พบกับเสวนา Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยไปบุกตลาดโลก 20 ตุลาคมนี้
13 Oct 2023

บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจในรูปแบบสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เตรียมจัดงานเสวนาใน Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS”

เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเกมไทยได้แสดงศักยภาพ พัฒนาฝีมือ เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับสากล ควบคู่ไปกับการวางรากฐานความเป็นมืออาชีพให้กับเด็ก เยาวชน นักศึกษาและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเกม ยกระดับทักษะและองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมเกมให้กับคนรุ่นใหม่หรือผู้ที่สนใจ ตลอดจนนำไปสู่การขยายโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมไทยได้อย่างยั่งยืน

การจัดเสวนาครั้งนี้ได้หยิบยกเอา “Project REGULUS” เกมในรูปแบบ RPG แอคชั่นต่อสู้แบบเทิร์นเบส แนวแฟนตาซีกราฟิกสไตล์อนิเมะ ซึ่งอยู่ในโครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมไทยสู่ระดับโลกที่บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ ทำร่วมมือกับ TV Tokyo บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญอย่างยิ่งในด้านคอนเทนต์อนิเมชั่น

ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมดีๆ และสาระความรู้ที่ไม่ควรพลาด โดยจะได้รับฟังการเสวนาพิเศษในหัวข้อ “การส่งเสริม สนับสนุน และยกระดับให้ผู้ประกอบการเกมไทยได้แสดงศักยภาพและพัฒนาฝีมือสำหรับการแข่งขันในระดับสากล รวมไปถึงขยายโอกาสในการเติบโตของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเกมไทย” โดย จุลนภ ศานติพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีเสวนาในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ

  • การใช้เกมเป็นสื่อเพื่อส่งออกอัตลักษณ์ -วัฒนธรรมไทยด้วยกลไก Soft Power โดย “ศุภฤกษ์ มนตรีสุขศิริกุล” ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด
  • การค้นคว้าวิจัยและการคัดเลือกอัตลักษณ์-วัฒนธรรมไทยที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวเพื่อใช้ในเกม โดย “กมลภัทร ศิริวงศ์ ณ อยุธยา” โปรดิวเซอร์ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด
  • งานออกแบบ และการปรับแต่ง (Adaptation) อัตลักษณ์-วัฒนธรรมไทยเพื่อให้เข้ากับเนื้อหาของเกม โดย “ธนดล อนันทนุพงศ์” Lead 2D Artist บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด

ขอเชิญชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในวงการเกมไทยในงานเสวนา Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทย เพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS” ในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 – 15.00 น. ณ. ห้อง 117 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://forms.gle/fR9ErNv4kAhQ4gWUA ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Jumbo Jumps

[อ่าน 439]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"The 1 The 1 Day กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนความพิเศษเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น
นักท่องเที่ยวต่างชาติ สแกนจ่ายได้ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป
จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา “แบรนด์ผ้าเมืองไทย” ผงาดเวทีโลก
กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่าน "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live!"
เจนเนอราลี่ เปิดบ้าน Procuratie Vecchie อายุกว่า 500 ปี ต้อนรับมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่
ติ่น ไท่ ฟง มุ่งขยายสาขา เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved