LEGO เดินหน้า Inclusive Marketing ออกตัวต่ออักษรเบรลล์สำหรับคนตาบอด
26 Aug 2023

 

หลังจากในปี 2019 ที่ผ่านมา LEGO ประกาศว่า จะออกตัวต่อที่มีอักษรเบรลล์เป็นครั้งแรก ล่าสุดผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พร้อมวางจำหน่ายแล้ว การประกาศดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากการตอบรับเชิงบวกอย่างท่วมท้นจากทั่วโลก ก่อนเดือนแห่งการตระหนักรู้เรื่องคนตาบอดโลกที่จะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้

จนถึงขณะนี้ มูลนิธิ LEGO ได้แจกจ่ายชุดอุปกรณ์ดังกล่าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่อง ให้กับองค์กรที่เชี่ยวชาญด้านการศึกษาของเด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น

 

 

LEGO Braille Bricks ตัวต่อนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้เด็กและผู้ใหญ่ที่ตาบอดและมีความบกพร่องทางการมองเห็นสามารถเรียนรู้อักษรเบรลล์ได้ โดยมีจำนวนทั้ง 287 ชิ้น ทั้งหมดถูกขึ้นรูปด้วยปุ่มนูนเพื่อแสดงตัวอักษรหรือตัวเลขที่แตกต่างกันชองตัวอักษรเบรลล์แต่ละตัว
 


ตัวต่อพิเศษเหล่านี้มี 5 สี ได้แก่ ขาว เหลือง ขียว แดง และน้ำเงิน และยังคงเข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์ของเล่น LEGO ที่มีอยู่อย่างสมบูรณ์


 

สำหรับ LEGO Braille Bricks ยังมีแผ่นฐาน 2 แผ่น ในขณะที่บรรจุภัณฑ์มีลายนูนอักษรเบรลล์ เพื่อส่งเสริมประสบการณ์การเล่นและสนับสนุนการพัฒนาทักษะก่อนจะเรียนรู้อักษรเบรลล์อย่างจริงจัง โดยได้เสนอชุดการสนับสนุนที่เป็นตัวเริ่มต้นการเล่นนี้บนเว็บไซต์ LEGO.com ซึ่งจะแนะนำผู้เล่นในการวางทิศทาง การติด และซ้อนตัวต่อผ่านเกมต่างๆ เช่น ก้อนหิน กระดาษ และกรรไกร ซึ่งผู้เล่นที่ตาบอดสนิทและมองเห็นเพียงบางส่วนสามารถเล่นได้

 

 

Rasmus Løgstrup หัวหน้านักออกแบบ LEGO Group ที่ทำหน้าที่ออกแบบ LEGO Braille Bricks ให้ความเห็นว่า

"การเล่นมีพลังในการเปลี่ยนแปลงชีวิต เมื่อเด็กๆ เล่น นั่นคือการเรียนรู้ทักษะที่สำคัญตลอดชีวิต ดังนั้นเราจึงรู้สึกตื่นเต้นกับการที่ LEGO Braille Bricks ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม"
 

LEGO Braille Bricks ได้รับการทดสอบภาษาต่างๆ เช่น อังกฤษ เดนมาร์ก นอร์เวย์ โปรตุเกส เยอรมัน สเปน และฝรั่งเศส รวมถึงอักขระพิเศษด้วย

โดยเตรียมวางจำหน่ายในราคา 89.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3,160 บาท) ในวันที่ 1 กันยายน นี้ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม เป็นต้นไป

 

ไม่เพียงเท่านี้ LEGO Group ยังได้ร่วมมือกับแอปฯ ฟรีบนสมาร์ทโฟนอย่าง Be My Eyes ซึ่งแอปฯ ยอดนิยมนี้เชื่อมโยงคนตาบอดและผู้ที่มองเห็นเพียงบางส่วนเข้ากับบริษัทต่างๆ เพื่อช่วยเหลือการทำงานในชีวิตประจำวันของพวกเขาผ่านวิดีโอคอลล์ ซึ่งในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือนี้ ฝ่ายบริการลูกค้าของ LEGO จะให้ความช่วยเหลือด้านการมองเห็นผ่านแอปฯ และเก็บทุกอย่างเป็นความลับ ซึ่งครอบคลุมการสนับสนุนในหัวข้อต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การแกะกล่องผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการสนับสนุนการใช้งานผลิตภัณฑ์

 


ด้าน Mike Buckley ประธานและซีอีโอของ Be My Eyes กล่าวว่า

"การที่ LEGO Group ลงทุนในเรื่อง Inclusivity นั้นเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากผู้คนจำนวนมากในชุมชนผู้พิการทางสายตาและผู้มีสายตาเลือนรางชื่นชอบและเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ LEGO อยู่แล้ว Be My Eyes รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ LEGO Group เพื่อส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ของผู้สร้างผู้พิการ ทางสายตาและผู้มีสายตาเลือนรางทั่วโลก"
 

นับเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมในการใช้กลยุทธ์ Inclusive Marketing หรือการตลาดแบบไม่แบ่งแยก เพื่อสร้างความเสมอภาคและเท่าเทียมให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม
 

#LEGO #เลโก้ #LEGOBrailleBricks #ผู้พิการทางสายตา #MarketPlusUpdate #MarketPlusDaily

[อ่าน 1,646]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
UNODC เปิดตัวแคมแปญ “เช็กก่อนแชร์ (Beware the Share)”
ฟูจิฟิล์ม เอาใจคนรักภาพฟิล์ม ครั้งแรก! ของกล้อง FUJIFILM X-T50
พฤกษาโชว์รายได้ไตรมาสแรก 4,171 ล้านบาท ธุรกิจเฮลท์แคร์ เติบโต 21%
ออริจิ้น เปิดบ้าน-คอนโดใหม่ อีก 11,180 ล้าน บุกตลาด Pet Family Condo-บ้านเดี่ยว
มูจิ ปรับลดราคาอีกครั้งกว่า 126 รายการ ตั้งเป้าเป็นแบรนด์สามัญประจำบ้านในใจคนไทย
อาร์เอส กรุ๊ป จับมือ บางจากฯ ขยายธุรกิจ เพ็ท รีเทล ร่วมลงทุน ‘PET ALL MY LOVE’
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved