ไทยยูเนี่ยน ร่วมสร้างความรู้แบบยั่งยืนในงาน SX 2023 ผ่านกลยุทธ์ SeaChange® 2030 พร้อมโชว์ 11 พันธกิจ เพื่อโลก เพื่อเรา
03 Oct 2023

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารทะเลชั้นนำของโลกและเป็น 1 ใน 5 ผู้ร่วมก่อตั้งงาน Sustainability Expo ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

เปิดบูธจัดนิทรรศการโชว์กลยุทธ์ยั่งยืน SeaChange® 2030 เพื่อสร้าง Decade of Action ในงาน SX 2023 ตั้งแต่วันนี้ – 8 ตุลาคม 2566 ณ โซน Better Me C2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

 

 

ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป กล่าวว่า “ ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ไทยยูเนี่ยนได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน SX2030 เป็นช่วงเวลาที่ทุกภาคส่วนให้ความสนใจในเรื่องของความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น และเป็นทศวรรษแห่งการลงมือทำ หรือ Decade of Action สำหรับไทยยูเนี่ยน ความยั่งยืนคือหัวใจในการดำเนินธุรกิจ

โดยในปี 2016 เราได้ประกาศกลยุทธ์ความยั่งยืน SeaChange®  ซึ่งได้กลายเป็นเสาหลักที่ธุรกิจของไทยยูเนี่ยนทั่วโลกได้ยึดเป็นหลักการความยั่งยืนในการทำงาน 

สำหรับปีนี้ บริษัทได้ต่อยอดกลยุทธ์ความยั่งยืนตั้งเป้าหมายไปจนถึงปี 2030 ซึ่งการทำงานด้านความยั่งยืนของบริษัทนั้นครอบคลุมทั้งมิติของผู้คนและสิ่งแวดล้อมผ่านการทำงานในพันธกิจ 11 ด้าน เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักและร่วมมือกัน  เพราะไทยยูเนี่ยนเชื่อว่าอาหารทะเลที่ยั่งยืนนั้นมีส่วนสำคัญในการดูแลท้องทะเลให้ยั่งยืนเพื่อคนรุ่นต่อๆ ไป” 

 

 

ภายในงาน ไทยยูเนี่ยนได้นำเสนอนิทรรศการความยั่งยืนภายใต้หัวข้อ SeaChange® 2030 และพันธกิจทั้ง 11 ด้าน ประกอบด้วย เส้นทางสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ การประมงอย่างรับผิดชอบ การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างรับผิดชอบ การทำเกษตรกรรมอย่างรับผิดชอบ การฟื้นฟูระบบนิเวศ กระบวนการผลิตที่เป็นเลิศ การใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน การลดขยะพลาสติกในทะเล สภาพการทำงานที่ปลอดภัยเหมาะสมและเท่าเทียม มีสุขภาพและสารอาหาร และเป็นพลเมืองบรรษัทที่ดี ซึ่งจะช่วยคนที่มาชมงานเข้าใจเรื่องการดูแลทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลได้ดียิ่งขึ้น

 

 

ทั้งนี้ พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมด้วยท่านผู้หญิงบุตรี วีระไวทยะ และนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ไทยเบฟ เยี่ยมชมบูธไทยยูเนี่ยน

โดยมีนายอดัม เบรนนัน ผู้อำนวยการกลุ่มด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และนายปราชญ์ เกิดไพโรจน์ ผู้อำนวยการด้านความยั่งยืน ภูมิภาคเอเชีย และผู้จัดการด้านสิทธิมนุษยชน ให้การต้อนรับ และให้รายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนที่ยึดเป็นหัวใจสำคัญในการต่อยอด พัฒนา และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

โดยมีกลยุทธ์ยั่งยืน SeaChange® 2030 ในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกกับทั้งอุตสาหกรรมอาหารทะเลของโลกเพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คน และดูแล รักษาความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล หรือ Healthy Living, Healthy Oceans 

 

นอกจากนี้ ยังพลาดไม่ได้กับกิจกรรม Immersive บนจอทัชสกรีนกับภารกิจจับคู่ 11 พันธกิจ SeaChange® 2030 กับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (SDGs) พร้อมทั้ง พร้อมติดแฮชแท็ก #ThaiUnionSX2023 #SeaChange2030 #Sustainability ได้ตลอดระยะเวลาจัดงานและรับของรางวัลรักษ์โลกจากไทยยูเนี่ยนไปเลย 

 

 

ขณะเดียวกันไทยยูเนี่ยนยังร่วมแบ่งปันความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมส่งต่อประสบการณ์ด้านความนวัตกรรมและความยั่งยืนบนเวที SX Talk Stage ของงานถึง 3 ช่วง คือ

วันที่ 4 ตุลาคม เวลา 10.00 – 11.00 น. หัวข้อโอกาสและความเท่าเทียม, เวลา 11.00 – 12.00 น. หัวข้อ Future Food การพัฒนาและนวัตกรรมสู่ความมั่นคงทางอาหาร และ

วันที่ 7 ตุลาคม เวลา 14.00 – 15.30 น. ในหัวข้อ Battling Marine Debris to Preserve Biodiversity 

 

 

มาร่วมกันเรียนรู้นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เพื่อร่วมกันเปลี่ยนแปลงท้องทะเลเพื่อเรา เพื่อโลกไปด้วยกัน ในงาน Sustainability Expo 2023 ณ บูธไทยยูเนี่ยน โซน Better Me ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566

[อ่าน 330]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved