‘มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.’ เผยกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพสินค้าไพรเวทแบรนด์
02 Oct 2023

 

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ผู้นำด้านค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย จัดกิจกรรมสนับสนุนการขายสินค้าไพรเวทแบรนด์ (Private Brand) ในแคมเปญ  “MR. D.I.Y. Brand Sale” ยกทัพความคุ้ม ครั้งแรกในรอบปี กับสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. หลังที่ผ่านมาพบว่า แนวโน้มยอดขายสินค้าไพรเวทแบรนด์เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา

 


 

อานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์ผู้บริโภค และโอกาสสำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ว่า

"ในปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตอย่างเห็นได้ชัด และแนวโน้มการเติบโตของสินค้าไพรเวทแบรนด์ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่คุ้มค่าคุ้มราคา

ซึ่งมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มองเห็นศักยภาพในการนำเสนอสินค้าเหล่านี้ จึงมุ่งคัดสรรสินค้าคุณภาพ ในราคาถูกคุ้มเสมอแก่ลูกค้าให้เลือกช้อปได้อย่างสะดวก ตามคอนเซ็ปต์ “Always Smart Choice” หรือ “เลือกฉลาด สมาร์ทเสมอ

ซึ่งไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความผูกพันที่มีต่อแบรนด์ในระยะยาวอีกด้วย"

 

 

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคหันไปใช้สินค้าไพรเวทแบรนด์ (Private Brand) หรือ ที่บางคนเรียกว่า เฮ้าส์แบรนด์ (House Brand) สินค้าที่ผู้ค้าปลีกเป็นทั้งเจ้าของแบรนด์และผู้จัดจำหน่าย มากขึ้น

เพราะนอกจากความพร้อมในการวางจำหน่ายแล้ว สินค้าไพรเวทแบรนด์ยังมีราคาที่เป็นมิตรสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดทางการเงิน ทำให้สินค้าไพรเวทแบรนด์กลายเป็นตัวเลือกหลักที่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ เนื่องจากความคุ้มค่า

อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกสร้างกำไรได้มากขึ้นในสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้

 

ในฐานะของร้านค้าที่ต้องการส่งมอบประสบการณ์ “ช้อปได้ทุกวัน ครบเพื่อทุกคน” ให้กับผู้บริโภค มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. อย่างต่อเนื่อง

และในปีนี้ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งใหญ่ในชื่อแคมเปญ “MR. D.I.Y.  Brand Sale” ยกทัพความคุ้ม ครั้งแรกในรอบปี กับสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ที่พกความคุ้มมาถึง 3 ต่อ

คุ้มแรกกับทัพสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ลดสูงสุดถึง 40%* โดยรวมสองสินค้าขายดีประจำร้าน ได้แก่ แปรงทำความสะอาด และหัวก๊อกน้ำทองเหลือง ไว้ในโปรโมชันด้วย

คุ้มอีกกับกิจกรรมช้อป แล้ว โชว์ แจก iPhone 15 Pro** และ

คุ้มไปอีกกับโปรโมชันเครดิตเงินคืนกับ บัตรเครดิต CardX และ SCB แลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15%* เมื่อช้อปขั้นต่ำครบ 300 บาท ขึ้นไป/เซลล์สลิป

ร่วมรับความคุ้มได้ตลอดทั้งเดือนตุลาคม ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 – 31 ตุลาคม 2566 ที่มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ ใกล้บ้านคุณ

 

ปัจจุบัน สินค้าแบรนด์มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. มีการเติบโตขึ้นทุกปี โดย 40% ของยอดขายมาจากสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และกว่า 75% ของผู้บริโภคที่มาจับจ่ายรู้จักสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เป็นอย่างดี

สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มองหาความคุ้มค่าในการจับจ่าย เพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพเหมาะสมในราคาที่ย่อมเยา

อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่า แนวโน้มการซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ ไม่ได้เป็นเพียงกระแสชั่วคราวในช่วงวิกฤติ ธุรกิจค้าปลีกสามารถใช้สินค้าไพรเวทแบรนด์เพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความไว้วางใจ และเป็นรากฐานไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้

 

 

หมายเหตุ

* ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mrdiy.com/th/promotion

** เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ และโปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://bit.ly/ShopAndShow2023

[อ่าน 351]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved