มาช้าดีกว่าไม่มา “lululemon” เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย
17 Aug 2023

 

Lululemon แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาชื่อดังระดับโลก พร้อมแล้วในการรุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่เซ็นทรัล เวิลด์ เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เพื่อรับกับเทรนด์การออกกำลังกายของคนไทยที่หันมาให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากขึ้น จนกลายเป็นโอกาสทางการตลาดอย่างดีสำหรับสินค้าประเภทเสื้อผ้ากีฬาระดับโลกในการขยายฐานเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา

 

แฟลกชิพสโตร์ แห่งใหม่ที่จะเปิดนี้ จะอยู่ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็น 1 ในสาขาที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มการรุกตลาดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคที่แบรนด์นี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยจะเป็นอีก 1 จิ๊กซอว์สำคัญในการเฉลิมฉลองครบ 100 สาขา ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ lululemon ในการขยายการดำเนินธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศภายใต้กลยุทธ์ความสำเร็จของสูตร Power of Three x2 ในการนำเสนอกลยุทธ์การเติบโตในปี 2566 ที่สนับสนุนเป้าหมายของแบรนด์ในการเพิ่มธุรกิจเป็นสองเท่า

 

 

มร.แกเร็ธ โป๊ป รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ lululemon กล่าวว่า ในฐานะแบรนด์ที่มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับการเข้ามาเปิดสาขาแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นสาขาที่ 100 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 


“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเข้ามาดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทย และจะเข้ามาช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับคอมมูนิตี้ในประเทศไทย ในการยกระดับการใช้ชีวิตให้ดีมากยิ่งขึ้น 

ซึ่งเห็นได้ว่าแนวโน้มคนไทยมีรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟเพิ่มมากขึ้น และให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่สมดุล  ซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมหลักของเราในการช่วยให้ผู้คนสามารถปลดล็อกศักยภาพสูงสุดและรู้สึกเป็นตัวเองในแบบฉบับที่ดีที่สุด”


 

lululemon สาขาแห่งแรกในประเทศไทยนี้ ภายในร้านจะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อาทิ ผลิตภัณฑ์สำหรับการฝึกโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง และกีฬาประเภทต่างๆ ได้แก่ กอล์ฟ เทนนิส ปีนเขา รวมถึงเครื่องแต่งกายสำหรับชีวิตประจำวัน (On The Move)

คนไทยจะได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ได้แก่ กางเกงรุ่น Align™ สำหรับผู้หญิงที่ผลิตจากผ้า Nulu™ ที่ให้ความรู้สึกไร้น้ำหนักบนผิวกาย และกางเกงรุ่น ABC แบบสลิมฟิตสำหรับผู้ชายที่สวมใส่สบายตลอดทั้งวันและคล่องตัวในขณะเคลื่อนไหวร่างกายในชีวิตประจำวัน

 


“การเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทยครั้งนี้ทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างจริงจังของ lululemon ในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี การยกระดับคอมมูนิตี้ท้องถิ่น รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีแบบองค์รวม

lululemon ได้ร่วมมือกับคอมมูนิตี้ท้องถิ่นในกรุงเทพฯ ในการเปิดโอกาสให้แต่ละคอมมูนิตี้ได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษจากผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากนวัตกรรมของ lululemon

นอกจากนั้นการขยายการดำเนินธุรกิจมายังประเทศไทยในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาดเสื้อผ้ากีฬาระดับพรีเมียม และแบรนด์ lululemon ต้องการส่งเสริมให้คนไทยและทุกคนทั่วภูมิภาคมีสุขภาพที่ดี”


 

 

 

lululemon เป็นแบรนด์ ภายใต้บริษัท lululemon athletica inc. (NASDAQ:LULU) บริษัทเสื้อผ้ากีฬา รองเท้า และอุปกรณ์ ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยใช้นวัตกรรมเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ในการเล่นโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง และกิจกรรมออกกำลังกายอื่นๆ

รวมไปถึงการสร้างผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง ทำให้ผู้คนใช้ชีวิตที่มีความสุขและมีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนผ่านการออกกำลังกาย และปลดล็อคความเป็นไปได้นับไม่ถ้วน

ทางแบรนด์ยึดการออกแบบและการใช้นวัตกรรมผ้าเป็นสำคัญ โดยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกับผู้ฝึกโยคะและนักกีฬาจากชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก เพื่อการเก็บข้อมูลเชิงลึกและความรู้สึกหลังการใช้ผลิตภัณฑ์นำมาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

การรุกเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ กลยุทธ์หลักที่ใช้ในการขับเคลื่อนแบรนด์นี้ในทั่วโลกจะถูกนำมาปรับใช้ในบ้านเรา โดยเฉพาะการสร้างสัมพันธ์กับคอมมูนิตี้ของคนออกกำลังกาย และเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคอมมูนิตี้ท้องถิ่น lululemon ได้แต่งตั้งให้ ไตรภพ เหล่าอุดม หรือ “ภพ” ผู้ร่วมก่อตั้งไอรอนไฮฟ์ยิมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรก

 

นอกจากนี้ทาง lululemon ยังได้ร่วมงานกับ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2563 ตัวแทนอินฟลูเอนเซอร์ ด้านการดูแลสุขภาพจิตใจ รวมถึง คุณามาศ พรประทานเวช หรือ “พลอย” ผู้ส่งเสริมด้านสุขภาพ และเจ้าของกิจการ ร้านพอลลี่คาเฟ่ อีกด้วย

 

 

ในฐานะตัวแทนของแบรนด์ lululemon ในประเทศไทย ทั้งสามท่านจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมกับคอมมูนิตี้ท้องถิ่น รวมไปถึงการได้ร่วมทดสอบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยล่าสุด lululemon ได้มีการเปิดตัวแคมเปญ Get Into It ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการมอบประสบการณ์ในคอมมูนิตี้ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพที่ดีร่วมกันแบบองค์รวมแก่คนไทย

โดยผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ ได้แก่ กางเกงรุ่นยอดนิยม Align™ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกเบาสบายและเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังมีกางเกงรุ่น ABC ที่ผลิตด้วยผ้า Utilitech™ ซึ่งมีคุณสมบัติในการป้องกันการเสียดสีและยืดหยุ่นได้ถึง 4 ทิศทาง ให้ทั้งความสบาย สไตล์ที่ลงตัว และความคล่องตัวสูงสุดแก่ผู้สวมใส่

 


“การขยายการดำเนินธุรกิจนั้นถือเป็นหนึ่งในสามเสาหลักของกลยุทธ์การเติบโต “Power of Three x2” ของ lululemon โดยในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ทาง lululemon ได้เปิดตัวสาขาใหม่ 7 สาขา โดยปัจจุบันนี้มีจำนวนสาขาทั้งหมด 662 สาขา และการเข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทยนั้นจะสามารถผลักดันและสร้างการเติบโตให้ตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้เป็นอย่างดี”


 

 

ถือเป็นอีกการขยับตัวของแบรนด์ระดับโลก ที่น่าจะเข้ามาสร้างสีสันให้กับตลาดเสื้อผ้ากีฬาของบ้านเราได้ไม่มากก็น้อย....

[อ่าน 1,531]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สยามพิวรรธน์ เปิดตัวบัตร ONESIAM Global Visitor Card ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
“อายิโนะโมะโต๊ะ” ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หนุนคนไทยสุขภาพดีทุกวัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved