Lululemon แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาชื่อดังระดับโลก พร้อมแล้วในการรุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่เซ็นทรัล เวิลด์ เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เพื่อรับกับเทรนด์การออกกำลังกายของคนไทยที่หันมาให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากขึ้น จนกลายเป็นโอกาสทางการตลาดอย่างดีสำหรับสินค้าประเภทเสื้อผ้ากีฬาระดับโลกในการขยายฐานเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา
แฟลกชิพสโตร์ แห่งใหม่ที่จะเปิดนี้ จะอยู่ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็น 1 ในสาขาที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มการรุกตลาดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคที่แบรนด์นี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยจะเป็นอีก 1 จิ๊กซอว์สำคัญในการเฉลิมฉลองครบ 100 สาขา ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ lululemon ในการขยายการดำเนินธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศภายใต้กลยุทธ์ความสำเร็จของสูตร Power of Three x2 ในการนำเสนอกลยุทธ์การเติบโตในปี 2566 ที่สนับสนุนเป้าหมายของแบรนด์ในการเพิ่มธุรกิจเป็นสองเท่า
มร.แกเร็ธ โป๊ป รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ lululemon กล่าวว่า ในฐานะแบรนด์ที่มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับการเข้ามาเปิดสาขาแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นสาขาที่ 100 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเข้ามาดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทย และจะเข้ามาช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับคอมมูนิตี้ในประเทศไทย ในการยกระดับการใช้ชีวิตให้ดีมากยิ่งขึ้น
ซึ่งเห็นได้ว่าแนวโน้มคนไทยมีรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟเพิ่มมากขึ้น และให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่สมดุล ซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมหลักของเราในการช่วยให้ผู้คนสามารถปลดล็อกศักยภาพสูงสุดและรู้สึกเป็นตัวเองในแบบฉบับที่ดีที่สุด”
lululemon สาขาแห่งแรกในประเทศไทยนี้ ภายในร้านจะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อาทิ ผลิตภัณฑ์สำหรับการฝึกโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง และกีฬาประเภทต่างๆ ได้แก่ กอล์ฟ เทนนิส ปีนเขา รวมถึงเครื่องแต่งกายสำหรับชีวิตประจำวัน (On The Move)
คนไทยจะได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ได้แก่ กางเกงรุ่น Align™ สำหรับผู้หญิงที่ผลิตจากผ้า Nulu™ ที่ให้ความรู้สึกไร้น้ำหนักบนผิวกาย และกางเกงรุ่น ABC แบบสลิมฟิตสำหรับผู้ชายที่สวมใส่สบายตลอดทั้งวันและคล่องตัวในขณะเคลื่อนไหวร่างกายในชีวิตประจำวัน
“การเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทยครั้งนี้ทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างจริงจังของ lululemon ในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี การยกระดับคอมมูนิตี้ท้องถิ่น รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีแบบองค์รวม
lululemon ได้ร่วมมือกับคอมมูนิตี้ท้องถิ่นในกรุงเทพฯ ในการเปิดโอกาสให้แต่ละคอมมูนิตี้ได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษจากผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากนวัตกรรมของ lululemon
นอกจากนั้นการขยายการดำเนินธุรกิจมายังประเทศไทยในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาดเสื้อผ้ากีฬาระดับพรีเมียม และแบรนด์ lululemon ต้องการส่งเสริมให้คนไทยและทุกคนทั่วภูมิภาคมีสุขภาพที่ดี”
lululemon เป็นแบรนด์ ภายใต้บริษัท lululemon athletica inc. (NASDAQ:LULU) บริษัทเสื้อผ้ากีฬา รองเท้า และอุปกรณ์ ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยใช้นวัตกรรมเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ในการเล่นโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง และกิจกรรมออกกำลังกายอื่นๆ
รวมไปถึงการสร้างผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง ทำให้ผู้คนใช้ชีวิตที่มีความสุขและมีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนผ่านการออกกำลังกาย และปลดล็อคความเป็นไปได้นับไม่ถ้วน
ทางแบรนด์ยึดการออกแบบและการใช้นวัตกรรมผ้าเป็นสำคัญ โดยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกับผู้ฝึกโยคะและนักกีฬาจากชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก เพื่อการเก็บข้อมูลเชิงลึกและความรู้สึกหลังการใช้ผลิตภัณฑ์นำมาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
การรุกเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ กลยุทธ์หลักที่ใช้ในการขับเคลื่อนแบรนด์นี้ในทั่วโลกจะถูกนำมาปรับใช้ในบ้านเรา โดยเฉพาะการสร้างสัมพันธ์กับคอมมูนิตี้ของคนออกกำลังกาย และเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคอมมูนิตี้ท้องถิ่น lululemon ได้แต่งตั้งให้ ไตรภพ เหล่าอุดม หรือ “ภพ” ผู้ร่วมก่อตั้งไอรอนไฮฟ์ยิมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรก
นอกจากนี้ทาง lululemon ยังได้ร่วมงานกับ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2563 ตัวแทนอินฟลูเอนเซอร์ ด้านการดูแลสุขภาพจิตใจ รวมถึง คุณามาศ พรประทานเวช หรือ “พลอย” ผู้ส่งเสริมด้านสุขภาพ และเจ้าของกิจการ ร้านพอลลี่คาเฟ่ อีกด้วย
ในฐานะตัวแทนของแบรนด์ lululemon ในประเทศไทย ทั้งสามท่านจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมกับคอมมูนิตี้ท้องถิ่น รวมไปถึงการได้ร่วมทดสอบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยล่าสุด lululemon ได้มีการเปิดตัวแคมเปญ Get Into It ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการมอบประสบการณ์ในคอมมูนิตี้ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพที่ดีร่วมกันแบบองค์รวมแก่คนไทย
โดยผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ ได้แก่ กางเกงรุ่นยอดนิยม Align™ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกเบาสบายและเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังมีกางเกงรุ่น ABC ที่ผลิตด้วยผ้า Utilitech™ ซึ่งมีคุณสมบัติในการป้องกันการเสียดสีและยืดหยุ่นได้ถึง 4 ทิศทาง ให้ทั้งความสบาย สไตล์ที่ลงตัว และความคล่องตัวสูงสุดแก่ผู้สวมใส่
“การขยายการดำเนินธุรกิจนั้นถือเป็นหนึ่งในสามเสาหลักของกลยุทธ์การเติบโต “Power of Three x2” ของ lululemon โดยในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ทาง lululemon ได้เปิดตัวสาขาใหม่ 7 สาขา โดยปัจจุบันนี้มีจำนวนสาขาทั้งหมด 662 สาขา และการเข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทยนั้นจะสามารถผลักดันและสร้างการเติบโตให้ตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้เป็นอย่างดี”
ถือเป็นอีกการขยับตัวของแบรนด์ระดับโลก ที่น่าจะเข้ามาสร้างสีสันให้กับตลาดเสื้อผ้ากีฬาของบ้านเราได้ไม่มากก็น้อย....