อิมแพ็ค ‘Green Package’ หนุนการจัดอีเวนต์รักษ์โลก ลดก๊าซเรือนกระจกทางตรง-ทางอ้อม
26 Sep 2023

อิมแพ็ค เมืองทองธานี หนุนจัดอีเวนต์รักษ์โลก เปิดตัว “Green Package” เสริมทัพ ลุยจัดงานยั่งยืนทุกประเภททั้งประชุม สัมมนา งานแสดงสินค้า คอนเสิร์ต พร้อมออกรายงานข้อมูลคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ตั้งเป้าเปลี่ยนผู้จัดให้หันมาจัดงานเทรนด์ใหม่ หวังลดปริมาณปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการจัดงานเพิ่มขึ้นเท่าตัว

 

 

พอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า

ปัจจุบันยอดจองพื้นที่จัดงานประชุม สัมมนา งานแสดงสินค้า คอนเสิร์ตกลับมาเติบโตขึ้น โดยช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-สิงหาคม2566) มียอดจัดงานในพื้นที่อิมแพ็คเมืองทองธานีไปแล้วกว่า 421 งาน

ส่วนช่วง 4 เดือนสุดท้ายปีนี้ (กันยายน-ธันวาคม 2566) มียอดจองพื้นที่รวมทั้งการจัดประชุม งานเลี้ยง งานแสดงสินค้า คอนเสิร์ต เข้ามาแล้วกว่า 200 งาน

สำหรับปี 2566 (เม.ย.2566-มี.ค.2567) คาดการณ์ว่าจะมีรายได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาทใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19ในปี 2562

แบ่งเป็นรายได้จากการบริการให้เช่าพื้นที่งานแสดงสินค้า ศูนย์ประชุม การจัดคอนเสิร์ตประมาณ 2,000 ล้านบาทและธุรกิจอาหารเครื่องดื่มประมาณ 1,000 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันแนวทางของผู้จัดงานประชุม สัมมนา อีเวนต์ทั่วโลกเปลี่ยนไป โดยให้ความสำคัญกับการจัดงานแบบยั่งยืนเพิ่มขึ้น ซึ่ง อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมรายแรกของประเทศไทยที่วางแนวทางปฎิบัติสำหรับการจัดงานแบบยั่งยืน

โดยมีเป้าหมายเพื่อลดผลกระทบทางตรงและทางอ้อมที่เกิดจากการจัดงาน พร้อมๆกับสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจควบคู่กันไป โดยเมื่อเดือนตุลาคมปี2565 ได้เปิดตัวแพ็กเกจ “IMPACT Sustainable Meeting” รองรับกลุ่มผู้จัดงานประชุม สัมมนาที่ต้องการจัดงานในรูปแบบยั่งยืน

ซึ่งตลอด 1 ปีที่ผ่านมาได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้จัดงาน โดยสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไปแล้วกว่า 663.38 กิโลคาร์บอนไดออกไซด์ เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 40 ต้น

 

 

“ปฎิเสธไม่ได้ว่าทุกการจัดอีเวนต์ ทั้งอีเวนต์ส่วนตัว ครอบครัว อีเวนต์องค์กร อีเวนต์การตลาด อย่างงานวันเกิด ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ งานแต่งงาน งานเลี้ยงสังสรรค์ งานเปิดตัวสินค้า ไปจนถึงอีเวนต์ใหญ่ๆเชิงธุรกิจในอุตสาหกรรมไมซ์ (Meeting, Incentive, Convention, Exhibition) ที่สร้างรายได้อันดับต้นๆให้แก่ประเทศ มีส่วนสำคัญในการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ซึ่ง อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานที่สามารถลดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้จัดงานหันมาจัดงานแบบยั่งยืนเพิ่มขึ้น”

 

ขณะเดียวกันล่าสุดได้เปิดตัว “Green Package” เพื่อรองรับผู้จัดงานแบบยั่งยืนที่กว้างขึ้นในทุกประเภท ทั้งการจัดประชุม สัมมนา งานแสดงสินค้า นิทรรศการ คอนเสิร์ต โดยการจัดงานของ “Green Package”  แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

 

ส่วนที่ 1 การให้บริการสถานที่ อุปกรณ์สำหรับการจัดงานอย่างยั่งยืน ลดการใช้อุปกรณ์ไม่จำเป็น เช่น งดใช้ผ้าคลุมโต๊ะ เก้าอี้ในการจัดประชุม งดใช้หลอดพลาสติกไม่ใช้ขวดน้ำพลาสติก ควบคุมเครื่องปรับอากาศให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

 

ส่วนที่ 2 อาหารและเครื่องดื่ม โดยจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มในปริมาณที่เหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าร่วมงาน เลือกรับประทานเมนูมังสวิรัติหรือโปรตีนจากพืช กรณีที่จำนวนอาหารเหลือจากการจัดงานมีบริการจัดสรรแบ่งปันอาหารบริจาคให้แก่มูลนิธิต่างๆ

 

ส่วนที่ 3 รายงานข้อมูลคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) โดยจะมีการเก็บและติดตามผลตลอดการจัดงาน ตั้งแต่วันเตรียมพื้นที่ก่อนงานเริ่ม ระหว่างการจัดงานจนถึงการรื้อถอน เช่น ข้อมูลปริมาณการใช้ไฟฟ้า น้ำประปา ปริมาณของเสีย ปริมาณการใช้ก๊าซหุงต้ม (LPG) เป็นต้น

เพื่อจัดทำรายงานคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ซึ่งหลักเกณฑ์การคำนวณและรูปแบบรายงานนี้อ้างอิงจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและ กำกับดูแลทั้งจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และองค์การบริหารก๊าซเรือนกระจก (มหาชน) (อบก.)

ทั้งนี้ผู้จัดงานสามารถนำรายงานดังกล่าวยื่นขอรับรองกิจกรรมชดเชยคาร์บอนต่อองค์การบริหารก๊าซเรือนกระจก (มหาชน) (อบก.) เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดก๊าซเรือนกระจก และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร

 

 

พอลล์ กล่าวว่า ผลจากการเปิดตัว “Green Package” จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการจัดงานอย่างยั่งยืนเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนลูกค้าที่หันมาจัดงานแบบยั่งยืนเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา และจะสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน อิมแพ็ค เมืองทองธานี ก็พยายามลดผลกระทบทางอ้อมจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  ด้วยการสนับสนุนระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการเดินทาง ด้วยการลงทุนส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าสู่เมืองทองธานีจำนวน 2 สถานี รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 3 กิโลเมตร

คือ สถานีอิมแพ็ค เมืองทองธานี (บริเวณอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์1) และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการปี 2568

อย่างไรก็ตามช่วงที่ส่วนต่อขยายยังไม่แล้วเสร็จ จะมีบริการรถรับ-ส่งจากสถานีศรีรัชเข้ามายังอิมแพ็ค เมืองทองธานีให้บริการ  เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้ามาใช้บริการ

[อ่าน 344]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
GSK รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่ สู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
บีเทรนด์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนอัพเดทไอเทมสุดอาร์ต “บีเทรนด์ อาร์ต สเตชั่น 2024”
นันยาง เปิดแคมเปญ “พอดีไม่เหมือนกัน” ชวนนักเรียน “เลิกกดดันตัวเอง”
“อย่าเพิ่งสั่ง! ถ้ายังไม่เปิดเมนูใหม่” เพิ่มความหลากหลาย พร้อมน้ำจิ้ม GON กระทะ
Gentle Monster ‘Jentle Salon Pop-Up’ ป็อปอัปเจาะกลุ่ม Gen Z
“Rock on The Beach 2024” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง เม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved