‘ยูนิโคล่’ x ‘โรเจอร์ เฟเดอเรอร์’ เมกะอีเวนต์ สานฝันนักเทนนิสรุ่นใหม่ @เซี่ยงไฮ้
02 Nov 2023

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายจากญี่ปุ่น ผนึก ”โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” จัดงานซีรีส์อีเวนต์ระดับโลก Around the World with Roger Federer ครั้งล่าสุด ณ วังโบราณเทียนหัว นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน 


 

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสระดับตำนาน อดีตมือ 1 โลก และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ ในฐานะ Global Brand Ambassador ของยูนิโคล่ เข้าร่วมกิจกรรมโค้ชชิ่งเพื่อพัฒนานักเทนนิสรุ่นเยาว์จาก Juss Sports’ Shanghai Tennis Youth Training Team

โดยกิจกรรมเทนนิสคลินิกจัดขึ้นที่คอร์ทกลางแจ้งที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงามจาก Peng Cheng นักออกแบบกราฟิกสไตล์มินิมัลผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์

 

ซีรีส์อีเวนต์ Around the World with Roger Federer เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม UNIQLO Next Generation Development

กิจกรรมนี้เชื่อมโยงทั้งยูนิโคล่และเฟเดอเรอร์เข้ากับชุมชนของเมืองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเน้นย้ำเรื่องการสนับสนุนและการพัฒนาคนรุ่นใหม่ 

 

 

เฟเดอเรอร์ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องรักเด็กเป็นทุนเดิม แถมตัวเขาเองยังเป็นคุณพ่อของลูก 4 คน (แฝดหญิง 2 คน และแฝดชาย 2 คน) ได้แบ่งปันเบื้องหลังประสบการณ์เทนนิสอันทรงคุณค่าของตัวเองกับบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งรุ่นใหม่

ทั้งเฟเดอเรอร์และนักเทนนิสรุ่นเยาว์ร่วมเล่นเทนนิสบนคอร์ทที่ได้รับการออกแบบอย่างงดงามจาก Peng Cheng ณ ลานกว้างของวังเทียนหัว เหล่านักเทนนิสและแฟนๆ นอกสนามต่างเพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับโอกาสสำคัญครั้งหนึ่งของชีวิตที่จะได้เรียนรู้ทักษะจากหนึ่งในนักเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

 

นอกจากช่วงโค้ชชิ่งแล้ว เหล่าเยาวชนได้ร่วมพูดคุยโดยตรงกับเฟเดอเรอร์ในฐานะนักกีฬาอาชีพและผู้นำชุมชน ผ่านช่วงกิจกรรมถาม - ตอบ

ซึ่งเขาได้ให้คำแนะนำเรื่องปัจจัยสู่ความสำเร็จในการเล่นเทนนิสและการใช้ชีวิต คำแนะนำที่เปิดกว้าง เรียบง่าย และความจริงใจที่จะแบ่งปันสิ่งเหล่านี้ที่เขาได้เรียนรู้มาตลอด 20 ปี ณ จุดสูงสุดของการเป็นนักกีฬาเทนนิสมืออาชีพ ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจอย่างมากให้กับเหล่าผู้ร่วมกิจกรรม

 

เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า  

“นครเซี่ยงไฮ้คือเมืองที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจแห่งหนึ่งของโลก และผมรู้สึกยินดีที่ได้พบปะกับแฟนๆ ที่นี่ผ่านซีรีส์อีเวนต์ Around the World with Roger Federer ที่ร่วมกับยูนิโคล่ ผมยินดีที่จะได้ส่งต่อประสบการณ์ให้กับคนรุ่นใหม่ และหวังว่าจะช่วยเพิ่มทักษะเทนนิสของทุกคนให้แข่งแกร็งยิ่งขึ้น”

 

 

อีกไฮไลท์ของวันนี้คือ การร่วมมือกันสร้างไลฟ์อาร์ตเวิร์คกับ Zhu Jungyi ศิลปินแนวผสมผสาน (cross-media) ที่สร้างสรรค์ศิลปะแนวอักษรวิจิตรจากตัวอักษรจีน

โดย Zhu ได้สาธิตการออกแบบอักษรดั้งเดิมขนาดใหญ่ และเฟเดอเรอร์ได้มีส่วนร่วมในงานนี้เช่นกัน

เป้าหมายหลักของอีเวนต์ Around the World with Roger Federer คือการสนับสนุนที่สำคัญต่อชุมชน เช่นเดียวกับหนึ่งในเป้าหมายหลักของอีเวนต์ในวันนี้ที่ยูนิโคล่ร่วมมือกับ มูลินิธิ Soong Ching Ling ในนครเซี่ยงไฮ้ เพื่อนำเงินบริจาคไปสู่การสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน รวมถึงการสร้างสนามเทนนิสอีกด้วย

 

จอห์น ซี เจ ประธานฝ่ายโกลบอลครีเอทีฟ บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด บริษัทแม่ของยูนิโคล่ กล่าวถึงอีเวนต์ที่น่าประทับใจนี้ว่า

“ความรักของโรเจอร์ต่อเมืองนี้นั้นมาจากใจจริง การตอบรับจากผู้คนที่นี่ ในวันนี้นั้นสุดยอดมาก และเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้มีความหมายอย่างมากกับทุกๆ คน”

อีเวนต์ที่เกิดขึ้นในนครเซี่ยงไฮ้ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองนี้ เป็นอีกกิจกรรมของยูนิโคล่จากซีรีส์อีเวนต์ระดับโลก Around the World with Roger Federer ต่อเนื่องจากอีเวนต์ที่นิวยอร์กในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน

 

สำหรับโปรแกรม UNIQLO Next Generation Development เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นโครงการเพื่อการริเริ่มและโปรแกรมอื่นๆ ที่จัดขึ้นเพื่อเยาวชน ด้วยความร่วมมือกับเหล่า Global Brand Ambassador ของยูนิโคล่ซึ่งเป็นนักกีฬาระดับโลก ภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬา และองค์กรอื่นๆ

โดยเยาวชนจะได้รับคำแนะนำเพื่อใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและมองถึงชีวิตในอนาคต ผ่านการมีส่วนร่วมกับนักกีฬาแนวหน้าชั้นนำจากกีฬาต่างๆ  ขณะเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมที่รวมการโค้ชชิ่งด้านกีฬาและเรื่องราวของความยั่งยืนที่จะช่วยให้เยาวชนเหล่านี้เติบโตเป็นผู้นำเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

 

 

ตำนานก็คือตำนาน

สำหรับการมาเยือนเซี่ยงไฮ้ในครั้งนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ วัย 42 ปี ยังได้รับรางวัล Icon Athlete Award ในการแข่งขันเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นรายการ ATP Masters 1000 ทำให้แฟนๆ ในงานมีโอกาสพบเขาเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี และนับตั้งแต่เขารีไทร์ในปี 2021

 

“นับตั้งแต่ผมมาแข่งเทนนิสที่นี่ตอนเป็นวัยรุ่นในปี 2002 ตอนนั้นผมไว้ผมหางม้า ผมดูแตกต่างออกไป ผมเล่นแตกต่างออกไป ผมรู้สึกเหมือนตั้งแต่วินาทีแรกที่ผมมาที่นี่ว่าผมมีแฟนๆ มากมาย ผมได้รับการสนับสนุนที่น่าทึ่งที่สุดในเซี่ยงไฮ้และในจีน ผมโชคดีมากที่ได้เล่นที่นี่มาหลายครั้งแล้ว” เฟเดอเรอร์กล่าว จากรายงานที่ปรากฏในเว็บไซต์ ATP (สมาพันธ์นักเทนนิสชาย)

 

สถิติของเฟเดอเรอร์ในการแข่งขันรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส คือชนะ 23 ครั้ง แพ้ 6 ครั้ง และคว้าแชมป์ในปี 2014 และ 2017 นอกจากนี้ เขายังได้รองชนะเลิศในปี 2010 และคว้าแชมป์ ATP Finals (รวมนักเทนนิสชายที่มีคะแนนสะสมดีที่สุดในปีนั้นๆ  8 คน มาห้ำหั่นกัน) เมื่องานนี้จัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ในปี 2006 และ 2007 

สำหรับบทบาท Brand Ambassador ของยูนิโคล่เริ่มต้นในปี 2018 หลังจากเขายุติความสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 24 ปี กับไนกี้ 

สิ่งที่น่าสนใจคือข้อตกลงของเขากับยูนิโคล่ไม่มีเงื่อนไขการรีไทร์ ซึ่งหมายความว่าเฟเดอเรอร์จะยังคงได้รับรายได้ 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปีแม้ว่าเขาจะรีไทร์แล้วก็ตาม (ข้อตกลงนี้ครอบคลุมถึงเครื่องแต่งกายของเขาเท่านั้น เนื่องจากรองเท้าของเขาได้รับการสนับสนุนจาก On Running) ตามรายงานของ Sportskeeda สื่อกีฬาชื่อดัง

 

 

ยูนิโคล่ ยังโตไม่หยุด

ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่งของญี่ปุ่นซึ่งมีทั้งหมด 8 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand และ Helmut Lang

บริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 2.77 ล้านล้านเยนในปีบัญชี 2023 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2023 (ประมาณ 18.92 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 146.2 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2023)

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น

 

ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะแบรนด์ระดับโลก

ในปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,400 ทั่วโลก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือ โดยจำนวนรวมของร้านสาขาในกลุ่มฟาสต์ รีเทลลิ่งอยู่ที่ราว 3,600 ร้านทั่วโลก

 


#ยูนิโคล่ #UNIQLO #ฟาสต์รีเทลลิ่ง #อุตสาหกรรมแฟชั่น #โรเจอร์เฟเดอเรอร์ #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate 

[อ่าน 754]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ท็อปส์ ปลุกกำลังซื้อรับไตรมาส 2 จับมือ 3 ครีเอเตอร์ไทยร่วมอวดผลงานบนพรีเมี่ยมสุดยูนีค
AWC เผย Q1/67 โตก้าวกระโดด 1,401 ล้านบาท จากกลุ่มธุรกิจโรงแรมถึงร้อยละ 83
โอโมดา แอนด์ เจคู เปิดตัวหุ่นยนต์ “Mornine” เติมเต็มระบบนิเวศการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต
สิงห์ เอสเตท ลุยตามแผน โชว์ผลงานไตรมาส 1 กวาดรายได้ 4,034 ล้านบาท พร้อมกำไรสุทธิโต 46%
เซ็นทรัลพัฒนา เผยไตรมาส 1 รายได้รวม 12,234 ลบ.โต 19% และกำไรสุทธิ 4,154 ล้านบาท โต 28% จากปีก่อน
บ้านปู เผยไตรมาส 1 คุมเข้มทุกกลุ่มธุรกิจ โชว์ CCUSและแบตเตอรี่คืบหน้า วางโร้ดแม็พเพื่อเติบโตอย่างยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved