โกพิซซ่า พิซซ่าถาดสำหรับกินคนเดียว เปิดสาขาใหม่ที่ชางฮี พร้อมใช้เอไอช่วยจัดการทำพิซซ่าใน 5 นาที
16 Oct 2023

 

แบรนด์พิซซ่าชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ โกพิซซ่า (GOPIZZA) เปิดสาขาใหม่ที่อาคารเทอร์มินัลที่ 2 ของสนามบินชางฮี ซึ่งเป็นสาขาที่ 25 ในสิงคโปร์พร้อมพิซซ่ารสชาติใหม่และการนำเอาเทคโนโลยีเอไอเข้ามาใช้ในบริษัท

 

โกพิซซ่ากับเทคโนโลยีเอไอรุ่นถัดไปเพื่อความสมบูรณ์แบบของพิซซ่าทุกเวลาและทุกที่

พิซซ่ามักจะเป็นอาหารที่ผู้คนคิดว่าต้องเป็นมื้อใหญ่ที่หลายคนรับประทานร่วมกัน และยังต้องใช้เวลานานในการจัดเตรียม อย่างไรก็ตาม ด้วยการเกิดขึ้นของโกพิซซ่าได้ท้าทายความเชื่อนั้นด้วยการทำให้พิซซ่าสำหรับหนึ่งคนสามารถเสิร์ฟได้ด้วยความรวดเร็วเช่นเดียวกับฟาสท์ฟู้ดประเภทอื่นๆ ทุกขั้นตอนในกระบวนการการทำพิซซ่าถูกควบคุมด้วยโต๊ะเอไอสมาร์ทท้อปปิ้ง (AI Smart Topping Table) สถานีหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารโกบ็อต (GOBOT) และการทำงานซ้ำๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของเตาอบโกเวน (GOVEN)

 

ชุดของเทคโนโลยีเอไอใหม่ที่ถูกนำมาใช้นี้ จะสัมผัสได้อย่างชัดเจนในร้านโกพิซซ่าสาขาสนามบินชางฮีที่ซี่งจะรับประกันการให้บริการพิซซ่าที่สดใหม่และให้บริการได้อย่างต่อเนื่องสำหรับนักท่องเที่ยวที่หิวและต้องการความรวดเร็วทันใจในการซื้ออาหารเพื่อกลับไปรับประทานที่ที่พัก

 

 

เจ ลิม (Jay Lim) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับโกลบอลของโกพิซซ่า กล่าวว่า  “เราตื่นเต้นมากที่ได้นำโกพิซซ่ามาสู่ใจกลางของเทอร์มินัลที่ 2 ของสนามบินชางฮี หลักความเชื่อสำคัญของเราคือ เวลา คือ สิ่งที่สำคัญยิ่ง และนั่นก็สะท้อนมาถึงคำขวัญของร้านเรา นั่นคือ “เร็วแต่อร่อย” ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีระดับก้าวหน้าที่สุดมาใช้ในกระบวนการทำงานของกิจการ เราคาดหวังที่จะกำหนดนิยามใหม่ให้กับประสบการณ์การรับประทานอาหารด้วยการเชื่อมรวมความเร็วเข้ากับรสชาติ ปัจจุบันนี้ ที่สนามบินชางฮี นักเดินทางจะสามารถมีความสุขไปกับพิซซ่าที่อบใหม่ๆ และรวดเร็วที่ร้าน ซึ่งจะรับประกันว่าพวกเขาจะไม่ต้องยอมแลกคุณภาพของพิซซ่าที่ต้องการกับเวลาที่รวดเร็วอีกต่อไป”

 

โกพิซซ่ากับเวลาเพียง 5 นาทีสู่ความอร่อย

พิซซ่าทุกถาดจะถูกจัดเตรียมบนโต๊ะเอไอสมาร์ทท้อปปิ้ง (AI Smart Topping Table) ซึ่งกล้องสมาร์ทแคเมร่าที่ติดตั้งอยู่ด้านบนจะบ่งชี้และติดตามท้อปปิ้งของพิซซ่าและช่วยแนะนำพนักงานในทุกขั้นตอนของการจัดเตรียมท้อปปิ้ง ที่โต๊ะเอไอสมาร์ทท้อปปิ้ง ความสม่ำเสมอและปริมาณของส่วนผสมจะถูกจัดการด้วยการแจ้งเตือนเพื่อการดำเนินการให้ถูกต้องตามรายละเอียดและกระบวนการ

 

จากนั้นพิซซ่าจะถูกนำไปอบเป็นเวลา 3 นาทีบนระบบโกเวน (GOVEN) ซึ่งควบคุมด้วยเอไอโดยมีอุณหภูมิเป็นสองเท่าของเตาอบแบบดั้งเดิม

 

ภายในเวลาไม่กี่นาที พิซซ่าของโกพิซซ่าที่อบสดใหม่ก็จะถูกนำไปวางบนโกบ็อต (GOBOT) ซึ่งออกแบบมาเพื่อการตัดแบ่งพิซซ่าเป็นชิ้นๆ ตามขนาดที่เป็นสไตล์ของโกพิซซ่าโดยอัตโนมัติและยังอุ่นร้อนจนกว่าจะถึงมือลูกค้าอีกด้วย

 

รสชาติใหม่สำหรับสาขาสนามบินชางฮี และความอร่อยแบบอาหารสุดคลาสสิคของเกาหลี

แม้จะมีรสชาติให้เลือกอยู่แล้วถึง 12 แบบ แต่โกพิซซ่าก็ยังอยากเอาใจลูกค้าผู้มาอุดหนุนร้านด้วยการเพิ่มรสชาติใหม่เป็นการเฉพาะให้กับสาขาสนามบินชางฮี นั่นคือ พิซซ่าชิลลีแคร็บ หรือพิซซ่ารสปูกับพริกซึ่งเป็นการให้เกียรติอาหารชื่อดังในท้องถิ่นของประเทศสิงคโปร์ เมนูใหม่นี้ ประกอบด้วยรสชาติที่เข้มข้นและมีความเปรี้ยวผสมผสานกัน ซึ่งเป็นรสชาติที่คนสิงคโปร์ชอบมาก ดังนั้น ทุกคำที่กัดจะให้ความผสมผสานที่น่าตื่นเต้นของรสหวาน รสเผ็ดและรสเปรี้ยวที่กลมกลืนกันอย่างลงตัว สะท้อนรสชาติของซอสพริก-มะเขือเทศที่สุดแสนคลาสสิค พิซซ่าชิลลีแคร็บของโกพิซซ่าถูกพัฒนาขึ้นเพื่อที่จะทั้งตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นของนักเดินทางและยังตอบสนองความอยากรับประทานรสชาติดั้งเดิมของอาหารประจำถิ่นสำหรับลูกค้าสิงคโปร์เองด้วย นอกเหนือจากพิซซ่าปูพริก หรือชิลลีแคร็บนี้แล้ว โกพิซซ่า (GOPIZZA) ยังมีรายการอื่นๆ ที่สดใหม่น่าลิ้มลองไม่ต่างกัน เช่น พิซซ่าจาลาเปโนเปปเปอโรนิ และพิซซ่าทรัฟเฟิลชีส ซึ่งมีให้บริการเฉพาะที่สาขาสนามบินชางฮีเท่านั้นเช่นกัน

 

นอกจากอาหารอันแสนอร่อยล้ำแล้ว โกพิซซ่ายังรักษาตัวตนของความเป็นแบรนด์พิซซ่าของประเทศเกาหลีเอาไว้อย่างจริงจัง ด้วยการแนะนำเมนูอย่างพายบุลโกกิ ซึ่งจัดทำขึ้นมาเพื่อให้เป็นอาหารสำหรับมื้อเช้าแสนวิเศษ เช่นเดียวกับเมนูคลาสสิคที่หลายๆ คนรู้จักดีอย่างโตป้อกกิ (Topokki) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับความรู้สึกของการไปรับประทานเมนูยอดฮิตของร้านสตรีทฟู้ดของเกาหลีด้วย

 

เมนูของโกพิซซ่าทุกเมนูเสิร์ฟด้วยแป้งกรุบกรอบคริสปี้บาสักโด (Crispy Basak Dough) ตำรับเฉพาะของโกพิซซ่าซึ่งให้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบสำหรับพิซซ่านั่นคือ กรอบนอก นุ่มและฟูด้านใน แป้งคริสปี้บาสักโดยังถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อที่จะคงสภาพในระหว่างการจัดส่ง ซึ่งจะช่วยรับประกันว่าพิซซ่าทุกออร์เดอร์ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่อรับประทานที่ร้านหรือจัดส่งถึงบ้านของคุณ ก็จะยังคงให้รสชาติที่เหมือนกับเพิ่งออกมาจากเตา

 

 

การขยายสาขาของโกพิซซ่า (GOPIZA)– ทั้งในประเทศและทั่วโลก

 

ในประเทศนั้น โกพิซซ่า (GOPIZZA) ได้มีจำนวนสาขามากถึง 25 สาขาทั่วทั้งเกาะหลังจากเปิดสาขาแรกเมื่อปี 2563 ในขณะเดียวกันโกพิซซ่าก็ได้เติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกันในตลาดโลก ด้วยการคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนร้านสาขามากถึง 200 สาขาในเดือนตุลาคมปีนี้

 

การขยายสาขาทั่วโลกนี้ ถือว่าอยู่ในอัตราเร็วของการขยายสาขาที่เร็วสูงสุด และโกพิซซ่าจะเปิดสาขาที่ 5 สำหรับประเทศอินโดนีเซียที่เซ็นทรัลปาร์ค ในเดือนพฤศจิกายน 2566 การขยายสาขาอย่างรวดเร็วนี้เกิดขึ้นหลังจากความสำเร็จในการเปิดสาขาภายในพื้นที่โรงภาพยนตร์ซีจีวีแกรนด์อินโดนีเซีย (CGV Grand Indonesia) ในปี 2565 และการเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าของประเทศอินโดนีเซียก่อนหน้านี้

 

วิธีการระดับนวัตกรรมในการทำพิซซ่าของโกพิซซ่า (GOPIZZA) ด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและความมุ่งมั่นที่ไม่มีการลดละแม้แต่น้อยที่จะให้ได้รสชาติที่เป็นมาตรฐาน ได้ทำให้โกพิซซ่าเป็นตัวเลือกที่เป็นที่โปรดปรานของผู้ที่รักในการรับประทานพิซซ่าทั่วโลก ซึ่งทำให้รับประกันได้ว่าอนาคตของแบรนด์จะต้องสดใสและมั่นคงทั้งภายในประเทศและทั่วโลกอย่างแน่นอน

[อ่าน 1,007]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
คาร์เทียร์จัดนิทรรศการ Crystallization of Time พร้อมการเรียบเรียงใหม่บนพื้นที่ใหม่
SiteMinder สานต่อความร่วมมือกับ Trip.com ตอบรับการฟื้นตัวของตลาดการท่องเที่ยวของจีน
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved