูมิภาคยุโรปพุ่งถึงร้อยละ 2.4 (ไตรมาส 2: ร้อยละ 0.8) ในส่วนประเทศ อินเดีย ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา (IMEA) มียอดขายภายในเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 25.7 (ไตรมาส 2: ร้อยละ 23.6) ภูมิภาคอเมริกาเหนือเติบโตถึงร้อยละ 3.8 (ไตรมาส 2: ร้อยละ 0.9) ภูมิภาคละตินอเมริกาเติบโตถึงร้อยละ 13.2 (ไตรมาส 2: ร้อยละ 9.4) ในทางกลับกัน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมียอดขายภายในติดลบอยู่ที่ ร้อยละ -2.7 (ไตรมาส 2: ร้อยละ -0.6) โดยมากเป็นผลกระทบจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ท้าทายในประเทศจีน ส่วนกำไรจากการดำเนินงานที่ปรับแล้ว (EBITที่ปรับแล้ว) เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกถึงร้อยละ 7.6 เป็นจำนวน 1,254 ล้านยูโร เทียบกับปีที่แล้วที่จำนวน 1,166 ล้านยูโร กำไรที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการพัฒนาราคาขาย เงินเก็บที่ได้จากการรวมกันของหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์และการพัฒนาให้พอร์โฟลิโอก่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด

 

เฮงเค็ลยังคงขับเคลื่อนกลยุทธ์ของวาระการเติบโตอย่างมีเป้าหมายอย่างต่อเนื่องและมีความก้าวหน้าที่ดีในทุกด้าน การควบรวมธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนและธุรกิจบิวตี้แคร์ เป็นหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์ เดินหน้าไปได้เร็วกว่าที่วางแผนไว้ นอกจากนี้ เฮงเค็ลยังให้ความสำคัญกับพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคอีกด้วย โดยแบรนด์และกิจกรรมที่มียอดขายรวมประมาณ 500 ล้านยูโร ได้ถูกขายหรือยุติลง นับตั้งแต่มีประกาศการควบรวมกิจการของธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์

 

ในขณะเดียวกัน เฮงเค็ลได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอ ด้วยการเข้าซื้อแบรนด์ผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน Earthwise ในประเทศนิวซีแลนด์ และการเข้าซื้อกิจการธุรกิจดูแลเส้นผมโปรเฟสชันแนลของชิเซโด้ในเอเชียแปซิฟิคเมื่อปีที่แล้ว

 

เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขัน เฮงเค็ลมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมที่แข็งแกร่งในธุรกิจที่น่าสนใจ สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้ทั้งสองหน่วยธุรกิจที่เติบโตอีกครั้งในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ในธุรกิจเทคโนโลยีกาว ตัวอย่างเช่น โซลูชันนวัตกรรมของเฮงเค็ลที่ใช้ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า มียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 70 ในช่วงหกเดือนแรกของปี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์ แบรนด์ Persil มีการเติบโตของยอดขายปกติเป็นเลขสองหลัก ซึ่งสนับสนุนโดยการเปิดตัวใหม่ด้วยเทคโนโลยีเอนไซม์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเปิดตัวใน 30 ประเทศ

 

โดยรวมแล้ว เราภูมิใจในผลประกอบการทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในช่วงครึ่งปีแรก รวมทั้ง ความก้าวหน้าที่เราได้ดำเนินตามวาระเชิงกลยุทธ์ ถึงแม้ว่าจะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากอย่างต่อเนื่องคาร์สเทน โนเบล กล่าว

[อ่าน 316]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
LOVEiS ผนึก Muzik Move คว้า 4 ศิลปินดังแห่งยุค รวมตัวใน The Kingdoms Concert
หลังคา ฝาฝ้า ฉนวน และวัสดุก่อสร้าง เอสซีจี ต่อยอดตลาดสินค้าและนวัตกรรมกรีนเพื่อที่อยู่อาศัย
HONOR ครองอันดับหนึ่งตลาดสมาร์ตโฟนจีน Q1/2567 พร้อมเผยเบื้องหลังสู่การเติบโตอย่างรวดเร็ว
ttb reserve เผยกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจต่อยอดความมั่งคั่งลูกค้า Wealth ด้วยโซลูชันทางการเงินครบทุกมิติ
ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป รับรางวัล World Retail Hall of Fame
“เซ็นทรัลพัฒนา” ต่อยอดแคมเปญ “The Little Campus 2024” รวมแหล่งเรียนรู้ครบที่สุด ดีที่สุด ที่เซ็นทรัลทั่วไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved