"ไทยพาณิชย์" จับมือ "แสนสิริ" สร้างประสบการณ์ใหม่ยุค 4.0
03 May 2018

          ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าลุยธุรกิจ e-Payment ผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการใหม่ “SCB EASY Pay จอง-จ่ายซื้อบ้านแสนสิริแบบไร้เงินสด” ครั้งแรกของเมืองไทยกับการพัฒนาระบบรองรับการชำระเงินค่าจองเพื่อซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมในเครือแสนสิริ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด ด้วยโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY และเลือกชำระเงินผ่านเวอร์ชวลเครดิตการ์ดของไทยพาณิชย์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ พลิกโฉมประสบการณ์การชำระเงินแบบเดิมๆ สู่ยุคดิจิทัลแบบไร้เงินสด เพื่อมอบความสะดวก สบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้า ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ โดยมีดิจิทัลเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนอย่างไม่หยุดยั้งของทั้งสององค์กร พร้อมผนึกกำลังสองพันธมิตรผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินชั้นนำระดับโลกอย่างวีซ่า และมาสเตอร์การ์ด เสริมความแกร่งให้กับแพลตฟอร์มบริการใหม่ในครั้งนี้ มั่นใจช่วยต่อยอดให้ธนาคารสามารถบรรลุเป้าหมายยอดให้บริการคิวอาร์เพย์เมนต์ในปี 2561 ที่สองล้านรายอย่างแน่นอน
 

          อภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ด้วยยุทธศาสตร์ของไทยพาณิชย์ที่มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะดิจิทัลแพลตฟอร์ม ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า (Customer Experience Platform) เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน ท่ามกลางการเข้ามาของดิจิทัลเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในโลกปัจจุบัน และด้วยวิสัยทัศน์ของแสนสิริที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยตอบโจทย์ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของลูกค้ามาโดยตลอด สอดคล้องกับแนวทางของไทยพาณิชย์ที่ต้องการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งร่วมกับพันธมิตร ในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ของชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการรับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดเพย์เมนต์ อีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้เราเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม การจับมือกับแสนสิริในครั้งนี้จะเป็นการพลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทยยุค 4.0 ที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การชำระเงินค่าจองเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยโครงการในเครือของแสนสิริ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด ด้วยโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY และเลือกชำระผ่านเวอร์ชวลเครดิตการ์ดของไทยพาณิชย์ (SCB Virtual Credit Card) ที่นอกจากจะสะดวก ปลอดภัยไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากแล้ว ยังสามารถสะสมคะแนนบัตรเครดิตเพื่อใช้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ ได้อีกด้วย บริการใหม่นี้สามารถรองรับการชำระเงินด้วยเครือข่ายบัตรเครดิตระดับโลกทั้งวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด สองพันธมิตรผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินชั้นนำที่แข็งแกร่ง เชี่ยวชาญ และมีฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก นอกจากนี้ธนาคารยังเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มนี้สามารถรองรับเครือข่ายการชำระเงินอื่นๆ อาทิ JCB และ China Union Pay เพื่อให้ครอบคลุมครบถ้วน โดยจะสามารถให้บริการในเฟสถัดไปเร็วๆ นี้ และเนื่องจากคิวอาร์โค้ดที่ธนาคารได้พัฒนาขึ้นนี้เป็นแบบมาตรฐาน ดังนั้นหากในอนาคตธนาคารพาณิชย์อื่นๆ พัฒนาระบบโมบายแบงก์กิ้งของตนให้สามารถชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิตในรูปแบบเวอร์ชวลเครดิตการ์ดเมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดได้ ก็สามารถนำมาสแกนเพื่อชำระค่าจองซื้อบ้านของแสนสิริได้เช่นกัน ทั้งนี้ ธนาคารมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายยอดให้บริการคิวอาร์เพย์เมนต์ที่ 2 ล้านรายภายในสิ้นปี 2561 นี้ จากปัจจุบันที่มียอดให้บริการแล้วกว่า 1 ล้านราย”

 

 
          วันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากความมุ่งมั่นพัฒนาและผลักดันให้เกิดเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง ประกอบกับการที่แสนสิริมีพันธมิตรทางธุรกิจอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีความเข้าใจและมองเห็นโอกาสใหม่ๆ ของการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจในโลกดิจิตัลและให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมด้านการเงินหรือ FinTech ล่าสุดบริษัทจึงได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ สถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ ในการพัฒนาบริการใหม่ “SCB EASY Pay จอง-จ่ายซื้อบ้านแสนสิริแบบไร้เงินสด” ครั้งแรกของไทยและในวงการอสังหาริมทรัพย์กับการพัฒนาระบบรองรับการชำระเงินค่าจองเพื่อซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมในเครือแสนสิริ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด ด้วยโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน ก็สามารถชำระค่าจองบ้าน/คอนโด ผ่านเวอร์ชวลเครดิตการ์ดของไทยพาณิชย์ได้ทันทีโดยไม่ต้องพกบัตรหรือเงินสด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ และพลิกโฉมประสบการณ์การชำระเงินแบบเดิมๆ สู่ยุคดิจิทัลแบบไร้เงินสด เพื่อมอบความสะดวก สบาย ปลอดภัย และช่วยเติมเต็มประสบการณ์แห่งการอยู่อาศัยสมบูรณ์รอบด้านที่ตอบโจทย์ลูกค้าแสนสิริทุกคน โดยลูกค้าสามารถทดลองใช้บริการใหม่นี้ได้กับทุกโครงการของแสนสิริที่เปิดการขาย ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป”

 
          สุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย วีซ่าอินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “วีซ่ามีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับพันธมิตรทางการค้าของเราในการนำเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดที่จะช่วยเพิ่มความสะดวก ประสบการณ์การชำระเงินแบบใหม่ และที่สำคัญที่สุดความปลอดภัยสูงสุดมาสู่ผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของวีซ่าที่มอบให้แก่ผู้ถือบัตร และมั่นใจว่าผู้บริโภคชาวไทยพร้อมรับเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยจากผลสำรวจล่าสุดของวีซ่าพบว่า ร้อยละ 74 ของผู้ทำแบบสำรวจชาวไทย (หรือสามในสี่คน) รู้จักการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ การจับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ และแสนสิริในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของวีซ่าที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการขยาย และเสริมสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งกับสถาบันการเงิน ลูกค้า ร้านค้า และภาครัฐ ในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ และเพิ่มช่องทางการเข้าถึงการชำระเงินแบบดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการเติบโตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคนและทุกที่”

 

 
          โดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดเห็นถึงความสำคัญของความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ในการสนับสนุนระบบคิวอาร์โค้ดมาตรฐาน กำหนดโดยธนาคารแห่งประเทศไทยที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับนโยบายทางด้านการเงินของรัฐบาลในการผลักด้นให้ประเทศไทยพัฒนาไปสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด ความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ใช้งานและร้านค้าต่างๆ ทำให้เกิดทางเลือกใหม่ในการชำระเงินเพิ่มมากยิ่งขึ้น ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัยของมาสเตอร์การ์ด จะทำให้ผู้ใช้งานปราศจากความกังวลใดๆ ในการชำระเงินอีกด้วย”

 
ขั้นตอนการชำระเงินผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดด้วยโมบายแบงก์กิ้งและตัดยอดผ่านเวอร์ชวลเครดิตการ์ด

1. เปิดโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY เพื่อทำการสแกนคิวอาร์โค้ด

2. เลือกเวอร์ชวลเครดิตการ์ดของไทยพาณิชย์ที่ต้องการใช้ในการชำระเงิน

3. กดจำนวนเงินที่ต้องการชำระ

4. กดยืนยัน

5. รอการยืนยัน

6. ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

 

[อ่าน 1,133]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved