ลาซาด้า ชูเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ เสริมศักยภาพการคัดแยกสินค้า 2 ล้านชิ้นต่อวัน
30 Oct 2023

ลาซาด้า เดินหน้าขยายบริการ “ส่งเร็วพิเศษ” (Priority Delivery) ครอบคลุมพื้นที่ 23 จังหวัดสำคัญทั่วไทย ชูจุดขายรับสินค้าทันใจภายในวันถัดไปหลังสั่งซื้อ โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติในศูนย์โลจิสติกส์แห่งใหม่บนถนนเทพารักษ์ พร้อมมุ่งยกระดับประสิทธิภาพและมาตรฐานบริการโลจิสติกส์ ด้วยกระบวนการคัดแยกพัสดุที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น

ศูนย์คัดแยกสินค้าเทพารักษ์ช่วยเพิ่มกำลังคัดแยกพัสดุทั้งหมดของ ลาซาด้า ในประเทศไทย รวมเป็นกว่า 2 ล้านชิ้นต่อวัน รองรับพฤติกรรมการช้อปปิงออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทย

เจมส์ มาร์แชนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายโลจิสติกส์ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ลาซาด้าเชื่อว่าอีโคซิสเต็มด้านโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมและทันสมัย ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยให้อีคอมเมิร์ซเติบโตได้อย่างยั่งยืน ในฐานะผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำที่มุ่งนำเสนอโซลูชันครบวงจร ลาซาด้า โลจิสติกส์ ให้ความสำคัญกับการส่งมอบบริการที่รวดเร็วและไร้รอยต่อ ซึ่งรวมถึงการยกระดับศูนย์โลจิสติกส์ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางและประสิทธิภาพของกระบวนการต่างๆ ไปจนถึงการนำเสนอบริการ ‘ส่งเร็วพิเศษ’ ซึ่งเป็นตัวเลือกในการจัดส่งสินค้าสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการได้รับสินค้าเร็วยิ่งขึ้น” 

บริการ “ส่งเร็วพิเศษ” (Priority Delivery) ของลาซาด้า เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2565 เป็นต้นมา โดยผู้ซื้อจะได้รับสินค้าภายใน 2 วันทำการหลังจากวันที่ทำการสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้า LazMall หรือ ร้านค้าแนะนำ (LazPick) และผู้ขายมาร์เก็ตเพลสที่เข้าร่วมบริการ โดยไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม ปัจจุบันให้บริการครอบคลุม 23 จังหวัดสำคัญทั่วประเทศ อาทิ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ชลบุรี, นครราชสีมา เป็นต้น โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีสัญลักษณ์บริการส่งเร็วพิเศษได้จากหน้าเพจสินค้าหรือเลือกผ่านตัวกรองในหน้าค้นหาสินค้า

“เราพบว่าลูกค้าที่ได้ใช้บริการส่งเร็วพิเศษมีแนวโน้มที่จะมีความพึงพอใจต่อการซื้อสินค้าชิ้นนั้นๆ เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราการยกเลิกคำสั่งซื้อโดยรวมต่ำลง และทำให้ยอดขายของแบรนด์เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลาซาด้าสามารถขยายบริการส่งเร็วพิเศษได้อย่างต่อเนื่อง คือ การมีศูนย์คัดแยกสินค้าในบริเวณที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย” เจมส์ กล่าวเสริม

ศูนย์คัดแยกสินค้าเทพารักษ์ครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติที่ครอบคลุมการปฏิบัติงานกว่า 75% ของศูนย์ฯ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ในหลายด้าน โดยระบบอัตโนมัติในการจัดเรียง คัดแยก และบรรจุพัสดุลงถุงเพื่อไปยังสถานีปลายทางต่างๆ ลดการพึ่งพาการใช้แรงงาน ช่วยให้พนักงานสามารถใช้เวลากับงานที่มีความสำคัญได้อย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมแล้ว ยังยกระดับความปลอดภัยให้แก่พนักงานด้วย

นอกจากนี้ ความแม่นยำในการคัดแยกพัสดุที่เพิ่มขึ้นทำให้สินค้าสามารถจัดส่งได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว รวมถึงช่วยลดแรงกระแทกในกระบวนการคัดแยกซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่พัสดุจะเสียหาย รวมทั้งยังสามารถเพิ่มกำลังการคัดแยกได้เพิ่มเติมเพื่อรองรับยอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นในช่วงเมกะแคมเปญซึ่งเป็นช่วงสร้างรายได้สำคัญให้แก่ร้านค้า

ทั้งนี้ การจัดส่งสินค้าในวันถัดไปเปิดให้บริการสำหรับคำสั่งซื้อที่ดำเนินการจัดส่งโดยลาซาด้าเท่านั้น โดยต้องทำการสั่งซื้อสินค้าก่อนเวลา 20.00 น. สำหรับคำสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้า LazMall, LazPick และร้านค้า Marketplace ที่เข้าร่วมบริการการจัดส่งจะใช้เวลาภายใน 2 วันทำการ ไม่นับรวมวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และช่วงแคมเปญ ปัจจุบันบริการ Priority Delivery ให้บริการเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการส่งเร็วพิเศษ (Priority Delivery) ได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือของ ลาซาด้า ประเทศไทย


ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับศูนย์คัดแยกสินค้าเทพารักษ์

  • ศูนย์คัดแยกสินค้าเทพารักษ์ เป็นศูนย์คัดแยกสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดของลาซาด้า ประเทศไทย ด้วยพื้นที่กว่า 35,000 ตารางเมตร
  • การบริหารจัดการคำสั่งซื้อ (Order Management) โดยเฉลี่ยของศูนย์ฯ ใช้ระยะเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง
[อ่าน 1,054]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พฤกษาปักธง Rare Location ริมเจ้าพระยา กวาดยอดขาย 800 ลบ. เดือนแรก
ไอคอนสยาม x HEYONE เนรมิต “HEYDAY PLAYLAND” Pop-up คาแรกเตอร์ใหญ่สุดริมเจ้าพระยา ถึง 9 ต.ค. 68
The 1 Point Festival 2025 กลับมายิ่งใหญ่ แจก 100 ล้านคะแนน พร้อมลุ้นทองทั่วประเทศ
เอเซอร์ เปิดตัวศูนย์บริการ “HSNT พระราม 3” โฉมใหม่
Solo Dining ครั้งแรก! บาร์บีคิวพลาซ่า สาขาเซ็นทรัล พาร์ค ได้ใจคนเมืองเกินคาด
TOA ผนึกบริษัทบริหารอาคารชั้นนำทั่วไทย จัดสัมมนาใหญ่ ยกระดับความปลอดภัย-ฟื้นฟูอาคารจากภัยพิบัติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved