“จ๊อบไทย” เปิด 5 สายงาน ทำได้ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ
14 May 2018

 

        จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) เว็บไซต์หางาน สมัครงาน อันดับ 1 ของประเทศไทย ได้ทำการรวบรวมข้อมูลตำแหน่งงานระหว่างเดือนมกราคม - เมษายน 2561 พบ 5 สายงานน่าสนใจที่ไม่ต้องนั่งประจำออฟฟิศและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ได้แก่ 


        1. งานขาย 20,420 อัตรา – งานยอดนิยมที่ไม่จำเป็นต้องนั่งประจำออฟฟิศ เพราะว่าสายงานนี้ต้องออกไปพบเจอผู้คนข้างนอกอยู่เสมอ ถือเป็นสายงานที่มีความสำคัญและเป็นที่ต้องการของทุกองค์กร เพราะเป็นสายงานที่หารายได้ให้แก่องค์กร ที่สำคัญไม่ว่าจะเรียนจบสายอะไรมาก็สามารถทำได้เพียงแค่มีใจรักและทุ่มเท รวมถึงหากเป็นคนที่ชอบเจรจาสื่อสารกับผู้อื่น งานขายถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะไม่ต้องนั่งโต๊ะทำงานทั้งวันแล้ว งานขายยังมีโอกาสที่จะสร้างรายได้ได้มากกว่างานทั่วไปอีกด้วย เพราะยิ่งทำยอดขายได้มากก็มีสิทธิ์ได้ค่าคอมมิชชันมากขึ้นตามลำดับ 


        2. งานออกแบบกราฟิก 2,370 อัตรา – เป็นอาชีพที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีใจรักในการออกแบบต่าง ๆ อีกทั้งยังมีผลตอบแทนที่สูงจนน่าพอใจ ซึ่งในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าและเข้ามามีบทบาทสำคัญ ทำให้สายงานนี้สามารถทำงานและส่งมอบงานได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ


        3. ล่าม/มัคคุเทศก์ 885 อัตรา – หลายคนอาจคิดว่างานนี้มีหน้าที่แค่แปลภาษา แต่ในการทำงานจริงนั้นอาจจะต้องเผชิญกับความซับซ้อน และความกดดันมากมาย ดังนั้นนอกจากจะต้องแตกฉานในภาษาแล้ว สายงานนี้ยังต้องเข้าใจเนื้องาน รวมถึงมีไหวพริบแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ด้วย ที่สำคัญสายงานนี้ถือเป็นอีกงานที่มีโอกาสได้พบปะผู้คนหลากหลายตลอดการทำงาน รวมถึงได้เดินทางบ่อยไม่ว่าจะในประเทศและต่างประเทศ 


        4. งานด้านกิจกรรมการตลาด หรือ งานอีเว้นท์ 421 อัตรา - บทบาทหลักจะเกี่ยวข้องกับการวางแผนสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาด ตั้งแต่การเตรียมงบประมาณ อุปกรณ์ สถานที่ และดูแลความเรียบร้อยของกิจกรรมตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งคนที่อยู่ในสายงานนี้จะมีโอกาสได้ออกไปทำงานหลากหลายสถานที่ รวมถึงได้ติดต่อประสานงานกับผู้คนมากมาย 


        5. งานนักเขียนบทความ 169 อัตรา – ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้แวดวงทุกธุรกิจต้องหันมาให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์ ดังนั้นสายงานนี้ซึ่งเปรียบเสมือนผู้สร้างสรรค์เนื้อหาให้ออกมาได้ผลตามการตลาดออนไลน์ที่วางไว้จึงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานมากขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบันมีความทันสมัยจึงทำให้งานประเภทนี้สามารถได้ทุกที่ทุกเวลา


        อย่างไรก็ตามนอกจากงานข้างต้นแล้ว เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมยังมีงานครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศที่อัพเดตทุกวันกว่า 90,000 อัตรา 130 อาชีพ จาก 40 กลุ่มธุรกิจ รวมถึงมีระบบการหางานที่ทันสมัยตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งผู้หางาน และบริษัทที่ต้องการหาพนักงานอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย 

[อ่าน 1,221]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved