‘เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท’ ในเครือ ‘สิงห์ เอสเตท’ ปิดดีลขายหุ้นกู้เกินเป้า มูลค่ารวม 1,300 ล้านบาท
21 Oct 2023

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ “SHR” บริษัทในเครือ “สิงห์ เอสเตท” ประสบความสำเร็จจากการขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5% ต่อปี โดยมียอดจองซื้อสูงเกินกว่าเป้าหมาย ปิดการขายด้วยมูลค่า 1,300 ล้านบาท

สะท้อนความมั่นใจของผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่น่าพอใจ ภายใต้ความเสี่ยง “ระดับลงทุน” พร้อมเดินหน้าขยายโอกาสทางธุรกิจ สร้างการเติบโต รองรับธุรกิจท่องเที่ยวที่กลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนและโดดเด่น

 

 

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า เดอ คุยเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ‘SHRผู้ประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมและลงทุนในธุรกิจโรงแรมระดับนานาชาติที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในเครือบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนระดับสากล เปิดเผยว่า

บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.00% ต่อปี ซึ่งเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 3 แห่งที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โดยมียอดจองซื้อสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้บริษัทฯ ต้องนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมหรือ Greenshoe option มาใช้เพื่อรองรับความต้องการจากนักลงทุน รวมมูลค่าหุ้นกู้ที่ขายได้จำนวน 1,300 ล้านบาท

 


“บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ รวมถึงขอบคุณสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ที่นอกจากจะอำนวยความสะดวกเรื่องข้อมูล ยังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายหุ้นกู้เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

สำหรับปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จของการเสนอขายในครั้งนี้มาจากผู้ลงทุนมีความมั่นใจในโอกาสขยายธุรกิจของ SHR ตามภาพรวมการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจนและโดดเด่น รวมถึงการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล ที่พร้อมจะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะบริษัทในเครือ “สิงห์ เอสเตท””  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SHR กล่าว


 

 

 

ทั้งนี้ บมจ. เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เป็นบริษัทในเครือของ สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจโรงแรมที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีผลการดำเนินงานโดดเด่นในปีที่ผ่านมา

โดยมีพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมและรีสอร์ทที่มีมาตรฐานระดับโลกทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญในการบริหารและลงทุนในโรงแรมและรีสอร์ทคุณภาพสูงในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลก โดย SHR ได้พัฒนาไลฟ์สไตล์แบรนด์ SAii (ทราย) ของตนเองขึ้นมาในประเทศไทยและมัลดีฟส์ ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากแขกผู้เข้าพักในด้านการส่งมอบประสบการณ์และการบริการอันยอดเยี่ยม ด้วยบุคลิก แบรนด์ที่สนุกสนาน ภายใต้แนวคิดการผสานจุดแข็งที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย อาทิ

ความมีน้ำใจ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความเป็นมิตร ควบคู่ไปกับความคิดสร้างสรรค์ และกลิ่นอายของจุดหมายปลายทาง โดยนอกจากแบรนด์ SAii แล้ว SHR ยังเป็นพันธมิตรกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งในตลาดของตน โดยในปี 2566 บริษัทฯ มีโรงแรมทั้งสิ้นจำนวน 38 แห่ง จำนวน 4,552 ห้อง ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั่วโลก

 

 

ด้าน นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สิงห์ เอสเตท หรือ ‘S กล่าวว่า

บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้นกู้ SHR ทำให้สามารถปิดการขายได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เช่นเดียวกันกับหุ้นกู้ S ที่เคยได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ลงทุนมาแล้ว ซึ่งทั้งหมดสะท้อนความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน ที่มั่นใจในศักยภาพของทั้ง S และ SHR ที่พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป

[อ่าน 347]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved