เดอะมอลล์ ชวนสัมผัสบรรยากาศสีสันแห่งเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี
30 Sep 2023

 

ด้วยมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแดนอาทิตย์อุทัย จึงทำให้ใครหลายคนอยากไปสัมผัสบรรยากาศความงดงาม “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์” จึงได้จำลองบรรยากาศเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีของประเทศญี่ปุ่น พร้อมเนรมิตบรรยากาศและกลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมมาไว้ภายในงาน “THE MALL LIFESTORE MOMIJI MATSURI”

 


 

สัมผัสกลิ่นอายความสุข สดชื่น พร้อมชมความงามของใบไม้ หลากสีสัน พร้อมจุดเช็คอินให้ได้เก็บภาพความประทับใจ เสมือนได้ไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

โดยร่วมกับ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด

พร้อมด้วยพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) และได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย

 

 

นำเสนอฤดูกาลท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นในมุมมองต่างๆ พร้อมรวบรวมเมนูประจำฤดูกาลอันเลื่องชื่อ ตลอดชมโชว์การแสดงมากมาย เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่น

โดยปีนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการภาคธุรกิจอาหารญี่ปุ่น และสินค้าแบรนด์ดัง รวบรวมเมนูประจำฤดูกาลอาหารอร่อยอันเลื่องชื่อมาไว้ภายในงาน อาทิ เนื้อวัวมิยาซากิ สายพันธุ์วากิวแท้ 100%, ปลาโมโดริงัตสึโอะซาชิมิ ปลาน้ำลึก หาทานได้ยาก จากจังหวัดโคจิ, อิชิคาริ นาเบะ เมนูหม้อไฟพื้นเมืองจากฮอกไกโด, หอยโฮตาเตะย่างเนย รวมถึง โมมิจิ มันจู ขนมขึ้นชื่อจากฮิโรชิมะ, มันหวานมิยาซากิ, ไดฟุกุองุ่นไชน์มัสคัต และองุ่นไชน์มัสคัตจากโอกายามะ หรือ โดรายากิไส้ถั่วแดงเกาลัด และผลิตภัณฑ์ข้าวอบหม้อดิน

 

 

ภายในงานยังได้รวบรวมหลากหลายเมนูอาหาร และขนมเลื่องชื่อของญี่ปุ่น จากสุดยอดร้านดังมากมาย

  • เนื้อวัวมิยาซากิ สายพันธุ์วากิวแท้ 100% จากเมืองมิยาซากิเท่านั้น เนื้อมีคุณภาพสูง ถูกขนานนามว่าเป็น “เนื้อมิยาซากิ” โดยได้รับรางวัล “Prime Minister Award” จากสมาคมทักษะวากิวแห่งชาติ เป็นงานแสดงสินค้าวากิวทั่วประเทศที่จัดขึ้นทุกๆ 5 ปี เนื้อมีลักษณะพิเศษ คือ มีไขมันแทรกกระจายตัวในชิ้นเนื้อ เป็นลวดลายคล้ายหินอ่อน ทำให้เกิดรสสัมผัสอันอ่อนนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ละลายในปาก มีรสชาติหวาน และไม่มันจนเกินไป มีกลิ่นหอมเต็มได้รสชาติของเนื้อ​

 

 

  • โมโดริงัตสึโอะซาชิมิ โมโดริงัตสึโอะ คือปลาคัตสึโอะโตเต็มวัยที่อุดมด้วยไขมัน เพราะได้รับอิทธิพลจากอุณหภูมิต่ำของน้ำทะเลและกินเหยื่อในทะเลทางตอนเหนือเป็นอาหาร หายาก และมีราคาสูง มาจากจังหวัดโคจิ
     
  • ปลาคัตสึโอะดองโชยุ (KATSUO) หนึ่งในพันธุ์ปลามงคลจากทะเลน้ำลึก เป็นอาหารดั้งเดิมของ “มิยาซากิ” ซึ่งเป็นแหล่งประมง ฝูงปลาคัตสึโอะที่เดินทางขึ้นเหนือช่วงต้นฤดูร้อนจะเดินทาง กลับลงมายังทิศใต้ในฤดูใบไม้ร่วง
     
  • อิชิคาริ นาเบะ (ISHIKARI NABE) เมนูหม้อไฟพื้นเมืองของฮอกไกโด เมืองอิชิคาริ โดยวิวัฒนาการมาตั้งแต่สมัยเอโดะ โดยจะนำปลาทะเล และพืชหัว ที่เก็บเกี่ยวในฤดูใบไม้ร่วง มาทำเป็นเมนูที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทานกัน ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงไปจนถึงฤดูหนาว เพราะมีส่วนผสมของมิโสะ ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น ซึ่งช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่เนื้อปลามีรสชาติที่อร่อยขึ้นเป็นพิเศษ

 

 

  • หอยโฮตาเตะย่างเนย หอยโฮตาเตะ หรือหอยเชลล์ญี่ปุ่น เป็นหอยที่ต้องเลี้ยงอย่างพิถีพิถัน ต้องอยู่ในน้ำที่อุณหภูมิพอเหมาะ ไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป จึงจะเติบโตได้ดี แหล่งเลี้ยงที่สำคัญ ในญี่ปุ่นคือแถบฮอกไกโด และอาโอโมริ ต้องใช้เวลาราว 2-3 ปี จึงจะได้หอยที่ขนาดใหญ่มากพอสำหรับจำหน่าย หารับประทานได้ตลอดทั้งปี ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้น หอยเชลล์ย่างเนยใส่เห็ด จึงเป็นเมนูยอดนิยม ตามร้านอิซากายะในประเทศญี่ปุ่น​

 

 

  • โมมิจิ มันจู มีต้นกำเนิดที่เมืองฮิโรชิมะ ถูกคิดค้นขึ้นเมื่อกว่า 100 ปีก่อน โดยตั้งชื่อตามสถานที่ขึ้นชื่ออย่าง “หุบเขาโมมิจิ” ในมิยาจิมะ จังหวัดฮิโรชิมะ เวลานักท่องเที่ยวมาเยือน ก็จะซื้อขนม โมมิจิมันจู กลับไปเป็นของฝาก “ครั้งแรกประเทศไทย กับ นามะโมมิจิ” จากร้าน NISHIKI DO (นิชิกิ โด) ผู้ผลิตขนมโมมิจิมันจู ร้านขนมญี่ปุ่นเก่าแก่อายุกว่า 70 ปี ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน ตัวแป้งทำจากแป้งข้าวเจ้า มีเอกลักษณ์ที่ความนุ่มหนึบ ใช้ถั่วแดงที่ผลิตในฮอกไกโด แล้วยังต้ม ถั่วแดงบด โดยใช้น้ำใต้ดินคุณภาพเยี่ยมของฮิโรชิมะ คุณภาพที่เกิดจากความพิถีพิถัน ทำให้มีชื่อเสียง และเป็นตัวแทนของจังหวัดฮิโรชิมะ

 

 

  • มันหวาน มิยาซากิ มันเผาที่หวานที่สุดในญี่ปุ่น ต้นกำเนิดจากมิยาซากิ เป็นมันที่มีรสหวานจากธรรมชาติ จังหวัดมิยาซากิมีผืนดินที่เหมาะกับมันหวาน ผู้ผลิตที่ทำการเกษตรพัฒนาสายพันธุ์ ที่เรียกว่า “SAZANKA” (ซาซังกะ) โดยค้นคว้าตั้งแต่พื้นที่เพาะปลูก และวิธีเผามัน จนได้ความหวานที่อร่อย มีรสหวานจากธรรมชาติ 100% ปราศจากการเติมแต่ง และนุ่มเนียนราวกับเนื้อครีม​

 

 

  • ไดฟุกุองุ่นไชน์มัสคัต และองุ่นไชน์มัสคัตจากโอกายามะ องุ่น “ซังงะ ไชน์มัสคัต” เปรียบดั่งอัญมณีของโอกายามะอาณาจักรแห่งผลไม้ ส่งตรงมาจากสวน “SANGA FABRICANT” ในจังหวัดโอกายามะ ซึ่งให้ความสำคัญกับ “น้ำ” ที่องุ่นจะดูดเข้าไป โดยใช้เฉพาะน้ำธรรมชาติ จึงทำให้องุ่นมีจุดเด่นที่เปลือกตึงกรอบ และเนื้อชุ่มฉ่ำ มีรสหวานกลิ่นหอม ไม่มีเมล็ด เปลือกบางสามารถรับประทานได้ทั้งเปลือก และภายในงานยังมีเมนูพิเศษ คือ “ไดฟุกุ องุ่นไชน์มัสคัต” ขนมไดฟุกุที่เต็มไปด้วยรสชาติของฤดูใบไม้ร่วง ด้วยการคัดสรรองุ่นอย่างดี นำมาห่อด้วยแป้งโมจิ เนื้อนุ่ม ผสมกับถั่วขาวบด เพื่อเน้นกลิ่นหอม และความหวานขององุ่น เป็นเมนูของหวานพิเศษประจำฤดูใบไม้ร่วง​

 

 

  • โดรายากิไส้ถั่วแดงเกาลัด ขนมโดรายากิที่ทำสดใหม่ทุกวัน เต็มไปด้วยความหอม เนื้อแป้งนิ่ม หวานละมุน มีความฉ่ำของน้ำผึ้งเล็กน้อย นำเกาลัดวัตถุดิบประจำฤดูมาทำเป็นไส้ ผสมกับถั่วแดง ให้ความความหวานละมุนของเนื้อถั่วแดงบดหยาบ มีเนื้อสัมผัสของเมล็ดเกาลัด
     
  • ผลิตภัณฑ์ข้าวอบหม้อดิน ฤดูใบไม้ร่วงของประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็น “ฤดูใบไม้ร่วงแห่งความอยากอาหาร” เป็นฤดูกาลหรูหราที่จะได้ลิ้มรสชาติของเห็ดและผักนานาชนิด ข้าวอบหม้อดินที่ใส่เห็ด พืชหัวตามฤดูกาล และเนื้อสัตว์ เป็นเมนูอาหารดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น มาในรูปแบบสำเร็จรูปเพียงแค่นำไปหุงกับข้าวก็จะได้ข้าวอบหม้อดินพร้อมทานแสนอร่อย

 

 

นอกจากนี้ เพลิดเพลินไปกับกิจกรรม และโชว์สุดพิเศษไฮไลท์ภายในงาน ครั้งแรกในประเทศไทยกับการแสดงจากประเทศญี่ปุ่น วงไอดอล “MEME TOKYO” กลุ่มไอดอลหญิงยุค Reiwa ที่จะมาถ่ายทอด แนวคิดและสไตล์ของตนไปทั่วโลก และพร้อมจะก้าวข้ามวัฒนธรรม โดยนำเสนอสไตล์ดนตรีเพลงแนวใหม่ J-POP, Hyper Pop และ Gacha Pop ในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566

และร่วมสนุกกับกิจกรรม ในวันเสาร์ ที่ 7 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 น. พบมินิคอนเสิร์ตจากดูโอแดนอาทิตย์อุทัย DIDI X DADA และวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 น. พบ 2 หนุ่ม วง ROOFTOP ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน


โปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคนรักญี่ปุ่น

สมาชิกบัตร M Card

เมื่อช้อปภายในศูนย์การค้า ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป รับฟรี น้ำแข็งใสสไตล์ญี่ปุ่น มูลค่า 69 บาท และพิเศษเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์ เมื่อช้อปภายในศูนย์การค้าตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป สามารถร่วมกิจกรรม MOMIJI WORKSHOP ได้ภายในงาน

สมาชิกบัตรเครดิตอิออน

ต่อที่ 1 รับฟรี MOMIJI OCHA SET มูลค่า 99 บาท เมื่อสมัครบัตรเครดิตอิออนภายในงาน
ต่อที่ 2 รับฟรี คูปองเงินสด มูลค่า 100 บาท สำหรับใช้ซื้อสินค้าภายในงาน เมื่อซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตอิออนภายในงาน

สมาชิกไทยไลฟ์การ์ด

รับฟรี คูปองเงินสด มูลค่า 100 บาท สำหรับใช้ซื้อสินค้าภายในงาน

ลูกค้าไทยน้ำทิพย์

เมื่อซื้ออาหารภายในงาน ครบ 80 บาทขึ้นไป รับคูปองแลกซื้อเครื่องดื่ม Soft Drink ( โค้ก, แฟนต้า, สไปรท์ ) มูลค่า 25 บาท หรือเลือกรับคูปองส่วนลดเครื่องดื่ม Soft Drink ทุกเมนู มูลค่า 20 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ภายในงาน

ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ดินแดนอาทิตย์อุทัย ภายในงาน “THE MALL LIFESTORE MOMIJI MATSURI” เที่ยวเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี พบสุดยอด คาว หวาน เมนูเลื่องชื่อของประเทศญี่ปุ่น ตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรม สนุกกับกิจกรรมมากมาย

โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณ เอ็ม อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น G, เอ็ม ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และวันที่ 9 – 15 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณ เอ็ม อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น B, เอ็ม ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น G และเอ็ม เอเทรี่ยม เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

[อ่าน 403]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ส่องไอเทมสุดฮอต เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
'RS' ยกทัพศิลปิน-ดารา ลุยสนามคอมเมิร์ซ ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม”
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved