'อากะ' ต่อยอดมะนาวช็อตสู่ Product Killer - AKA LONG SHOT สร้างกระแส Earned Media แบบถล่มทลายทั่วโซเชียล
18 Oct 2023

 

ตลาดปิ้งย่างสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ กับปรากฏการณ์ครั้งแรกของแบรนด์ ‘อากะ’ ยากินิกุบุฟเฟ่ต์ ในแคมเปญฉลองครบรอบ 16 ปี ‘ความจุกที่ยืดยาววววววว’ ต่อยอดมะนาวช็อต ตบท้ายมื้อปิ้งย่าง สู่ Product Killer ‘AKA LONG SHOT ดึงลูกค้าเข้าร้าน

เผยหลังเปิดตัวแคมเปญได้เพียงเดือนเดียว ยอดขายพุ่งขึ้นกว่า 26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดที่เกิดจากเสียงของผู้บริโภค (Voice of Customer) ซึ่งได้รับการยอมรับในวงกว้างอย่างล้นหลาม และยังสามารถสร้าง Earned Media มูลค่าสูงถึง 280 ล้านบาท ได้แบบถล่มทลายทั่วโซเชียลโดย Real Consumer ที่ทรงพลังที่สุด จนทำให้แบรนด์ถูกพูดถึงเพิ่มขึ้นกว่า 200% ผ่านการสำรวจด้วย Social Listening

 

มยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“แบรนด์ อากะ อยู่ในตลาดที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีแบรนด์คู่แข่งที่มีความแข็งแรง ส่งผลให้ทีมการตลาดทำงานกันอย่างหนัก เพื่อสร้าง Brand Differentiation เพิ่มความโดดเด่นเหนือคู่แข่งให้ได้มากที่สุด จนเป็นที่มาของแคมเปญที่เกิดจากเสียงผู้บริโภคอย่างแท้จริงในครั้งนี้

 


กลยุทธ์พลิกท่า ที่เปลี่ยน Journey ใหม่ในร้าน จากเมนูมะนาวช็อตปิดท้ายมื้อ สู่ AKA LONG SHOT สร้างโมเม้นท์ให้ Enjoy ตลอดทั้งมื้อ แถมยังนำกลับบ้านได้ด้วย


 

“โดยเริ่มจากการทำ Research กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นแฟนตัวยงของแบรนด์อากะ ผลสำรวจพบว่า กลุ่มลูกค้ามีความเชื่อมั่นในคุณภาพวัตถุดิบ และชื่นชอบเมนูในร้านที่หลากหลาย ทั้งพอร์คชอปซอสอากะ, หมูสามชั้นซอสสไปซี่โกชูจัง, เบคอนเนื้อ AUS, กุ้งแม่น้ำ, เนื้อฮิระนิกุ และเมนูอื่นๆ แต่ยิ่งไปกว่านั้น ผลสำรวจทั้ง 100% ของกลุ่มลูกค้า ยกให้มะนาวช็อตเป็นเมนู Killer Item ที่ต้องสั่งหลังจบมื้อทุกครั้ง ผนวกกับการทำ Consumer Observation ในกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ และการใช้ Social Listening Tools ก็ได้รับเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคที่อยากให้แบรนด์อากะขายมะนาวช็อต และขยายไซส์ให้ใหญ่สะใจกว่าเดิมด้วย

 

ทั้งหมดนี้ได้ต่อยอดสู่ Product ‘AKA Long Shot’ มะนาวลองช็อต จุกสะใจ ซึ่งลูกค้าก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาไปพร้อมกับแบรนด์ด้วย โดยยังคงมี Brand Essence ที่ชูคาแรคเตอร์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน เต็มไปด้วยความสนุก และความครีเอทีฟ ผ่านการดีไซน์แพคเกจจิ้งที่มีรูปลักษณ์ที่ใครเห็นต้องสตั๊น แถมยังสามารถแก้ไข Pain Point ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ จนสามารถสร้าง Engagement ได้ทั้ง Online ที่มีการพูดถึงแบบถล่มทลายบนโซเชียล และ Offline ดึงลูกค้าเข้าร้าน กระตุ้นยอดขายได้แบบพุ่งทะยาน เกินเป้าที่คาดหวังไว้เลยทีเดียว” มยุรี กล่าวเพิ่มเติม

 

นี่เป็นการฉลองครบรอบ 16 ปี ของแบรนด์ อากะ ที่สมศักดิ์ศรี ทั้งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ โมเม้นท์ความสนุกในมื้อปิ้งย่าง นอกจากเมนูไฮไลท์ AKA Long Shot และยังมีอีก 7 เมนูใหม่ ทั้งเบคอนเนื้อ AUS ยาว (เบคอนเนื้อในไห), เบคอนหมูยาวซอสเมเปิ้ล, หนวดปลาหมึกยักษ์ซอสอากะ, เนื้อติดมันพันชีสยืด, กุ้งเนยกระเทียมชีสยาว, ฮอตดอกซอสสไปซี่ และราเมนเย็น มาตอกย้ำความยืด ความยาว อิ่ม จุก แบบจัดเต็ม พร้อมด้วยการงัดกลยุทธ์ไม้เด็ด ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบความคุ้มค่า ด้วยการตั้งราคาที่สะใจมากยิ่งขึ้น เพียง 316++ บาท ตลอดทั้งแคมเปญ ถึง 19 พฤศจิกายน 2566 นี้เท่านั้น

 

 

ความสนุกยังไม่สุด! อากะ สร้างแรงกระเพื่อมให้กับผู้บริโภคอีกระลอก ด้วยการครีเอทกิจกรรม ชวนเล่นใหญ่ จัด AKA LONG SHOT CHALLENGE #อากะล่าตัวจี๊ดเปรี๊ยวซี๊ดถึงใจ แค่ถ่ายคลิปสุดจี๊ดในสไตล์คุณลง TikTok พร้อมติด #อากะล่าตัวจี๊ดเปรี๊ยวซี๊ดถึงใจ #AKALONGSHOTCHALLENGE รับส่วนลด 100 บาททันที และยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับ E-Voucher กว่า 20,000 บาทอีกด้วย ระยะเวลาร่วมสนุกกิจกรรม ตั้งแต่ 10 ตุลาคม – 31 ตุลาคม 2566 ประกาศผลผ่าน TikTok AKA Japanese Restaurant ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566

 

“ทั้งนี้ทางแบรนด์ อากะ ก็จะยังคงรักษามาตรฐานในเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และเราจะเป็นแบรนด์ที่พร้อมรับฟังเสียงของผู้บริโภค เพื่อมาต่อยอด Product ที่เกิดจาก Insight ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง และมั่นใจว่าแคมเปญต่อไปก็จะได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนแคมเปญฉลองครบรอบ 16 ปี ‘ความจุกที่ยืดยาว’ นี้ เช่นเดียวกัน” มยุรี กล่าวทิ้งท้าย

 

จากความสำเร็จของแคมเปญที่เกิดขึ้น ไม่แน่ว่าช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่ใกล้จะถึงนี้ ทางแบรนด์ อากะ ก็คงไม่พลาดที่ จะมอบเซอร์ไพรส์สนุกๆ กันแบบต่อเนื่อง ผ่าน AKA LONG SHOT แต่จะเป็นรูปแบบไหน รสชาติอะไรนั้น  ต้องรอติดตามทาง https://www.facebook.com/akarestaurant

หรือ Line @ZENGroupTH แล้วเจอกันเร็วๆ นี้

[อ่าน 994]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Lee ปลุกตำนานยีนส์ ดึง Zhang Linghe นั่ง Brand Ambassador APAC
มาสเตอร์การ์ด–Beam เปิดตัว “Beam Bolt” พลิกโฉม SME ไทยสู่ดิจิทัลเพย์เมนต์
MJets ผู้นำการบินส่วนบุคคลจากไทย ยกระดับสู่เวทีโลกด้วยบริการครบวงจร
ออร์บิกซ์เปิดตัวแคมเปญ “Power Up Your Life” ทุกการเทรดสะสม OBX Point แลกรับสูงสุด 100,000 คะแนน
AIS ยืนหยัดต้านคอร์รัปชัน ตอกย้ำองค์กรโปร่งใส เดินหน้ายกระดับมาตรฐานธุรกิจ
Primal เปิดตัวโซลูชัน SEO ยุคใหม่ “ElevateSEO” หนุนธุรกิจรับมือการเปลี่ยนแปลงจาก AI Search
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved