‘ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์’ ฉลองเป็นที่ชื่นชอบ ตอบโจทย์ผู้บริโภค ตั้งเป้าโต 500%
29 Sep 2023

เบียร์ช้าง หนึ่งในผู้นำตลาดเบียร์ของประเทศไทย เผยกระแสตอบรับดีเยี่ยมของ “ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์” นวัตกรรมเบียร์ทีคงความสดใหม่และความหอมของเบียร์ให้ได้มากที่สุด

ด้วยกระบวนการผลิตที่ไม่ผ่านความร้อนหลังจากบรรจุขวด ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายสำหรับนักดื่มไทยและนักท่องเที่ยว

โดยเป็นเบียร์พรีเมียมที่เป็นที่ชื่นชอบและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เดินหน้ารุกตลาดเบียร์พรีเมียมเล็งขยายพื้นที่จำหน่าย พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดด 500% ภายในปี 2567

 

ทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จในช่วง 10 เดือนหลังเปิดตัวว่า

“กลยุทธ์การจัดจำหน่ายเฉพาะพื้นที่ ส่งผลให้ ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ เป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย

โดยสามารถตอบโจทย์เมกะเทรนด์ของผู้บริโภคที่มองหาสินค้าที่คุ้มค่า และประสบการณ์ความแปลกใหม่ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในไทย ทำให้เป็นเบียร์พรีเมียมที่มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยมในช่องทางร้านอาหาร ผับบาร์ และโรงแรมชั้นน้ำ

โดยผลวิจัยการตลาดของอิปซอสส์ ประเทศไทย (Ipsos Thailand) พบว่า 85% เห็นว่าช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ ช่วยเสริมแกร่งภาพลักษณ์ความพรีเมียมให้กับแบรนด์ช้าง

และด้วยความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย อีกด้วย”

 

ทรงวิทย์ ศรีธรรม
ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 

“เพื่อรองรับฤดูกาลท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองช่วงปลายปีที่กำลังมาถึง เบียร์ช้าง ได้เตรียมเพิ่มจำนวนร้านอาหาร ผับบาร์ และโรงแรมชั้นน้ำ ที่จำหน่ายช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความสดใหม่และความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์  โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดด 500% ภายในปี 2567

ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการขยายพื้นที่จำหน่ายโดยควบคุมคุณภาพตลอดทุกกระบวนการ ตั้งแต่การผลิต รวมทั้งการขนส่งภายในระยะเวลา 4-6 ชั่วโมง และการรักษาอุณหภูมิให้ไม่เกิน 4 องศา รวมทั้งการเก็บรักษาก่อนเสิร์ฟให้ผู้บริโภค เพื่อคงความสดใหม่และรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์” ทรงวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับ ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ เป็นนวัตกรรมเบียร์รูปแบบใหม่ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นพรีเมียมเบียร์ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ 3 ด้าน ได้แก่

1) ครั้งแรกของกระบวนการผลิตแบบที่ไม่ผ่านความร้อนหลังบรรจุขวด (Unpasteurized) เพื่อคงความหอมและสดใหม่อันเป็นเอกลักษณ์

2) ครั้งแรกของการผลิตด้วยกระบวนการเติมไนโตรเจน (Nitrogenation) เพื่อให้อณูฟองที่ละเอียดและนุ่ม และ

3) ครั้งแรกของการขนส่งด้วยระบบโคลด์เชน (Cold Chain) ของเบียร์ เพื่อคงความสดใหม่และรสชาติเหมือนได้ดื่มจากต้นกำเนิด

สามารถเช็ครายละเอียดร้านอาหาร ผับบาร์ และโรงแรมชั้นน้ำที่จำหน่ายช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์ เพิ่มเติมได้ที่ (0 2617 6500 ลูกค้าสัมพันธ์)

 

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) พบว่าตลาดเบียร์พรีเมียมมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 10% มีมูลค่ารวมมากกว่า 20,000 ล้านบาท และมีการเติบโตเกือบ 40%

โดยปัจจุบันเบียร์ช้างมีผลิตภัณฑ์ในตลาดเบียร์พรีเมียม อยู่ 3 ผลิตภัณฑ์ได้แก่ ช้าง โคลด์ บรูว์  ช้าง เอสเปรสโซ่ และช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์

[อ่าน 415]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'RS' ยกทัพศิลปิน-ดารา ลุยสนามคอมเมิร์ซ ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม”
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved