Nescafe เปิดร้านพิมพ์ 3 มิติแห่งแรกที่สร้างขึ้นโดยใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ในบราซิล
23 Sep 2023


ทุกวันนี้แทบทุกอย่างถูกพิมพ์แบบ 3 มิติ แล้วเหตุใดสถาปัตยกรรมจึงควรได้รับการยกเว้น ดังนั้นเราจึงเห็นบริษัทสถาปัตยกรรมหลายแห่งได้นำการพิมพ์ 3 มิติมาใช้เป็นเทคนิคที่พวกเขาต้องการสำหรับโครงสร้างอาคาร และสถาปัตยกรรมที่พิมพ์แบบ 3 มิติ ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นเทคนิคที่เรียบง่าย มีประสิทธิภาพ และเป็นนวัตกรรมที่ช่วยลดความเสี่ยงของข้อผิดพลาด และยังช่วยประหยัดเวลาอีกด้วย

การพิมพ์ 3 มิติช่วยขจัดขั้นตอนที่น่าเบื่อในระหว่างกระบวนการก่อสร้างและลดความซับซ้อนลง จึงไม่แปลกใจ Nescafe ประเทศบราซิล ยังได้กระโดดเข้าสู่กลุ่มธุรกิจการพิมพ์ 3 มิติ ด้วยป๊อปอัปสโตร์จากการพิมพ์ 3 มิติแห่งแรก! แต่เท่านั้นไม่พอ เพราะยังใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพด้วย



Estudio Guto Requena สตูดิโอสถาปัตยกรรมบราซิล ออกแบบป๊อปอัปสโตร์ที่สร้างสรรค์ด้วยการพิมพ์ 3 มิติสำหรับ Nescafe ร้านนี้มีชื่อว่าร้าน Dolce Gusto Neo และตั้งอยู่ในเซาเปาโล ร้านค้าแห่งนี้สร้างขึ้นโดยใช้การพิมพ์ 3 มิติ ด้วยวัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพและพลาสติกรีไซเคิล ลดการสูญเสียทรัพยากร ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมแทนวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิม เช่น เหล็กและคอนกรีต ซึ่งทั้งสองอย่างนี้นำไปสู่การปล่อยก๊าซคาร์บอน

 



สำหรับแนวคิดและโครงสร้างของร้านได้รับแรงบันดาลใจจากกลีบดอกกาแฟทั้ง 5 กลีบ ร้านค้าแห่งนี้แหวกแนว เนื่องจากเป็นความพยายามที่น่ายกย่องต่อ Regenerative Architecture (การใช้โลกธรรมชาติเป็นสื่อกลางและกำเนิดสถาปัตยกรรม ตอบสนองและใช้ประโยชน์จากระบบสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่ ซึ่งกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของสถาปัตยกรรม) และนำเสนอวิธีการที่สร้างสรรค์ ใส่ใจในการสร้างร้านค้าปลีกสำเร็จรูป

 


 


“การออกแบบสำหรับ Dolce Gusto Neo  ร้านป๊อบอัปสโตร์สำหรับแบรนด์กาแฟแฟลกชิปของ Nescafe นี้ ผสมผสานนวัตกรรม ความยั่งยืน และสถาปัตยกรรมเข้าด้วยกัน ซึ่งรูปแบบสถาปัตยกรรมนี้เชิญชวนให้เราไตร่ตรองถึงอนาคตที่เป็นไปได้ที่เราสามารถออกแบบได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับภาวะฉุกเฉินทางสภาพอากาศที่โลกเรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้” Estudio Guto Requena กล่าว


 

 

 

Dolce Gusto Neo สร้างขึ้นโดยใช้ส่วนผสมของไม้ลามิเนตติดกาว (GLT) จากต้นสนที่ปลูกในป่าฟื้นฟู ซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการออกแบบรูปทรงโดมรองรับด้วยแกนคงที่ ซึ่งรองรับซุ้มกระจก 5 บานที่ให้ทัศนียภาพที่สวยงามของพื้นที่สีเขียวโดยรอบ พื้นไม้ครอบคลุมทั้งร้านด้วย ร้านป๊อปอัปที่เป็นนวัตกรรมและมีเอกลักษณ์แห่งนี้เป็นร้านแรกในละตินอเมริกา และนับเป็นต้นแบบที่กำลังปูทางให้ธุรกิจกิจอื่นๆ มุ่งไปสู่โครงสร้างสถาปัตยกรรมที่พิมพ์แบบ 3 มิติ ที่สร้างขึ้นโดยใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ
 

#Nescafe #3มิติ #ป๊อบอัปสโตร์ #สถาปัตยกรรม #MarketPlus #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

 

 

[อ่าน 443]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
คาร์เทียร์จัดนิทรรศการ Crystallization of Time พร้อมการเรียบเรียงใหม่บนพื้นที่ใหม่
SiteMinder สานต่อความร่วมมือกับ Trip.com ตอบรับการฟื้นตัวของตลาดการท่องเที่ยวของจีน
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved