ศิริราช นำกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์ด้วยความบันเทิงผ่านคอนเสิร์ต ใน “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12”
14 Sep 2023

ในปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ภาวะสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged society) ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสังคมในหลายๆ ด้าน อาทิ ด้านเศรษฐกิจ  สังคม รวมไปถึง สุขภาพ และเพื่อรับมือกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ โรงพยาบาลศิริราช ในฐานะที่เป็นสถาบันการแพทย์ของแผ่นดิน จึงได้ริเริ่มโครงการก่อสร้าง “ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเติมเต็มระบบการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุของไทยให้สมบูรณ์แบบ และร่วมสร้างสังคมสูงวัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

โดยให้บริการดูแลรักษาผู้สูงอายุในระยะเตรียมตัวก่อนกลับบ้าน หลังจากพ้นระยะเจ็บป่วยเฉียบพลัน และส่งเสริมสุขภาพในผู้สูงอายุทั่วไป รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และเป็นศูนย์ผลิตงานวิจัย เผยแพร่องค์ความรู้ในด้านดูแลรักษาผู้สูงอายุแบบองค์รวม ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ ทักษะในการดูแลผู้สูงอายุ

หากแล้วเสร็จจะเป็นสถาบันที่เอื้อต่อการพัฒนาต่อยอดในด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุและเป็นองค์กรต้นแบบการดูแลผู้สูงอายุระดับประเทศ เพื่อให้โครงการดังกล่าวเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากหลายๆหน่วยงาน ซึ่งการที่จะได้รับการสนับสนุนดังกล่าวจำเป็นต้องใช้การสื่อสารที่ทรงพลัง เพื่อสร้างการรับรู้ได้อย่างแพร่หลาย       

 

 

ในครั้งนี้ “ศิริราช” จึงได้นำกลยุทธ์การสื่อสารผ่านคอนเทนต์บันเทิงประเภทต่างๆ (Entertainment Content) มาปรับใช้เพื่อให้ผู้รับสามารถเข้าถึงและซึมซับสิ่งที่ต้องการสื่อสารได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้เข้าถึง Insight กลุ่มเป้าหมายได้จริง โดยในครั้งนี้เลือกใช้คอนเทนต์บันเทิงผ่านคอนเสิร์ตแห่งปี แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย

นั่นเพราะ “เพลง” เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ก็สามารถเข้าถึงและเปิดใจรับคอนเทนต์ได้ง่ายขึ้น อีกทั้ง “เบิร์ด-ธงไชย” เป็นศิลปินที่มีภาพลักษณ์ที่ดี เป็นผู้ที่มีความรักให้กับครอบครัวและแฟนคลับมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่น

ทั้งยังเป็นนักสื่อสารได้ดีเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ทำให้การสื่อสารระหว่างแบรนด์ ศิลปิน และแฟนคลับ สามารถเชื่อมต่อกันได้เป็นอย่างดี ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่สามารถสร้างโอกาสให้แบรนด์เข้าไปสื่อสารเพื่อเข้าถึงและสามารถขยายกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

 

 

ศ.คลินิก นพ. วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช เปิดเผยว่า

“โครงการ ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช ปัจจุบันดำเนินการอยู่ในระยะที่ 1 ก่อสร้าง แล้วเสร็จไปแล้ว 80% สามารถเปิดให้บริการได้ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน 2566 สำหรับระยะที่ 2 จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างประมาณต้นปี 2567 ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปี ซึ่งในระยะที่ 2 ยังขาดงบประมาณในการดำเนินงานอีกจำนวนหนึ่ง ทางศิริราชจึงดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อระดมทุนอย่างต่อเนื่อง

และในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมจัดคอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับเหตุผลที่เราเลือกคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย นั้น เพราะว่าเป็นคอนเสิร์ต ที่มีคนให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนมาก ด้านศิลปินเบิร์ด-ธงไชย ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นศิลปินอันดับหนึ่ง ที่มีแฟนคลับทั่วประเทศไทยและในต่างประเทศอีกเป็นจำนวนมาก

ประกอบกับเนื้อหาเพลงที่ร้อง เราก็จะเห็นว่าเป็นเพลงที่เกี่ยวกับครอบครัว ความรัก ในเรื่องของการเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันมาโดยตลอด ซึ่งตอบโจทย์และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีอีกสิ่งหนึ่งก็คือ เป็นคนที่รักสุขภาพ น่าจะเป็นผู้ซึ่งมีลักษณะควรค่าแก่การเป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นในสิ่งที่เรากำลังสร้าง

เราไม่ได้สร้างการดูแลผู้สูงอายุที่ป่วย แต่โครงการนี้เราต้องการพลิกประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีผู้สูงอายุที่มีอายุยืนและสุขภาพแข็งแรง ซึ่งน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่องของการดูแลสุขภาพตัวเอง เล่นคอนเสิร์ตมา 38 ปี วันนี้ยังแข็งแรง

จะเห็นได้ว่า เบิร์ด ธงไชย มีภาพลักษณ์ที่ตรงกับเนื้อหาที่นำเสนอ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของเรา อีกเรื่องหนึ่งก็คือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งเป็นองค์กรที่สนับสนุนเรื่องของการกุศลและดูแลสังคมมาโดยตลอด ได้ให้การสนับสนุนและร่วมมือกับเราเป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดคอนเสิร์ตรอบการกุศลในครั้งนี้ขึ้นครับ”

 

ด้าน รศ.พญ.นันทกร ทองแตง รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและองค์กรสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า

“นอกจากการทำกิจกรรมระดมทุนผ่านคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชยแล้ว เรายังจัดกิจกรรมอื่นๆ เพื่อระดมทุนสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช โดยจัดสร้างพระพุทธเมตตาศิริราชคุณากร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปนาคปรก ปางประทานพร ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

ผู้สนใจสามารถติดต่อบริจาคเช่าบูชาได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 รพ.ศิริราช นอกจากนี้ยังร่วมบริจาคสมทบทุนได้ตามกำลังศรัทธาที่ ศิริราชมูลนิธิ ผ่านธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ ชื่อบัญชี ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย) สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ”

 

 

สำหรับท่านใดที่สนใจร่วมทำบุญและสนุกไปกับคอนเสิร์ตรอบการกุศล “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย รอบการกุศล : คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล” รอบการแสดงวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 20.00 น. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

 

ซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ และ www.allticket.com

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: งานองค์กรสัมพันธ์และกิจการพิเศษศิริราช

และสอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2414 1555, 0 2414 1888 (ในวันเวลาราชการ)

 


#แบบเบิร์ดเบิร์ดสักครั้งในชีวิต #มัลติเบิร์ดจักรวาลธงไชย #แบบเบิร์ดเบิร์ด2023 #BABBBIRDBIRD2023 #BIRDTHONGCHAI #เบิร์ดธงไชย

#ศูนย์ผู้สูงอายุศิริราช #ศิริราชมูลนิธิ #ศิริราช

 

[อ่าน 3,931]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved