GoodAge ไปได้สวย ไลอ้อนมาถูกทาง จับตลาด 50+
05 Nov 2023
 

หลังเปิดตัวมากว่าครึ่งทศวรรษ ไลอ้อนชูกลยุทธ์ทำตลาดผลิตภัณฑ์แบรนด์ “กู๊ดเอจ” (GoodAge) เฉพาะกลุ่มมากขึ้น พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายผ่านโรงพยาบาล-ร้านขายยา ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 30%


 

ตอบโจทย์วัยเก๋า ด้วย Personalized Marketing & Product

 

นายกัณฑชิต ศรัณย์บัณฑิต ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า

ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สร้างแบรนด์กู๊ดเอจ สินค้าสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป โดยแนวทางการทำตลาดจะเน้นการผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์เฉพาะบุคคลมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม แต่ละช่วงวัย เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์เฉพาะบุคคล มีความต้องการที่แตกต่างกัน อีกทั้งสังคมไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ 

 

รุกหนัก เพิ่มช่องทางจำหน่ายไปยังโรงพยาบาลชั้นนำและร้านขายยาต่างๆ 

ล่าสุด ไลอ้อน ได้มีโอกาสขยายช่องทางการวางผลิตภัณฑ์ GoodAge ให้กับ รพ.ชั้นนำ ซึ่งได้แก่ รพ.กรุงเทพ รพ.เซนต์หลุยส์ และรพ.สมิติเวช นำผลิตภัณฑ์นี้เข้าไปวางจำหน่าย เพราะตรงกับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสุขภาวะวัยของผู้สูงอายุ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เข้าไปจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันก็มีการจำหน่ายตามร้านค้าในโรงพยาบาลต่างๆ ได้แก่ ร้านหลุยส์มาร์ท โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ร้านยา (Save Drug) โรงพยาบาลกรุงเทพ บางสาขา และร้าน Health Choice โรงพยาบาลสมิติเวช 

 

นอกจากโรงพยาบาลต่างๆ แล้ว ยังได้เพิ่มช่องทางร้านขายยา ได้แก่ Icare Pharmacy , Med & More , Gen Pharma ทุกสาขา อีกด้วย โดยหลังจากนี้มีแผนเพิ่มช่องทางโรงพยาบาลและร้านขายยาอย่างต่อเนื่อง

 

มุ่งกลยุทธ์โซเชียล มีเดีย ควบคู่กับกิจกรรม ณ จุดขาย

 

นอกจากกลยุทธ์ในการขยายช่องทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแล้ว เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และกระแสของโลกดิจิทัล บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย โดยการสร้าง Engagement ที่ดีผ่านทาง Facebook / Line Official เพื่อให้สามารถสื่อสาร ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับการทำกิจกรรม ณ จุดขาย เพื่อแนะนำสินค้า โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาแบรนด์กู๊ดเอจสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 30%

 

“ไลอ้อนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสุขภาวะวัย ภายใต้แบรนด์กู๊ดเอจ โดยแนวคิดผลิตภัณฑ์นั้นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อผู้สูงอายุเน้นการแก้ปัญหาเฉพาะจุด เพื่อช่วยคลายกังวลและช่วยชะลอความเสื่อมของวัยที่เปลี่ยนแปลงไปตามอายุวัย โดยมุ่งหวังให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข ซึ่งความร่วมมือกับโรงพยาบาลและร้านขายยา เป็นการสอดรับกับกลยุทธ์การทำตลาดของแบรนด์ที่ต้องการทำตลาดเจาะกลุ่มผู้สูงวัย ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากการรักษา มาสู่การเตรียมความพร้อมที่เป็นการป้องกัน โดยไลอ้อนได้มีการนำผลิตภัณฑ์กู๊ดเอจทำตลาด โดยทดลองแจกสินค้าตัวอย่าง ตามโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักว่าผลิตภัณฑ์เหมาะกับสุขภาวะวัยของผู้สูงอายุอย่างไร นับว่าได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี” นายกัณฑชิต กล่าว

 

เดินหน้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หลังจากนี้ ยังคงมุ่งเน้นสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพและ ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ภายใต้ความร่วมมือกับทีมวิจัยทั้งภายในและภายนอก รวมถึงสถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศหลากหลายแห่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอ โดยผลิตภัณฑ์ยาสีฟันเฮอร์เบิล โททัล แคร์ ได้รับรางวัล Gold Prize และ โลชั่นบำรุงผิวกาย ดาร์ก สปอต คอเรคเตอร์ ได้รับรางวัล Bronze Prize จากงานประกาศรางวัลนวัตกรรมระดับโลก ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2018 และ ผลิตภัณฑ์ GoodAge ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสัญลักษณ์ วีแกน ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ของคนรักสุขภาพ อีกด้วย

 

 จัดเต็มบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน 

 

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านบรรจุภัณฑ์ให้กระทบกับสิ่งเเวดล้อมน้อยที่สุด เช่น ยาสีฟันไฮเดชั่น พลัส ที่ตัวหลอดทำจากหลอด EVOH สามารถรีไซเคิลได้ และ Soy Ink บนกล่องบรรจุภัณฑ์ พิมพ์ด้วยหมึกจากน้ำมันถั่วเหลือง, ฝา PLA ย่อยสลายได้ และผลิตภัณฑ์แปรงสีฟัน ทริปเปิ้ลล็อค รุ่น ไบโอ บรัช และ บีเลิฟ บรัช ด้ามแปรงผลิตจาก PLA Compound ที่สกัดจากพืช และสามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้มากกว่า 80% ภายใน 42 วัน เรียกได้ว่าเป็นการลดปัญหาโลกร้อน โดยใช้แปรงรักษ์โลก 

 

แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคต ซึ่งเป็นแนวโน้มการเพิ่มกลุ่มสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับพันธสัญญาของบริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด คือ “นำความดีสู่สังคม สร้างสุขภาวะที่ดีสู่ผู้บริโภค” 

 

GoodAge ส่งเสริมความสุขในทุกวันของชีวิต

 

ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ GoodAge นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค พัฒนาให้เหมาะและตรงกับสุขภาวะวัย ผลิตภัณฑ์จะถูกพัฒนามาเพื่อปกป้องดูแลผู้บริโภควัยนั้นๆ ให้มีความสุขในการใช้ชีวิตประจำวัน

 

ปัจจุบันกลุ่มสินค้าของแบรนด์ GoodAge มี 2 กลุ่ม คือ

1. กลุ่มออรัลแคร์ หรือผลิตภัณฑ์ในช่องปาก เช่น ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก

2. กลุ่มเพอร์ซันนัลแคร์ หรือสินค้าส่วนบุคคล เช่น โฟมอาบน้ำ โลชั่น แชมพู และแป้งเนื้อโลชั่น ขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่าย

นอกจากช่องทางขายปกติ ซึ่งได้แก่ ร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ และร้านสะดวกซื้อแล้ว ล่าสุดได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายพิเศษ เช่น ร้านขายยาทั่วประเทศ และร้านในโรงพยาบาลต่างๆ และ Healthy & Wellness เช่น Chivit-D by SCG (ชีวิตดี บาย เอสซีจี) เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีความสะดวกในการซื้อมากขึ้น

 

 

ตลาดโภชนาการสูงวัยมาแรง ตามเทรนด์โครงสร้างประชากรที่เปลี่ยนแปลงไป

 

จากการศึกษา “แนวโน้มประชากรโลก” ในปี 2565 คาดว่าสัดส่วนของผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปในโลกจะเพิ่มขึ้นจาก 10% ในปี 2565 เป็น 16% ในปี 2593 และคาดว่าประชากรผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นเป็น 994 ล้านคนภายในปี 2573 และ 1.6 พันล้านคนภายในปี 2593 นอกจากนี้ ภายในปี 2593 สัดส่วนของผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปีจะสูงขึ้น โดยผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี จะมีจำนวนมากกว่าเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบมากกว่าสองเท่า ความมั่นคงทางโภชนาการของผู้สูงอายุจะเผชิญกับความยากลำบากใหม่ๆ  อันเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงทางประชากรอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีผลกระทบสำคัญต่อเกือบทุกองค์ประกอบของสังคมและวิถีชีวิตของเรา

 

นอกจากนี้ ตลาดโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุยังคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของผู้ผลิตในตลาดที่เพิ่มขึ้นในการสร้างวัสดุใหม่สำหรับการบริโภคอาหาร

 

#GoodAge #กู๊ดเอจ #ไลอ้อน #ตลาดผู้สูงอายุ #สังคมผู้สูงอายุ #MarketPlusUpdate #MarketPlusDaily 

 

[อ่าน 678]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก: OPPO ยังคงรักษาอันดับ IP จากทั่วโลก ไว้ที่ TOP10
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved