ไม่เคยหยุดนิ่ง! “สิงห์ เลมอนโซดา” สร้างความแตกต่างกลุ่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล ล่าสุดเปิดตัวรสชาติใหม่ “บ๊วยเลมอนโซดา”
06 Sep 2023

 

หากถามถึงเครื่องดื่มยอดฮิตที่กำลังขายดี และทำให้ใครๆ ต่างซื้อดื่มเป็นประจำ จนถึงซื้อติดตู้เย็นทั้งที่ออฟฟิศและที่บ้าน

 

"สิงห์ เลมอนโซดา” น่าจะเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และถ้าถามต่อว่า อะไรที่ทำให้เครื่องดื่มแบรนด์นี้ได้รับความนิยมสูง ? 

ถ้าตอบแบบคนทั่วไปก็คือ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น ผสมผสานความเปรี้ยวซ่าส์ได้อย่างลงตัว และที่สำคัญ ปราศจากน้ำตาลและไม่มีแคลอรี 

 

ซึ่งแบรนด์ “สิงห์ เลมอนโซดา” ถือว่าประสบความสำเร็จ สะท้อนจากภาพรวมตลาดน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล โดยปัจจุบันมีมูลค่าราวๆ 6,930 ล้านบาท สิงห์ เลมอนโซดา ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 52% ในรูปแบบกระป๋อง (CSD Zero Can)

 

 

ความน่าสนใจอยู่ตรงนี้แหละ! แม้ สิงห์ เลมอนโซดา จะถูกจัดกลุ่มให้อยู่ในตลาดน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล ด้วยคุณลักษณะบางอย่างที่ใกล้เคียงกัน แต่จริงๆ แล้วนี้คือ นวัตกรรมเครื่องดื่ม ที่ยังไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อนในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มเมืองไทย

 

เพราะนี้คือการใช้จุดแข็งของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ที่มีโซดาสิงห์ที่ครองแชมป์ยอดขายในตลาดโซดาเมืองไทยมายาวนาน และเป็นโซดาที่ทุกคนยอมรับในความซ่าส์ มาผสมกับน้ำเลมอน และวิตามินซี

 

ถือเป็นการสร้างความแตกต่างในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม เพราะที่ผ่านมา ยังไม่มีใครเคยนำเสนอ น้ำเลมอนโซดาที่ปราศน้ำตาล และไม่มีแคลอรีมาก่อน จนกลายเป็น “สิงห์ เลมอนโซดา” นวัตกรรมเครื่องดื่มที่มาตอบโจทย์ เมกะ เทรนด์ พอดิบพอดี เมื่อเวลานี้ ผู้บริโภคทั่วโลกรวมถึงในบ้านเรา ต่างกำลังมองหาเครื่องดื่มที่อร่อย สดชื่น ดื่มแล้วสุขภาพดี  

 

ตรงนี้แหละ! ที่ทำให้แบรนด์ สิงห์ เลมอนโซดา แตกต่างชัดเจนจากเครื่องดื่มกลุ่มอี่นๆ “สิงห์ เลมอนโซดา” จึงถือเป็นหนึ่งใน Case Study ที่น่าสนใจ ในการค้นหาช่องว่างตลาดที่คนอื่นมองไม่เห็น หรืออาจมองข้าม พร้อมตอบโจทย์ความชอบของผู้บริโภคที่แตกต่างกันออกไป ด้วยการออกรสชาติใหม่ๆ ทุกปี

 

 

อย่างล่าสุด จับเทรนด์บ๊วยญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงในตลาดเครื่องดื่มเอเชียมาเป็นรสชาติใหม่ “บ๊วยเลมอนโซดา” ที่เป็นการนำเข้าบ๊วยญี่ปุ่น (Ume) ที่ให้กลิ่นหอม ผสานกับเลมอนและโซดาจนได้รสเปรี้ยวซ่าส์ลงตัว มาพร้อมสูตรไม่มีน้ำตาล 0% แคลอรี

 

โดย ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด

เล่าว่า ตั้งแต่ “สิงห์ เลมอนโซดา” เปิดตัวในช่วงปลายปี 2563 ในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล สิ่งสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ก็คือการสร้างความ “ต่าง” ไม่ว่าจะเป็น รสชาติไม่เหมือนใคร ภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดู Fresh สูตรเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล ไม่มีแคลอรี มีวิตามินซีสูง จนประสบความสำเร็จในตลาด

 

ที่สำคัญในช่วง 3 ปี สิงห์ เลมอนโซดา มีการเปิดตัวรสชาติใหม่ๆ ต่อเนื่อง เช่น เลมอนโซดา, ยูซุ เลมอนโซดา, เรด เลมอนโซดา และล่าสุดคือ “บ๊วยเลมอนโซดา”การทำตลาดด้วยรสชาติใหม่ๆ ต่อเนื่อง ก็จะช่วยสร้างการเติบโตแข็งแกร่งในหมวดเครื่องดื่มน้ำอัดลมสูตรไม่มีน้ำตาล อย่างรสชาติใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว “บ๊วยเลมอนโซดา” เราเชื่อว่าจะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโต 30% และรักษาการเป็นผู้นำตลาดน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาลในรูปแบบกระป๋องให้แข็งแกร่งต่อไป

 

ขณะเดียวกัน สิงห์ เลมอนโซดา ถือเป็นสินค้าที่ช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัท บุญรอดฯ ในกลุ่มเครื่องดื่ม Non-alcohol ไม่ได้ถูกจำกัดแค่การเป็นผู้นำตลาดโซดา และน้ำดื่ม ในความรู้สึกของผู้บริโภคที่รับรู้มานาน แต่ยังสามารถเป็นบริษัทผู้สร้างเทรนด์เครื่องดื่มใหม่ๆ ที่มาตอบโจทย์ผู้บริโภค ทั้งด้านรสชาติและสุขภาพ 

 

 

จะเห็นว่า DNA แบรนด์ สิงห์ เลมอนโซดา คือ “ความกล้าที่จะแตกต่าง” สามารถสร้างสีสันในตลาดเครื่องดื่ม จนกลายเป็นเทรนด์เครื่องดื่มแนวใหม่ ที่ประสบความสำเร็จในเรื่องยอดขายและครองใจผู้บริโภคในเวลาอันรวดเร็ว

 

สำหรับใครที่อยากทดลองความซ่าส์ในรสชาติใหม่ๆ ของ “บ๊วยเลมอนโซดา” ในรูปแบบกระป๋องขนาด 330 มิลลิลิตร ในราคา 17 บาท หาซื้อได้ผ่านช่องทาง Singha Online Shop และ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

[อ่าน 2,153]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บสย. จับมือ “เงินดีดี” ลุยค้ำสินเชื่อดิจิทัลเต็มรูปแบบ เสริมสภาพคล่อง Micro SMEs–อาชีพอิสระ
เอ็กซ์เผิง คว้ายอดจดทะเบียนอันดับ 1 ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมจีนในไทย พร้อมจัดงาน ‘XPENG ROADSHOW 2025’
SIRIRAJ H SOLUTIONS เมื่อศิริราชจับมือไอซีเอส ดันศูนย์สุขภาพครบวงจรสู่ต้นแบบ Medical Hub แห่งอนาคต
วาโก้ ร่วมกับ BSC จัดกิจกรรม City Tour : Shine or Rain I’m Fine!

ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จับมือ ราคูเท็น วิกิ ส่งซีรีส์ไทย 5 เรื่อง สู่ตลาดโลก
ซอสพริกศรีราชาพานิช ผนึกกำลัง Guss Damn Good เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ช็อกโกแลตชิลลี่”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved