‘Mc x ขายหัวเราะ’ เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ มอบความสนุกผ่านแฟชั่น+การ์ตูนไทย
18 Aug 2023

“แม็คยีนส์” แบรนด์ยีนส์อันดับหนึ่งของไทย” ชูกลยุทธ์ Collaboration Mc x ขายหัวเราะ” เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ “Mc โอเวอร์” ความร่วมมือครั้งสำคัญของสองแบรนด์ยอดนิยม พร้อมส่งมอบประสบการณ์ความสนุกผ่านซอฟต์ พาวเวอร์ ด้านแฟชั่นไลฟ์สไตล์ และการ์ตูนไทย

 

 

เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์” เปิดเผยว่า

“แม็คยีนส์” ผนึกความร่วมมือกับ “ขายหัวเราะ” ดำเนินกลยุทธ์คอลลาบอเรชั่น (Collaboration) “Mc x ขายหัวเราะ” เปิดตัวคอลเลกชั่น “Mc โอเวอร์” นำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า

พร้อมต่อยอดกลยุทธ์ “MY MC MY WAY ชีวิต...เต็มแม็คภายใต้แนวคิด “Body Positivity” ความเข้าใจในความแตกต่างของรูปร่างและพร้อมสร้างสรรค์ลุคที่ดีที่สุดในแบบฉบับของตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของแม็คยีนส์ ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด

 

ความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งแม็คยีนส์ และขายหัวเราะ ต่างมีดีเอ็นเอที่ตรงกันในหลายๆ ส่วน เริ่มจากทั้งสองแบรนด์เป็นแบรนด์ที่รู้จักและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี

ปีนี้ขายหัวเราะกำลังจะฉลองครบรอบครบ 50 ปีขณะที่แม็คยีนส์กำลังจะย่างเข้าปีที่ 49 และสิ่งที่เหมือนกันคือทั้งสองแบรนด์ต่างมีการปรับตัวและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ

อย่าง แม็คยีนส์ ก็มีการเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ รวมไปถึงการนำเสนอสินค้าและคอลเลกชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับขายหัวเราะ ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาไปมากกว่าแค่หนังสือ

 

“กลุ่มลูกค้าของแม็คยีนส์ เรามีลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น หากดูคาแรกเตอร์ของขายหัวเราะก็ตรงกับ Value Proposition หลักของแม็คยีนส์ ที่มีเป้าหมายตอบโจทย์การแต่งกายของทุกคน ทุกไลฟ์สไตล์ ให้คุณมั่นใจและสร้างสรรค์ลุคที่ดีที่สุดในแบบของตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของแม็คยีนส์

สำหรับการคอลลาบอเรชั่นครั้งนี้ คือการนำคาแรกเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตามาเมคโอเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น บ.ก.วิธิต หนุ่มใหญ่วัยทำงานที่ใส่สูทเนี๊ยบปรับลุคมาใส่เดนิม, โจรหนุ่ม สุดเซอร์ลุคแบด ก็กลายเป็นโจรหนุ่มลุคทันสมัย, หนูหิ่น ที่เคยสวมใส่เสื้อคอกระเช้าและผ้าถุง ก็เปลี่ยนมาใส่เสื้อฮู้ดดี้ที่เป็นอีกหนึ่งไอเท็มยอดนิยมของแม็คยีนส์กับกางเกงขาสั้น และ คนติดเกาะ ที่เคยดูเศร้าหมอง ก็สดใสไปกับเสื้อรีสอร์ทเชิ้ตสีสดใส ไอเท็มเท่ๆ ที่สวมใส่สบาย

ทุกคาแรกเตอร์จะถูกเมคโอเวอร์เปลี่ยนลุคการแต่งตัวไปจนถึงลายเส้นเพื่อให้ทุกคาแรกเตอร์อินเทรนด์ ทันสมัย มั่นใจในแบบฉบับของตัวเอง” เจมส์ ริชาร์ด กล่าว  

 

 

สำหรับคอลเลกชั่น “Mc โอเวอร์” ผลงานการคอลลาบอเรชั่นสุดพิเศษนี้ ถ่ายทอดจากเรื่องราวแอนิเมชั่น ที่มาของการเมค โอเวอร์ เริ่มจากมีอุกกาบาตตกมาโดนโลกต่างทำให้ผู้คนซึมเศร้า แต่งตัวไม่สดใส ฮีโร่ในการกอบกู้โลกในครั้งนี้คือ ศูนย์บัญชาการแม็คยีนส์ (Mc JEANS) ที่ส่งแสงพาทุกคนแปลงร่างออกมาเป็นเหล่าคาแรกเตอร์ขายหัวเราะในชุดสุดอินเทรนด์ สินค้าในคอลเลกชั่นสนุกไปกับไอเท็มยอดนิยม

อาทิ เสื้อยืดผ้าคอตตอน 100% พิมพ์ลายขายหัวเราะ เพิ่มมิติด้วยเทคนิคการพิมพ์สีรับเบอร์ด้านหน้าและด้านหลัง, เสื้อยืดทรงโอเวอร์ไซส์เอาใจสายสตรีท ที่ตกแต่งด้วยกระเป๋าเดนิมลายขายหัวเราะด้านหน้าและด้านหลังให้ลุคเท่ๆ ที่อมยิ้มได้

เสื้อลายขวางแขนยาวสีขาว-ดำ กิมมิกของโจรมุมตึก ดีเทลการออกแบบให้แมทช์ลุคสนุกกว่าที่เคย เมื่อพับแขนเสื้อจะพบกับตัวหนังสือ “กลับตัวกลับใจ” รวมไปถึงตาของโจรที่แอบอยู่ด้านหลังเสื้อ ล้อเลียนโจรมุมตึกที่ต้องคอยแอบกลัวคนตามมาจับด้านหลัง

เสื้อรีสอร์ทเชิ้ตลายเกาะขายหัวเราะ คนติดเกาะ และฉลามที่ไล่กัดคนสตอรี่ในการ์ตูนขายหัวเราะ ที่สดใส ร่าเริง, เสื้อฮู้ดดี้อีกหนึ่งไอเท็มยอดนิยม ซ่อนความขี้เล่นด้วยกระเป๋าเสื้อที่มีตัวการ์ตูนโผล่ออกมา

รวมไปถึงไอเท็มสุดลิมิเต็ดที่แฟนๆ ทั้งสองแบรนด์ห้ามพลาด กับเสื้อเดนิมแจ็คเก็ตทรงโอเวอร์ไซส์พิมพ์ลาย บ.ก.วิธิตที่ด้านหลัง แอคเซสซอรี่พบกับหมวกเดนิมบั๊คเก็ต ไอเท็มที่รวบรวมซิกเนเจอร์ของทั้งสองแบรนด์ไว้ได้อย่างลงตัว

 

“เราคาดหวังให้การคอลลาบอเรชั่นในคอลเลกชั่นนี้ จะเป็นการเพิ่มสีสันให้กับแบรนด์แม็คยีนส์ และเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เราทำร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีดีเอ็นเอหลายอย่างตรงกัน และเป็นอีกหนึ่งก้าวที่จะพาเราไปหาสิ่งสนุกๆ มานำเสนอ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าต่อไปในอนาคต” เจมส์ ริชาร์ด กล่าว  

 

 

พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเครือ Vithita Group (วิธิตากรุ๊ป) กล่าวว่า

ปีนี้เป็นวาระที่ขายหัวเราะครบรอบ 50 ปี จึงต้องการมีแคมเปญพิเศษในช่วงครึ่งปีหลังของปี เพื่อส่งมอบความสุขให้กับคนไทย นำมาสู่การคอลลาบอเรชั่นกับแม็คยีนส์ ซึ่งถือเป็นแบรนด์ด้านของแฟชั่นไลฟ์สไตล์และการแต่งกายของไทยที่เป็นตำนาน

การร่วมมือกันของทั้งสองแบรนด์ในครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างความสุขให้คนไทยในรูปแบบหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นมิติใหม่ของความร่วมมือ ไม่ว่าจะเป็นการออกคอลเลกชั่น และทำการตลาดด้วยกัน

โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ขายหัวเราะ จับคาแรกเตอร์มา Make Over หรือ “Mc Over” ที่ทำร่วมกับแม็คยีนส์ เพื่อให้เห็นลักษณะการแต่งตัวของคาแรกเตอร์แบบใหม่ เป็นความสุขแบบใหม่ๆ ที่ส่งมอบให้กับลูกค้า

 

“ทั้งสองแบรนด์ มีจุดร่วมที่ชัดเจนคือ เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับครองใจคนไทยเสมอมา และต่างฝ่ายต่างสร้างความสุขให้คนไทย

ขายหัวเราะเป็นเรื่องของคอนเทนต์กับซอฟต์ พาวเวอร์ ด้านการ์ตูนคาแรกเตอร์ ขณะที่แม็คยีนส์ เป็นความสนุกทางด้านการแต่งกายเกี่ยวกับแฟชั่นไลฟ์สไตล์

สิ่งนี้เป็นจุดร่วมที่มีความเป็นตำนานของทั้งสองแบรนด์ มั่นใจเมื่อมาผนึกกันแล้ว น่าจะเป็นคอลเลกชั่นที่พิเศษและหาที่ไหนไม่ได้อีก” พิมพ์พิชา กล่าว

 

 

ร่วมช้อปคอลเลกชั่นพิเศษ “Mc x ขายหัวเราะ” ก่อนใครได้ที่ www.mcshop.com ในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 และร้านแม็คยีนส์ สาขาที่ร่วมรายการ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/mcjeans
 

[อ่าน 358]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“แอล ดับเบิลยู เอส” เปิด 5 ทำเลเหมาะในการพัฒนาคอนโดฯ เพื่อสัตว์เลี้ยง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved