ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศจุดยืนการเป็น “The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands”
21 Aug 2023

หลังจากที่ได้เปิดตัวแนวคิดกลยุทธ์การสื่อสารของกรุ๊ปที่เรียกว่า Growth Loop ไปเมื่อไม่นานมานี้ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย เครือเอเจนซี่ด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำของประเทศไทย ลุกขึ้นประกาศจุดยืนการเป็น “เดอะ เบสท์ ฟูล ฟันเนล คอมเมิร์ซ พาร์ทเนอร์ ฟอร์ แบรนด์ส” (The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands) ที่พร้อมอยู่เคียงข้างและทำงานกับลูกค้าในทุกขั้นของวงจรการสื่อสารการตลาด

 

ปับลิซิส กรุ๊ป ไม่ได้เป็นเพียงแค่กลุ่มบริษัทโฆษณาอีกต่อไป

แต่กำลังก้าวเข้าสู่การเป็น The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands

 

 

ภารุจ ดาวราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“เป็นที่ทราบกันดีว่า โลกของการสื่อสารการตลาดได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ซึ่งได้ส่งผลถึงพฤติกรรมของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ทำให้การซื้อขายเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและมีช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น

อีกทั้งยังมีความเชื่อมโยงกันเพราะผู้คนใช้ชีวิตอยู่บนโลกออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันไปโดยไม่มีการแบ่งแยก ฉะนั้นการโน้มน้าวใจคนเพื่อให้เกิดความต้องการที่จะซื้อสินค้าและบริการนั้นถือเป็นงานที่ต้องทำต่อเนื่องและตลอดเวลา และต้องสามารถเข้ากับทุกช่วงเวลาของการเดินทางในการพิจารณาการเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ หน้าที่ของบริษัทโฆษณาแบบเดิมๆ ที่มุ่งแต่สร้างการรับรู้นั้นย่อมไม่เพียงพอกับความต้องการในโลกปัจจุบันอีกต่อไป

 

เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การค้าขายของทุกธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งวงจรที่เรียกว่า คอมเมิร์ซ (Commerce) ให้ได้ เราจึงปรับการนำเสนอ ดึงจุดเด่นในความเป็นองค์กรที่สามารถให้บริการแบบ Full-Funnel หรือครบทุกขั้นของวงจรการสื่อสารการตลาดออกมาใช้ เพราะเรามีทั้งความเข้าใจและความสามารถในการจัดการวางแผนการสื่อสารได้ในทุกขั้นของวงจรคอมเมิร์ซ

โดยที่การทำงานทุกขั้นตอนจะอยู่ภายใต้ 15 บริษัท ของปับลิซิส กรุ๊ปเอง ที่พร้อมจะร่วมทำงานร่วมกับแบรนด์ เพื่อช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจที่ผสานเข้ากับผู้บริโภคได้อย่างกลมกลืนในทุก Touchpoints ด้วยวิถีการทำงานแบบใหม่ที่เรียกว่า Connected Capabilities ที่มุ่งดึงเอาศักยภาพของแต่ละบริษัทในเครือมาเชื่อมโยงกันเพื่อวางแผนการสื่อสารให้ครบทุกขั้นของวงจรการสื่อสารการตลาด

โดยเริ่มจาก Connected Strategy ซึ่งต้องเชื่อมการทำงานของ Paid, Earned และ Owned Touchpoints ให้เกื้อหนุนกัน ต่อมาต้องให้เกิด Connected idea ที่ต้องเกิดจากการทำงานร่วมกันของยูนิตที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย ไม่ได้พึ่งพาแต่เพียงครีเอทีฟ เอเจนซี่ที่ทำหน้าที่เป็นแบรนด์เอเจนซี่แต่เพียงฝ่ายเดียว แต่ต่อจากนี้ไป เราคือเอเจนซี่ที่เป็น Full-Funnel Commerce Partner อย่างแท้จริง”

 

การทรานสฟอร์มของปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย

 

 

โศรดา ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย พูดถึงการทรานสฟอร์มองค์กรว่า

การปรับเปลี่ยนตัวเองของปับลิซิส กรุ๊ป เพื่อให้กลายเป็นองค์กรที่มุ่งไปข้างหน้า หรือ Future-facing network จึงเป็นสิ่งจำเป็น โดยสิ่งที่เราให้ความสำคัญคือ การจัดกระบวนทัพใหม่ที่พร้อมทั้งในส่วนของ ขุมพลังทางความคิด เสริมด้วยเทคโนโลยีและโมเดลการปฏิบัติการแบบ Power of ONE

เราเริ่มด้วยการปรับใช้ตำแหน่ง Co-CEO หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ซึ่งเป็นโมเดลสำหรับบริหารธุรกิจในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดนี้

เพราะโมเดลนี้สามารถตอบสนองความท้าทายในเรื่องความรวดเร็วและการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ได้ดีกว่าการบริหารแบบผู้นำเพียงคนเดียว เนื่องจากผู้บริหารที่มีประสบการณ์ต่างกันจะช่วยทำให้เสริมความสามารถรอบด้านเพื่อให้แข็งแกร่งทั้งในเชิงกลยุทธ์และปฎิบัติการ ให้ครอบคลุมในทุกมิติ

ซึ่งโมเดลนี้คือบทพิสูจน์ประสิทธิภาพของ Power of ONE ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของวัฒนธรรมองค์กรของปับลิซิส กรุ๊ป

 

เทคโนโลยีคือหัวใจสำคัญในการพัฒนาทีมและองค์กร

ภารุจ กล่าวเสริมในเรื่องเทคโนโลยีว่า “เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการที่จะช่วยพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายในฐานะ The Best Full-Funnel Commerce Partner For Brands ได้

เรามีความภูมิใจที่ ปับลิซิส กรุ๊ป คือเน็ตเวิร์คเอเจนซี่กลุ่มแรกของโลกที่มีแพลตฟอร์ม AI เป็นของตัวเอง แพลตฟอร์ม AI นี้มีชื่อว่ามาแซล (Marcel) ที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงบุคลากรของปับลิซิส กรุ๊ปทั้งโลกเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นคลังแห่งการเรียนรู้เรื่องราวทางการสื่อสารการตลาด และ Soft Skill อื่นๆ อีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ เรายังมี Publicis GPT ที่พัฒนาโดย OpenAI บริษัทที่พัฒนา ChatGPT เพื่อให้บุคลากรของเราได้ใช้งานกันอีกด้วย อีกทั้งเรายังจะมีการจัด AI Friday ขึ้นในกรุ๊ป ซึ่งจัดขึ้นเพื่อที่บุคลากรของเราได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ๆ ในเรื่อง AI ที่สามารถนำมาทำให้งานมีความสะดวกรวดเร็วและง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นการทำให้บุคลากรของเราพร้อมสำหรับตลาดงานในอนาคตอีกด้วย เราสามารถพูดได้ว่า มาแซล ทำให้เราก้าวนำคู่แข่งไปหลายก้าวแล้ว”

 

 

การทรานสฟอร์มทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดขององค์กร

โศรดา กล่าวถึงการทรานสฟอร์มคนอย่างน่าสนใจว่า เนื่องจากเราอยู่ในธุรกิจของการให้คำปรึกษาเราจึงรู้ดีว่าสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดก็คือคน เราจึงได้จัดการให้มีการอัพสกิล (Upskill) รีสกิล (Reskill) และรีเลิร์น (Relearn) เพื่อเพิ่มคุณค่าและพัฒนาคนในองค์กร ให้ได้มีความรู้ในทักษะใหม่ๆ ของการสื่อสาร

เสริมความเข้าใจแพลตฟอร์มการสื่อสารหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้สามารถให้คำแนะนำกับลูกค้า หรือสามารถนำเทคโนโลยีนั้นไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อให้ทำงานได้ง่าย สะดวก และแม่นยำ อาทิ Digital Insights, Social Listening หรือ Data Collecting

อีกสิ่งหนึ่งที่นอกเหนือไปจากการจัดฝึกอบรมภายในองค์กรก็คือ เรายังมีระบบการเรียนรู้บนออนไลน์บน มาแซล เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้พนักงานทุกคนมีมาตรฐานในความรู้ต่างๆ ในระดับที่ทัดเทียมกันทั่วโลก

 

คนของปับลิซิส กรุ๊ป คือ People of Tomorrow

ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทยเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมและการเปิดโอกาสให้กับบุคลากรทุกคน โดยส่งเสริมให้มีความยืดหยุ่นในการหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

โครงสร้างใหม่นี้จะทำให้ทุกคนในองค์กรได้มีความก้าวหน้าอย่างแท้จริงในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยมุ่งเน้นและผลักดันทักษะและประสบการณ์ที่หลากหลายเพื่อให้บุคลากรในองค์กรทุกคนมีโอกาสที่จะเติบโตหรือมีความก้าวหน้าที่เหมาะสมที่ตนเองต้องการ

ผ่านแพลตฟอร์ม Career Conversation ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนได้วางแผนความก้าวหน้าในสายงานเพื่อพัฒนาและเติบโตในองค์กรอย่างเหมาะสม

 

 

ทิศทางในอนาคตของปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย

ต่อจากนี้ไป เราจะมุ่งมั่นให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนซึ่งสอดคล้องไปกับการเติบโตของธุรกิจของลูกค้า อีกทั้งเรายังมุ่งเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรแบบปับลิซิส กรุ๊ป ให้แข็งแกร่งโดยมุ่งส่งเสริมให้ทุกคนทำงานแบบ Power of ONE

รู้ในคุณค่าความแข็งแกร่งของตัวเอง  มีความเข้าใจและสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับทีม รวมทั้งรักษามาตรฐานการทำงานที่เป็นเน็ตเวิร์คเอเจนซี่ระดับโลก โดยยอมรับมุมมองที่หลากหลาย เพื่อผสมผสานทางความคิดให้ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม สำหรับทุกๆ โอกาสในการคว้าชัยชนะทางธุรกิจ

 


www.publicisgroupe.com | Twitter: @PublicisGroupe | Facebook | LinkedIn | YouTube | Viva la Difference!

[อ่าน 988]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Lee ปลุกตำนานยีนส์ ดึง Zhang Linghe นั่ง Brand Ambassador APAC
มาสเตอร์การ์ด–Beam เปิดตัว “Beam Bolt” พลิกโฉม SME ไทยสู่ดิจิทัลเพย์เมนต์
MJets ผู้นำการบินส่วนบุคคลจากไทย ยกระดับสู่เวทีโลกด้วยบริการครบวงจร
ออร์บิกซ์เปิดตัวแคมเปญ “Power Up Your Life” ทุกการเทรดสะสม OBX Point แลกรับสูงสุด 100,000 คะแนน
AIS ยืนหยัดต้านคอร์รัปชัน ตอกย้ำองค์กรโปร่งใส เดินหน้ายกระดับมาตรฐานธุรกิจ
Primal เปิดตัวโซลูชัน SEO ยุคใหม่ “ElevateSEO” หนุนธุรกิจรับมือการเปลี่ยนแปลงจาก AI Search
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved