“ไวไว” ส่ง “เส้นญี่ปุ่นไวไว” บะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่น เจาะกลุ่ม Home cooking
19 Sep 2023

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไว” เปิดไลน์สินค้าใหม่ชิงส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ส่งน้องใหม่ “เส้นญี่ปุ่นไวไว” ผลิตภัณฑ์บะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูปสไตล์ญี่ปุ่นลงตลาด ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่เนื้อสัมผัสที่เหนียวนุ่ม คงความเป็นเอกลักษณ์ เส้นเหนียวนุ่มไม่อืดแบบฉบับไวไว โดนใจกลุ่มคนรักการทำอาหาร ดึงกลยุทธ์ อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง (Influencer Marketing) สร้าง Awareness ตั้งเป้าส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นก่อนปิด Q4 ปี 2566

 

ยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไว” กล่าวว่า

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์ความผันผวนต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ส่งผลให้พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เกิดเทรนด์ผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะเทรนด์ของคนยุคใหม่ ที่มักจะเข้าครัวทำอาหารกินเอง อย่าง Home cooking เพิ่มขึ้น

ประกอบกับในระยะต่อมา กระแสการบริโภคอาหารอาหารญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นอีก Soft power หนึ่งที่เข้ามาสร้างอิทธิพลต่อผู้บริโภคในบ้านเราเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ทางบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด จึงมีแนวคิดพัฒนา บะหมี่ก้อนสำเร็จรูปสไตล์ญี่ปุ่นขึ้น ด้วยเล็งเห็นว่าตลาดบะหมี่ญี่ปุ่นกำลังขยายไปในวงกว้าง มีแนวโน้มการขยายตัวของตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของต่างประเทศและในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

อีกทั้ง ยังไม่มีแบรนด์ใดในไทยที่ผลิตเส้นบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นออกมาวางขายในท้องตลาด จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ไวไวบะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่น ขึ้นในที่สุด”

 

สำหรับ เส้นญี่ปุ่นไวไว คัดสรรจากแป้งสาลีสูตรพิเศษ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล จนได้เส้นบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นที่มีลักษณะเส้นกลม เนื้อสัมผัสเหนียวและนุ่ม คงความเป็นเอกลักษณ์ เส้นเหนียวนุ่มไม่อืด ตามฉบับของไวไว เหมาะสำหรับนำไปประกอบเมนูสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างหลากหลาย ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เจาะลูกค้าคนชอบทานเส้น รวมถึงร้านค้าที่ต้องการนำเส้นไปประกอบอาหาร

 

 

ยศสรัล กล่าวต่อไปว่า “เราโฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการปรุงอาหารด้วยตนเอง style home cooking ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้จะใส่ใจรายละเอียดของวัตถุดิบที่มีคุณภาพและความสะอาดเป็นพิเศษ รักในการรังสรรค์เมนูต่างๆ มีความเชื่อมั่นในรสมือของตัวเอง

และมองว่าการทำอาหารเองที่บ้าน เป็นการใช้เวลาร่วมกันภายในครอบครัว ประกอบกับในแต่ละบ้านจะมีสูตรอาหารประจำบ้านและเคล็ดลับพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เมื่อรังสรรค์เมนูที่อร่อยถูกใจจนสร้างความเป็นเอกลักษณ์(Unique)ได้แล้ว อาจต่อยอดสู่การทำร้านอาหารสไตล์ Home cook ได้ในที่สุด”

 

“แน่นอนว่าเป้าหมายกลุ่มลูกค้าของเรา ได้แก่ ลูกค้าที่ต้องการปรุงอาหารด้วยตนเอง รวมถึงร้านค้าที่ต้องการนำเส้นไปประกอบอาหาร ดังนั้น ในส่วนกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย นอกจากการประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ ทุกช่องทางแล้ว เรายังมุ่งสร้างการรับรู้ในมิติต่างๆ

อาทิ สร้าง Social Content อย่าง Cooking VDO เผยสูตรเมนูต่างๆ โดยใช้ เส้นญี่ปุ่นไวไว เป็นวัตถุดิบสำคัญ ผ่านช่องทาง YouTube  WAIWAI และทาง บริษัทฯ เพื่อสร้างประสบการณ์แก่กลุ่มเป้าหมายให้สนุกไปกับการรังสรรค์เมนูใหม่ๆ

 

ตอกย้ำด้วยการเพิ่มช่องทางและสร้างความหลายหลายให้เนื้อหา ด้วยการใช้กลยุทธ์ อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง(Influencer Marketing) โดยเลือกนักรีวิวกลุ่ม Cooking Reviews มาเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น ทั้งยังสร้างโอกาสให้เนื้อหาที่เกี่ยวกับแบรนด์ได้ถูกแชร์ออกไปอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการจัดรายการส่งเสริมการขาย, กิจกรรมชงชิมผลิตภัณฑ์ตามสถานที่จัดจำหน่าย เป็นต้น” นายยศสรัล

 

ไวไวบะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่น วางจำหนายแล้ววันนี้ ในรูปแบบแพ็ค 5 ซอง ขนาดซองละ 70 กรัม จำหน่ายในราคาแพ็คละ 36 บาท ปัจจุบันวางจำหน่ายที่ แม็คโคร(Makro) ทุกสาขาและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งชื้อออนไลน์ได้ทาง Shopee และ Lazada

[อ่าน 308]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved